Nữ doanh nhân nhận nuôi cháu bé mồ côi mẹ đến khi vào đại học

25/07/2020 - 09:17

PNO - Ngày 24/7, nữ doanh nhân Nguyễn Thị Diễm Hằng, chủ chuỗi Mimi Spa đã trao tặng sổ tiết kiệm 50 triệu đồng cho gia đình chị Nguyễn Thị Chín.

Chị Chín là nạn nhân trong vụ tai nạn giữa xe khách và xe tải ngày 20/7 tại Bình Thuận, làm 8 người chết. Trong số 6 nạn nhân ở xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc tử vong, gia cảnh chị Chín được xem là bi đát nhất. Chị Chín mất đi để lại hai con nhỏ 10 tuổi và 1 tuổi cùng mẹ già 78 tuổi. Vốn là lao động trụ cột trong gia đình nên sự ra đi của chị Chín để lại nỗi đau quá lớn cho người thân.

Biết được hoàn cảnh bi thương này, bà Diễm Hằng đã tìm đến gia đình, thắp hương thăm viếng chị Chín. Nhận thấy gia cảnh ngổn ngang, bà Hằng làm thủ tục mở một sổ tiết kiệm 50 triệu đồng để mỗi tháng trích ra 2 triệu đồng trong vòng hai năm, giúp đỡ gia đình chị Chín.

Bà Nguyễn Thị Diễm Hằng đến thăm và chia sẻ với gia đình nạn nhân Nguyễn Thị Chín tại tang lễ.
Bà Nguyễn Thị Diễm Hằng đến thăm và chia sẻ với gia đình nạn nhân Nguyễn Thị Chín tại tang lễ

Ngoài sổ tiết kiệm 50 triệu đồng, bà Diễm Hằng cũng tài trợ học phí cho con gái chị Chín đang học lớp 5 đến khi vào đại học.

Đây không phải lần đầu tiên bà Diễm Hằng hỗ trợ chi phí học tập cho các cháu bé có hoàn cảnh khó khăn. Từ năm 2009, thông qua Báo Phụ Nữ TPHCM, bà Hằng đã hỗ trợ nhiều hoàn cảnh tương tự, trong đó, có cả các em gái là nạn nhân những vụ xâm hại tình dục. Với số tiền trợ cấp đều đặn nhiều năm của bà Hằng, các em đã vượt lên nghịch cảnh, tốt nghiệp các trường cao đẳng, trường nghề, tìm được việc làm, ổn định cuộc sống.

Tại lễ trao học bổng “Vì nữ sinh hiếu học, vượt khó” của Báo Phụ Nữ TPHCM vào 22/8 tới đây, bà Diễm Hằng sẽ trao tặng 150 ba lô, góp hành trang cho các em đến trường.

Hạnh Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI