Báo Phụ Nữ TPHCM lắp bộ cửa cho nhà bé 9 tuổi bị cưỡng hiếp ở Bến Tre

24/07/2020 - 22:38

PNO - Do nhà nghèo, không cửa, bé H.G. bị tên hàng xóm hiếp dâm và dọa giết. Báo Phụ Nữ TPHCM đã hỗ trợ 16 triệu đồng lắp bộ cửa cho gia đình.

Ngày 24/7, bộ cửa của nhà bé Đ.T.H.G (sinh năm 2010, ấp Tân Hòa, xã Tân Bình, huyện Mỏ Cày Bắc, Bến Tre) đã được lắp với tổng chi phí 16 triệu đồng do Báo Phụ Nữ TPHCM hỗ trợ. 

Ông Huỳnh Thanh Bình (Ấp trưởng ấp Tân Hòa, xã Tân Bình) trao thư cảm ơn của Đảng ủy, UBND, UBMTTQVN xã Tân Bình đến Ban Biên tập Báo Phụ Nữ TPHCM
Ông Huỳnh Thanh Bình (Ấp trưởng ấp Tân Hòa, xã Tân Bình) trao thư cảm ơn của Đảng ủy, UBND, UBMTTQVN xã Tân Bình đến Ban Biên tập Báo Phụ Nữ TPHCM

Cách đây một năm, bài viết Bé gái 9 tuổi bị hiếp dâm và dọa giết (đăng trên Báo Phụ Nữ TPHCM ngày 25/7/2019) nêu trường hợp bé H.G. trong một lần ngủ trưa một mình tại nhà đã bị gã đàn ông 37 tuổi, là hàng xóm, lẻn vào cưỡng hiếp. Việc tấn công tình dục tiếp tục lặp lại sau đó, đến nỗi bé đau, không đi được nhưng không dám thổ lộ với gia đình vì kẻ thủ ác dọa giết nếu kể với người lớn.

Cha mẹ chia tay đã nhiều năm, bé H.G. và em trai sống cùng ba trong nhà ông bà nội, cuộc sống rất khó khăn vì không có đất canh tác, chỉ làm thuê qua ngày và các thành viên lại hay đau bệnh. Đây là căn nhà tình thương được địa phương hỗ trợ kinh phí nhưng do lúc xây cất vài năm trước, ông bà nội bé nới rộng ra để đủ chỗ cho gia đình đông người, thế là hụt tiền gắn cánh cửa. Không ngờ kẻ xấu lợi dụng điều này, khi người lớn đi vắng thì xâm nhập hãm hại bé và lãnh án 13 năm tù giam.

Thấu hiểu nỗi đau không gì bù đắp nổi của bé H.G. và sự thiếu hụt triền miên của gia đình, Báo Phụ Nữ TPHCM đã hỗ trợ toàn bộ chi phí lắp cửa.

Bà nội của bé H.G. không kìm được nước mắt khi bộ cánh cửa hoàn tất, rất chắc chắn và đẹp mắt
Bà nội của bé H.G. không kìm được nước mắt khi bộ cánh cửa hoàn tất, rất chắc chắn và đẹp mắt

Bà Tạ Thị Nam Hồng (Phó tổng biên tập Báo Phụ Nữ TPHCM) chia sẻ: “Tôi thực sự vui mừng và hạnh phúc khi gia đình được an cư, ấm cúng trong gian nhà chắc chắn, an toàn. Với đôi mắt sáng trong, tràn đầy nghị lực, hy vọng bé H.G. sẽ sớm vượt qua những ám ảnh từ giấc ngủ trưa khủng khiếp ở chính ngôi nhà của mình, sẽ ổn định tâm lý, phấn đấu học tập. Từ cánh cửa của nhân ái, sẻ chia này, mong bé sẽ vững vàng trong quãng đời phía trước, mong gia đình có cuộc sống tốt hơn.

Nhân dịp này, Báo Phụ Nữ TPHCM cũng tặng suất học bổng trị giá hai triệu đồng cho bé H.G. Xin cảm ơn các anh chị cán bộ địa phương đã tận tình giám sát công trình, đồng hành, hỗ trợ Báo Phụ Nữ TPHCM thực hiện tốt trách nhiệm xã hội với tinh thần tương thân tương ái”.

Trong buổi gặp gỡ, nghiệm thu bộ cửa, bà nội của bé H.G. không kìm được nước mắt. Bà cho biết suốt mấy năm nay gia đình không có giấc ngủ ngon vì phập phồng, sợ kẻ xấu xâm nhập. Và đêm qua, đêm đầu tiên nhà có cửa, gia đình lại không ngủ được vì quá mừng, vì không thể ngờ có ngày này. “Cả nhà sẽ cố gắng lo chu toàn, cho các cháu ăn học đến nơi đến chốn để không phụ lòng quý báo và các cô chú đã giúp đỡ” – bà cảm động nói.

Thương cảm cho cảnh khó, thông qua nhịp cầu Báo Phụ Nữ TPHCM, một nhà hảo tâm đã tặng chị em bé H.G hai bộ sách giáo khoa và nhiều vật dụng quan trọng để sẵn sàng bước vào năm học mới.

Quà của nhà hảo tâm góp thêm động lực cho hai chị em H.G. vươn lên trong học tập và cuộc sống
Quà của nhà hảo tâm góp thêm động lực cho hai chị em H.G. vươn lên trong học tập và cuộc sống


Tô Diệu Hiền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI