Nữ quái lừa đảo bằng cách cưới bị hại để chiếm đoạt hàng tỉ đồng từ nhà chồng

06/08/2023 - 10:51

PNO - Một nữ quái đã lừa đảo cả một gia đình ở Đà Nẵng bằng cách tiếp cận và giăng lưới tình, tổ chức luôn đám cưới và về sống luôn trong nhà bị hại.

Ngày 6/8, Công an huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Đỗ Thị Yến Ly (SN 1988, trú phường Phan Đình Phùng, thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Đỗ Thị Yến Ly
Đỗ Thị Yến Ly

Trước đó, ngày 3/8, Công an huyện Hòa Vang nhận được tin báo của gia đình bà N.T.K.Y. (SN 1972, trú huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) trình báo về việc bị đối tượng tên Đỗ Yến Nhi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công an xác định, vào khoảng tháng 4/2022, Đỗ Thị Yến Ly từ Gia Lai xuống Đà Nẵng và tình cờ quen biết anh V.N.K. (SN 1994, con trai bà Y.) là tài xế xe công nghệ.

Lúc này, Ly xưng tên giả là Đỗ Yến Nhi và nhanh chóng giăng lưới tình anh K. qua nhiều lần tiếp xúc.

Đến tháng 7/2022, anh K. đưa Ly về nhà ra mắt gia đình. Thấy gia đình K. có điều kiện, Ly “nổ” về gia thế của mình là đang sở hữu một công ty xe khách, anh trai Ly là người quản lý tuyến xe khách Gia Lai – Hải Dương.

Tháng 9/2022, Ly nói đã có thai với K. và cùng K. tổ chức đám cưới.

Giấy tờ, sổ đỏ, vòng vàng giả và các con dấu giả được Ly sử dụng để lừa đảo
Giấy tờ, sổ đỏ, vòng vàng giả và các con dấu giả được Ly sử dụng để lừa đảo
Nhiều giấy tờ giả được Ly sử dụng để lừa đảo
Nhiều giấy tờ giả được Ly sử dụng để lừa đảo

Ly thuê người đóng giả cha, mẹ và họ hàng nhà gái với số tiền 100 triệu đồng để tổ chức đám cưới tại Gia Lai. Để tăng sự giàu có, Ly mượn 1 sổ đỏ, 1 sổ hồng và 9 cây vàng giả đưa cho nhóm đóng giả người thân để nhóm này trao của hồi môn cho vợ chồng Ly tại đám cưới.

Đám cưới xong, Ly về nhà K. sinh sống. Trong thời gian sinh sống cùng với gia đình K., Ly nhiều lần lừa gia đình chồng.

Ly ‘nổ’ rằng cha mẹ Ly đã mua cho vợ chồng Ly 2 xe khách 34 chỗ để chạy tuyến Gia Lai – Đà Nẵng và đang cần thêm tiền mua một xe trung chuyển 16 chỗ.

Ly cũng ‘nổ’ với nhà chồng là đã được bố mẹ mua cho căn nhà giá 9 tỉ đồng ở địa chỉ 05 Đồng Trí 5 (TP Đà Nẵng); nhưng thực tế nhà này do Ly thuê với giá 9 triệu đồng/tháng.

Ly nói dối những điều trên nhằm mượn tiền gia đình chồng mua thêm một xe trung chuyển 16 chỗ, mua lô đất bên cạnh căn nhà thuê tại số 05 Đồng Trí 5.

Tin tưởng ‘con dâu’, gia đình anh K. đã nhiều lần cho Ly vay mượn với tổng số tiền lên đến 2 tỉ 400 triệu đồng.

Sau khi phát hiện Ly là lừa đảo, gia đình anh K. đã trình báo cơ quan công an. Khi báo án, anh K. và gia đình vẫn không biết tên thật của Đỗ Yến Nhi là Đỗ Thị Yến Ly.

Hiện, Công an huyện Hòa Vang vẫn đang tìm thêm các bị hại của Đỗ Thị Yến Ly. Mọi thông tin liên lạc đến thiếu tá Lê Trần Bá Đức - điều tra viên, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự công an huyện Hoà Vang, SĐT 0905.353.194.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI