Nữ ứng viên trăn trở với sự phát triển của thành phố và đất nước

18/05/2021 - 07:00

PNO - Những ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XV, đại biểu HĐND TPHCM nhiệm kỳ 2021-2026 đã bày tỏ tâm tư, nguyện vọng khi trở thành người đại diện của dân.

VÌ MỤC TIÊU NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CUỘC SỐNG CỦA NHÂN DÂN

Tôi đã, đang và sẽ tiếp tục nỗ lực, phấn đấu tổ chức, thực hiện thật tốt các nhiệm vụ trọng tâm như các giải pháp phát triển nhanh, vững chắc các ngành dịch vụ có giá trị gia tăng cao, thế mạnh của thành phố trong lĩnh vực được phân công. Từ đó, góp phần thực hiện có hiệu quả Đề án phát triển ngành logistics, Đề án du lịch thông minh, Chương trình liên kết phát triển du lịch TPHCM và 13 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và Chương trình kết nối các ngân hàng, tổ chức tài chính và nhà nước để hỗ trợ vốn tốt hơn cho doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn thành phố.

Bà Phan Thị Thắng- Phó Chủ tịch UBND TPHCM phát biểu tại kỳ họp HĐND TPHCM.
Bà Phan Thị Thắng - Phó chủ tịch UBND TPHCM - phát biểu tại kỳ họp HĐND TPHCM

Tôi quan tâm đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác quản lý tài chính công, tăng quy mô ngân sách đáp ứng tốt hơn yêu cầu phát triển TPHCM trở thành trung tâm tài chính khu vực và quốc tế. Cải tiến, tăng cường các biện pháp quản lý thu hiệu quả, nhất là đối với các nguồn thu tiềm năng; bồi dưỡng nguồn thu; huy động, sử dụng hiệu quả nguồn vốn ưu đãi và tín dụng nhỏ theo nhu cầu của hộ nghèo, hộ cận nghèo; hỗ trợ kéo giảm các thiếu hụt về dịch vụ xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân.

Bà Phan Thị Thắng- Phó chủ tịch UBND TPHCM  

LÊN TIẾNG VỀ QUYỀN VÀ LỢI ÍCH HỢP PHÁP, CHÍNH ĐÁNG CỦA PHỤ NỮ, TRẺ EM

Nếu được cử tri tín nhiệm chọn làm đại biểu Quốc hội khóa XV, tôi sẽ thường xuyên giữ mối liên hệ mật thiết với nhân dân qua các buổi tiếp xúc cử tri cũng như đi cơ sở, lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri để phản ánh kịp thời đến Quốc hội; tham gia xây dựng và kiểm tra, giám sát việc thực hiện Hiến pháp, pháp luật, chính sách của nhà nước liên quan đến đời sống vật chất và tinh thần của người dân nói chung, quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ, trẻ em nói riêng nhằm tạo điều kiện để phụ nữ thực hiện quyền bình đẳng và phát triển.

Bà Nguyễn Trần Phượng Trân- Chủ tịch Hội LHPN TPHCM trong một buổi giám sát của HĐND TPHCM
Bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội LHPN TPHCM trong một buổi giám sát của UB MTTQ Việt Nam TPHCM

 

Tôi luôn quan tâm đến việc thực hiện Luật Bình đẳng giới và các chính sách an sinh xã hội như: chính sách bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, chính sách người có công, các chính sách đối với người cao tuổi, người khuyết tật, phụ nữ và trẻ em; phát huy vai trò phụ nữ trong xây dựng và chăm lo hạnh phúc gia đình…

Bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội LHPN TPHCM

QUAN TÂM ĐẾN DÂN SINH VÀ ĐIỀU KIỆN ĐỂ PHỤ NỮ PHÁT TRIỂN VÀ HẠNH PHÚC

Đã qua một nhiệm kỳ làm đại biểu HĐND TPHCM, tròn trách nhiệm của một người đại biểu, tôi tâm đắc nhất mảng công tác giám sát. Từ các buổi giám sát, gặp gỡ, đối thoại với nhân dân, lắng nghe phản ánh nguyện vọng chính đáng cử tri, tôi đã góp được tiếng nói, góp phần giúp địa phương phát triển.

Bà Trần Thị Phương Hoa - Phó chủ tịch Hội LHPN TPHCM (trái) tặng hoa cho Mẹ Việt Nam Anh hùng tại đại hội Phụ nữ cơ sở.
Bà Trần Thị Phương Hoa - Phó chủ tịch Hội LHPN TPHCM (trái) tặng hoa cho Mẹ Việt Nam Anh hùng tại đại hội Phụ nữ cơ sở

Nhiệm kỳ tới, nếu được tín nhiệm tiếp tục làm đại biểu của dân tại HĐND TPHCM, tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền vận động phụ nữ và người dân cùng chính quyền giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường; giám sát an toàn vệ sinh thực phẩm, nước sạch; xây dựng trường lớp, đường sá khu dân cư; thực hiện giám sát đề xuất thực hiện chương trình “sữa học đường”.

Đặc biệt, sẽ đẩy mạnh việc tìm kiếm, đề xuất giải pháp hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình tăng cường hỗ trợ vay vốn; góp phần phòng chống nạn “tín dụng đen”, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp ...

Bà Trần Thị Phương Hoa, Phó chủ tịch Hội LHPN TPHCM

PHÁT HUY LỢI THẾ CỦA CÁN BỘ CƠ SỞ TRONG GIÁM SÁT VÀ PHẢN BIỆN XÃ HỘI

Bà Trần Kim Yến - Bí thư quận ủy Q.1 thăm gia đình chính sách
Bà Trần Kim Yến - Bí thư quận ủy Quận 1 thăm gia đình chính sách

Là cán bộ cơ sở, tôi có điều kiện thuận lợi trong việc giám sát việc áp dụng pháp luật vào thực tiễn, đồng thời phát huy vai trò giám sát và phản biện xã hội của MTTQ, các tổ chức thành viên của Mặt trận và nhân dân đối với tổ chức, hoạt động của chính quyền các cấp; phối hợp trong việc giải quyết các vấn đề ở địa phương, thay thế chức năng giám sát do không tổ chức HĐND quận và phường; góp phần thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước phù hợp với thực tiễn đời sống xã hội, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân. Tôi sẽ tích cực đề xuất các giải pháp về xây dựng chính quyền đô thị; về đào tạo, xây dựng đội ngũ cán bộ chuyên nghiệp, tận tụy phục vụ nhân dân và chế độ; chính sách cho đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ ở cơ sở; góp phần hoàn thiện hệ thống pháp luật, tạo hành lang pháp lý chắc chắn để chính quyền đô thị hoạt động hiệu quả, đáp ứng yêu cầu phát triển chung của đất nước trong giai đoạn mới.

 Bà Trần Kim Yến, Bí thư Quận ủy Quận 1

SẼ PHẢN ÁNH KỊP THỜI, TRUNG THỰC NHỮNG KIẾN NGHỊ CỦA DÂN

Bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh - Phó Giám đốc Sở Tư Pháp TPHCM
Bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh - Phó giám đốc Sở Tư pháp TPHCM


Nếu được cử tri tín nhiệm lựa chọn làm đại biểu Quốc hội, tôi cam kết luôn tìm hiểu, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của cử tri, nhất là những vấn đề liên quan đến thể chế gắn với quyền và lợi ích hợp pháp của công dân. Tôi sẽ phản ánh kịp thời, trung thực đến Quốc hội và các cơ quan chức năng những vấn đề bức xúc của thành phố về ô nhiễm môi trường, hạ tầng giao thông, an toàn thực phẩm... đồng thời tích cực giám sát các cơ quan trong việc thực hiện các kiến nghị này. Là ứng cử viên nữ, tôi luôn quan tâm việc xây dựng thể chế để tạo điều kiện cho phụ nữ có cơ hội học tập, lao động một cách bình đẳng thực chất; tham gia tích cực các họat động bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ, trẻ em.

Bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh - Phó giám đốc Sở Tư pháp TPHCM

GIÁM SÁT VIỆC GIẢI QUYẾT KIẾN NGHỊ HỢP PHÁP, CHÍNH ĐÁNG CỦA NGƯỜI DÂN

Bà Võ Thị Dung - Nguyên Phó Bí thư Thành ủy TPHCM (bên phải) trao quyết định đề bạt Phó Trưởng Ban dân vân Thành ủy với bà Nguyễn Thị Bạch Mai
Bà Võ Thị Dung - nguyên Phó bí thư Thành ủy TPHCM (bên phải) trao quyết định bổ nhiệm Phó trưởng Ban Dân vận Thành ủy với bà Nguyễn Thị Bạch Mai

Tôi quan tâm các vấn đề như công tác cải cách thủ tục hành chính, quy hoạch, xây dựng, chính sách an sinh xã hội, và cải thiện nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Để xây dựng TPHCM phát triển nhanh, bền vững, vì cả nước, cùng cả nước, vì hạnh phúc của nhân dân theo tinh thần Nghị quyết đại hội Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2020-2025, bản thân tôi cùng với các cơ quan đơn vị phối hợp tham mưu những giải pháp thực hiện gắn với việc phát huy vai trò tham gia của nhân dân trong quá trình đóng góp ý kiến xây dựng chính sách, đề xuất chủ trương phù hợp lòng dân, pháp luật, sát thực tiễn và giám sát việc giải quyết kiến nghị hài hòa, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân.

Là nữ ứng cử viên tôi đặc biệt quan tâm các vấn đề về giới như người già, phụ nữ, trẻ em… do vậy, tôi sẽ cùng các ngành chức năng tham mưu đề xuất các chính sách bảo vệ chăm sóc sức khỏe, tinh thần, vật chất cho các đối tượng trên nhằm xây dựng gia đình bình đẳng no ấm tiến bộ và hạnh phúc.

 Bà Nguyễn Thị Bạch MaiPhó Ban thường trực Ban dân vận Thành ủy

TÍCH CỰC ĐÓNG GÓP, XÂY DỰNG NỀN TƯ PHÁP CÔNG BẰNG, DÂN CHỦ, VĂN MINH

Do đã nghỉ hưu nên tôi có nhiều thời gian, có điều kiện để toàn tâm toàn ý với hoạt động của Quốc hội, thực hiện quyền giám sát của Quốc hội trong các vấn đề quan trọng của xã hội, của nhân dân.

Từ thực tiễn TPHCM, với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực tư pháp, tôi sẽ nỗ lực tham gia hiệu quả hoạt động lập pháp của Quốc hội nhằm hoàn thiện hệ thống văn bản pháp luật mang tính khả thi cao để đảm bảo quyền lợi của công dân, giám sát thực hiện chương trình cải cách hành chính phục vụ người dân.

Bà Ung Thị Xuân Hương,
Bà Ung Thị Xuân Hương, Phó ban Nghiên cứu và đào tạo Hội Luật gia TPHCM

Tôi cam kết tích cực đóng góp, xây dựng nền tư pháp công bằng, dân chủ, văn minh, bảo vệ công lý và công bằng xã hội; đóng góp hoàn chỉnh các thủ tục tố tụng để nâng cao hiệu quả của công tác xét xử; giải quyết được án tồn đọng nhanh nhất đảm bảo quyền lợi của công dân và các tổ chức.

Tôi sẽ có tiếng nói đại diện cho giới nữ, đề xuất các cơ chế để phòng chống tội phạm bạo lực gia đình, ngăn ngừa trẻ em bị xâm hại.

Tôi sẽ đặc biệt quan tâm thúc đẩy bình đẳng giới để đảm bảo quyền lợi của phụ nữ và trẻ em, đồng thời giám sát thực hiện pháp luật về bình đẳng giới, về phòng chống bạo lực gia đình để xây dựng gia đình Việt Nam ấm no hạnh phúc.

Bà Ung Thị Xuân Hương - Phó ban Nghiên cứu và đào tạo Hội Luật gia TPHCM, nguyên Chánh Án TAND TPHCM

Phong Vân - Tinh Châu (ghi)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI