Tự dưng bị “khủng bố” đòi nợ cuối năm

14/01/2023 - 07:40

PNO - Người dân nhận được những tin nhắn đòi nợ kiểu “khủng bố” không liên quan khiến họ cảm thấy hoang mang, sợ hãi.

Người dân bức xúc vì bỗng dưng bị đòi nợ dịp cuối năm
Người dân bức xúc vì bỗng dưng bị đòi nợ dịp cuối năm

Mấy hôm nay, điện thoại tôi liên tục nhận được tin nhắn từ một số thuê bao lạ với nội dung yêu cầu tôi nhắn cho một người tên D.V.T. (ngụ huyện Đông Anh, TP Hà Nội) trả nợ gấp. Tôi sống ở TPHCM, không biết ông D.V.T. là ai nên nghĩ đó là tin nhắn nhầm hoặc lừa đảo, nên không trả lời. 

Không nhận được hồi đáp, chủ thuê bao lạ nói trên gọi cho tôi, tự giới thiệu là bên thu hồi nợ, yêu cầu tôi phải liên hệ để trả nợ gấp. Tôi khẳng định mình không liên quan, cũng không quen biết đối tượng vay nợ, nhưng chủ thuê bao vẫn khăng khăng nói tôi phải chịu trách nhiệm với lý do người vay nợ đã khai số điện thoại của tôi.

Quá bực mình, tôi chặn số thuê bao trên. Nhưng họ lại dùng nhiều số điện thoại khác để gọi điện, nhắn tin cho tôi bất kể ngày đêm với giọng điệu gay gắt, thậm chí dọa sẽ khởi kiện tôi. 

Việc phải nhận những tin nhắn, cuộc gọi đòi nợ mà mình chẳng liên quan khiến tôi cảm thấy rất phiền. Không chỉ riêng tôi mà nhiều bạn bè, người thân của tôi cũng nhận được những tin nhắn đòi nợ kiểu “khủng bố” như thế khiến họ cảm thấy hoang mang, sợ hãi. Tôi mong cơ quan chức năng có giải pháp xử lý các thuê bao, cũng như các công ty đòi nợ “khủng bố” như trên.

Quốc Đại (huyện Nhà Bè, TPHCM)

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEbandoclambaovi /strCate=bandoclambao