Nutifood trao tặng hàng ngàn suất quà ý nghĩa cho người nghèo tại Sóc Trăng và Hậu Giang

07/03/2023 - 15:39

PNO - Thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Nutifood đã trao tặng hàng ngàn sản phẩm dinh dưỡng đến các hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn tại 13 huyện, thị, thành phố thuộc tỉnh Hậu Giang và Sóc Trăng với tổng giá trị tài trợ hơn 1,1 tỉ đồng.

Những phần quà được Nutifood trao tặng lần này bao gồm sữa Värna Diabetes có chỉ số đường huyết thấp cho người cao tuổi, mắc bệnh đái tháo đường; sữa Nutifood GrowPLUS+, Famna, NuVi Grow… có giá trị dinh dưỡng cao, giúp tăng cường sức khỏe và tốt cho trẻ nhỏ.

Đại diện Nutifood trao tặng những phần quà dinh dưỡng đầy ý nghĩa cho các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Sóc Trăng và Hậu Giang - Ảnh: Nutifood
Đại diện Nutifood trao tặng những phần quà dinh dưỡng đầy ý nghĩa cho các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Sóc Trăng và Hậu Giang - Ảnh: Nutifood

Nhiều hoàn cảnh được nhận sữa lần này có cuộc sống vô cùng khó khăn khi tuổi cao sức yếu, hoàn toàn mất đi khả năng lao động.

Hiện chỉ sống một mình do vợ con đều qua đời vì bệnh dịch, ông Châu Hồng Chịn (67 tuổi, Sóc Trăng) bị mù một mắt, đi đứng khó khăn, không thể tự kiếm sống nên được người cháu ruột mang về nuôi dưỡng. Bà Hứa Thị Xon - cháu ruột ông Chịn chia sẻ: “Thương cậu nên gia đình tôi quyết định cưu mang và chăm sóc dù kinh tế không dư dả gì. Cậu tôi cũng bị đái tháo đường nên chi phí hàng tháng không phải nhỏ. Do đó, món quà mà các Mạnh Thường Quân trao tặng có ý nghĩa rất lớn”.

Không chỉ tiểu đường giống ông Chịn, bà Lưu Thị Thơm (64 tuổi, Sóc Trăng) còn bị tai biến liệt nửa người và phải nằm 1 chỗ trong nhiều năm trời. Các con của bà đều đi làm công nhân ở xa, chỉ có người con út ở nhà trông nom. Anh Huỳnh Thái Xương, con út bà Thơm cho biết: “Vừa chăm sóc mẹ, vừa phải lao động kiếm sống gần chục năm nay thật sự rất vất vả. Tuy nhiên, mỗi lần nhìn thấy mẹ vẫn còn khỏe mạnh, thỉnh thoảng được nhận quà hỗ trợ từ các Mạnh Thường Quân như Nutifood, tôi thực sự rất vui mừng và có thêm động lực để cố gắng”.

Nutifood trao tặng sữa Värna Diabetes cho hơn 150 người cao tuổi mắc chứng đái tháo đường tại thị xã Vĩnh Châu, Sóc Trăng - Ảnh: Nutifood
Nutifood trao tặng sữa Värna Diabetes cho hơn 150 người cao tuổi mắc chứng đái tháo đường tại thị xã Vĩnh Châu, Sóc Trăng - Ảnh: Nutifood

Không chỉ người cao tuổi, Nutifood còn mang đến các sản phẩm sữa giàu dinh dưỡng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em được bổ sung dinh dưỡng, phát triển thể chất.

Em Phạm Văn An (5 tuổi) hiện đang sống trong một căn chòi tạm bợ cùng ông bà tại xã Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang, vô cùng mừng rỡ khi được cầm hộp sữa trên tay và xin được uống ngay. Thấy vậy, bà nội An giải thích: “Bé An bị mẹ bỏ từ hồi 1 tuổi, cha đi làm xa, hàng tháng gửi tiền về cho tui nuôi con nhưng lương công nhân có được bao nhiêu đâu. Ăn còn không đủ, tiền đâu mà mua sữa dù tui biết thằng nhỏ thích uống sữa lắm. Tui thương cháu lắm nhưng không biết làm gì hơn. Nay có sữa uống nên thằng nhỏ mừng lắm”.

Cũng xa mẹ khi được 1 tuổi, em Đoàn Thị Ngọc Nhi (4 tuổi) hiện sống cùng 2 chị ruột trong căn nhà tình nghĩa được địa phương xây tặng. Cha phải thường xuyên đi làm nên Đoàn Thị Bé Thảo (19 tuổi) phải chăm lo cho em từ khi còn đang tuổi ăn tuổi lớn. Thảo cho biết: “Lúc mẹ mất, em buộc phải nghỉ học để phụ cha chăm sóc các em. Vì thiếu mẹ, khát sữa nên em gái hay khóc đêm mà em không biết phải làm sao. Nhà nghèo nên em gái không mấy khi được uống sữa. Nhờ Nutifood mà em gái em được uống sữa thỏa thích rồi”.

Trong chương trình này, Nutifood còn trao các phần quà ý nghĩa về mặt dinh dưỡng cho trẻ em khó khăn tại địa phương - Ảnh: Nutifood
Trong chương trình này, Nutifood còn trao các phần quà ý nghĩa về mặt dinh dưỡng cho trẻ em khó khăn tại địa phương - Ảnh: Nutifood

Là đơn vị đồng hành cùng Nutifood trong nhiều năm để tổ chức các chương trình hỗ trợ thiết thực, mang đến những sản phẩm chất lượng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, ông Vũ Thanh Lưu - Phó chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam nhận định: “Những lon sữa của Nutifood đã góp phần không nhỏ trong việc nâng cao chế độ dinh dưỡng của trẻ em, người cao tuổi, người khuyết tật và phụ nữ nghèo ở vùng sâu vùng xa ở khu vực phía Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ, khu vực nông thôn, vùng bãi ngang, hải đảo... qua đó, phần nào giúp chất lượng sống và chế độ dinh dưỡng của người dân ở khu vực này được cải thiện. Cảm ơn Nutifood đã cùng chúng tôi chung tay chăm sóc cho những hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện cho người nghèo vươn lên và góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội”.

Tuấn Anh

Nguồn: Nutifood

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI