Nữ cựu đại uý công an từng gây náo loạn ở sân bay tiếp tục lĩnh án trong vụ cướp tài sản

24/09/2022 - 15:04

PNO - Sau vụ gây náo loạn ở sân bay Tân Sơn Nhất, cựu đại uý công an Lê Thị Hiền lĩnh án trong vụ cướp tài sản.

Ngày 24/9, sau hai ngày xét xử và nghị án, TAND quận Đống Đa, Hà Nội tuyên bản án với 18 bị cáo trong vụ cướp tài sản.

Theo đó, toà tuyên phạt Lê Thị Hiền (39 tuổi) 7 năm tù về tội "Cướp tài sản". 17 người còn lại bị tuyên phạt từ 3 năm 6 tháng tù đến 8 năm tù giam cùng tội danh trên.

HĐXX nhận định hành vi của các bị cáo đã xâm phạm đến quyền sở hữu tài sản của công dân được pháp luật bảo vệ, gây mất an ninh trật tự tại địa phương nên cần xử lý nghiêm.

Lê Thị Hiền ở thời điểm gây náo loạn sân bay Tân Sơn Nhất
Lê Thị Hiền ở thời điểm gây náo loạn sân bay Tân Sơn Nhất

Theo cáo trạng, năm 2019, Hiền cùng Vũ Anh Hoàng và Nguyễn Đức Thăng góp hơn 2 tỷ đồng để mở quán Magic Lounge tại quận Đống Đa nhằm kinh doanh đồ uống, bóng cười.

Trong đó, Hiền góp 20% vốn và được giao quản lý mảng hậu cần thu chi, giám sát hoạt động và đối ngoại. Tháng 3/2020, nhóm của Hiền thuê Nguyễn Thị Minh Trang (29 tuổi, ở Hà Nội) lên chương trình hoạt động cho quán Magic.

Hiền, Hoàng và Thăng đặt mục tiêu cho Trang để quán phải đạt được doanh thu hàng tỷ đồng. Mọi hoạt động hàng ngày của quán được báo cáo trực tiếp cho nhóm cổ đông qua mạng xã hội thông qua Đinh Quốc Dũng (28 tuổi, quê Ninh Bình). Dũng cũng là người chuyển doanh thu hàng ngày của quán vào tài khoản của Hiền.

VKS xác định theo kế hoạch do Trang đề ra, khi có khách đến quán sử dụng dịch vụ, nếu thấy khách có tiền thì nhân viên sẽ tìm cách đẩy thêm đồ ăn, hoa quả, rượu bia và bóng cười - mục đích ép khách phải thanh toán tiền.

Để làm được điều này, Trang và các bị cáo lập đội bảo an gồm nhiều nhân viên nam, hoạt động như một đội bảo kê để đánh khách nếu họ không trả tiền. Hình thức này được gọi là "dí bill".

Từ tháng 1/2021, quán Magic Lounge áp dụng "dí bill". Hiền cùng các cổ đông đều biết việc này nhưng vẫn đồng ý để thu lời bất chính.

Với mô hình hoạt động như trên, cơ quan tố tụng làm rõ các bị cáo đã gây ra 4 vụ cướp tài sản. Tổng số tiền các bị cáo chiếm đoạt của 4 người là hơn 84 triệu đồng.

Cơ quan tố tụng cho rằng, đây là vụ án đồng phạm, trong đó, Lê Thị Hiền là một trong 4 người chủ mưu, cầm đầu, chỉ huy thực hiện việc phạm tội. Lê Thị Hiền và 3 người khác phải chịu trách nhiệm hình sự về hành vi cướp tài sản, tổng cộng hơn 84 triệu đồng.

Lê Thị Hiền từng làm trong ngành Công an với hàm đại uý. Sau vụ gây náo loạn sân bay Tân Sơn Nhất hơn 3 năm trước, Hiền đã ra khỏi ngành.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI