Núp bóng công ty luật để đòi nợ thuê cho ngân hàng

22/02/2023 - 12:54

PNO - Hàng chục đối tượng hoạt động đòi nợ thuê cho các ngân hàng bằng thủ đoạn dùng bình ga, quan tài để khủng bố “con nợ”.

Công an tỉnh Tiền Giang mới đây đã phối hợp với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Cục Kỹ thuật nghiệp vụ... triệt phá chuyên án lợi dụng danh nghĩa Công ty Luật TNHH Pháp Việt (trụ sở tại TP Hồ Chí Minh) để hoạt động đòi nợ thuê cho các ngân hàng, công ty tài chính.

Theo cơ quan công an, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng là dùng hình thức gọi điện, nhắn tin khủng bố tinh thần, đặt bình ga, đem quan tài... đến nhà, cơ quan của các bị hại, người thân đe dọa để đòi nợ liên quan đến nhiều địa phương. Bước đầu, cơ quan công an đã làm rõ, bắt giữ 15 đối tượng. Nhóm này hàng tháng đòi nợ thuê từ 141.000 đến hơn 241.000 hợp đồng khách vay với tổng số tiền đã đòi được hơn 988 tỉ đồng.

Công an đột kích một công ty luật sử dụng thủ đoạn vu khống để đòi nợ.
Công an đột kích một công ty luật sử dụng thủ đoạn vu khống để đòi nợ

Nhằm động viên, khích lệ tinh thần lực lượng tham gia phá án, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã có thư khen gửi lực lượng tham gia phá án.

Trong thư khen, Bộ trưởng Tô Lâm đánh giá đây là chiến công xuất sắc, thể hiện sự chủ động nhận diện, phát hiện phương thức, thủ đoạn hoạt động phạm tội mới; sự mưu trí, kiên quyết tấn công, trấn áp tội phạm; sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa Công an tỉnh Tiền Giang với các Cục nghiệp vụ.

Bộ trưởng Tô Lâm cho rằng, việc phá thành công chuyên án giúp ngăn chặn, xử lý kịp thời tội phạm có tổ chức núp bóng các doanh nghiệp hoạt động cưỡng đoạt tài sản, giảm nguy cơ hàng nghìn nạn nhân bị xâm hại, củng cố niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, lực lượng Công an nhân dân, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Người đứng đầu Bộ Công an cũng gửi lời chúc mừng và biểu dương thành tích xuất sắc của lực lượng phá án. Bên cạnh đó, Bộ trưởng Tô Lâm cũng yêu cầu Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội phối hợp với Công an tỉnh Tiền Giang và công an các địa phương liên quan khẩn trương mở rộng điều tra, khai thác đối tượng, củng cố tài liệu, chứng cứ để đề nghị truy tố trước pháp luật.

Dương Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI