Nữ sinh bị cưa chân được hỗ trợ 2 triệu đồng mỗi tháng

23/04/2016 - 06:55

PNO - Quỹ phát triển tài năng y học TP HCM cam kết hỗ trợ Hà Vi 2 triệu đồng/tháng trong vòng 5 năm để trang trải chi phí học tập và sinh hoạt.

Ngày 22/4, đại diện Quỹ phát triển tài năng y học TPHCM (thuộc UBND TPHCM) cho biết, quỹ đã thực hiện hỗ trợ kinh phí học tập và sinh hoạt cho Lê Thị Hà Vi (16 tuổi, ngụ thôn 3, xã Ea B’hôk, huyện Cư Kuin, Đắc Lắc) mỗi tháng 2 triệu đồng, kể từ tháng 3 năm nay và kéo dài trong 5 năm.
 
Đại diện Quỹ phát triển tài năng y học TP.HCM đã ký bản cam kết với ông Lê Văn Long và bà Nguyễn Thị Lan là ba mẹ của em Hà Vi.

Số tiền trên được gửi tiết kiệm tại ngân hàng và mỗi tháng người nhà em Vi (ba mẹ) sẽ được rút ra 2 triệu đồng để trang trải chi phí ăn học cho em. Quỹ cũng có trách nhiệm giám sát số tiền này có được giải ngân đúng tiến độ và sử dụng đúng mục đích hay không.

Nu sinh bi cua chan duoc ho tro 2 trieu dong moi thang
Hà Vi được Trường THCS&THPT Đông Du (TP Buôn Ma Thuột) đón đi học ngày 21/4. Ảnh: M.Q/ Zing

Trao đổi với PV Phụ nữ TP.HCM, chị Lê Thùy Trang (chị gái Hà Vi) cho biết: "Như vậy, mỗi tháng Vi được hỗ trợ 2 triệu đồng. Họ đến tận nhà thăm hỏi và ký kết với bố mẹ em với điều kiện Hà Vi phải đi học đến năm 21 tuổi. Và số tiền này được chuyển vào thẻ ATM của mẹ em. Gia đình đã rất bất ngờ và cảm động trước sự hỗ trợ của Qũy đã quan tâm đến bé Vi".

Ông Lê Văn Long cũng cho biết thêm, hiện tại Vi đang học nội trú tại Trường THCS và THPT Đông Du (TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk). Vi được trường trao học bổng toàn phần cho ba năm học THPT.

"Giờ đối với Hà Vi và điều mong muốn nhất của gia đình là em tập trung lấy lại kiến thức đã mất và cố gắng học tập thật tốt. Vì vậy, tương lai theo học ngành Y hay bất cứ ngành nào thì còn tùy thuộc vào sự cố gắng của bé Vi nữa", đại diện gia đình chia sẻ.

Trước đó, ngày 20/4, Hội đồng y khoa do Sở Y tế Đăk Lăk thành lập đã tiến hành xác minh, giám định để làm rõ nguyên nhân hoại tử chân của nữ sinh Lê Thị Hà Vi.

Được biết, Hội đồng giám định y khoa gồm đại diện các bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy, Chấn thương Chỉnh hình (TP HCM), Đa khoa tỉnh, Đa khoa Thiện Hạnh (Đắk Lắk) và giảng viên Trường ĐH Tây Nguyên, luật sư… đã mổ xẻ nhiều khía cạnh và đưa ra một kết luận chính xác về nguyên nhân hoại tử chân khiến bệnh nhân Vi phải cắt bỏ.

Hội đồng y khoa có trách nhiệm làm rõ, cung cấp cho cơ quan thanh tra, công an. Từ đó, thanh tra Sở sẽ ra kết luận và công khai vụ việc.

"Dù chưa công bố kết quả nhưng giờ người ta nói với gia đình sẽ hoàn thiện nhanh, dư luận quan tâm nên gia đình rất yên tâm", đại diện gia đình cho biết.

Hoàng Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI