Nụ cười hạnh phúc của những người nghèo mưu sinh trên đất Bình Dương

17/05/2022 - 09:41

PNO - Hàng ngàn người dân có hoàn cảnh khó khăn, lao động nghèo và công nhân tại tỉnh Bình Dương đã nhận được những phần quà dinh dưỡng từ Nutifood. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình vì cộng đồng của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam trong tháng 5/2022.

Hạnh phúc giản đơn của những người dân nghèo

Mới 6g30, người dân đã xếp hàng dài trước Văn phòng Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương, nơi diễn ra “Chợ 0 đồng” để được nhận sữa từ Nutifood và nhu yếu phẩm từ các mạnh thường quân khác. Dưới cái nắng nóng của tiết trời tháng Năm, gương mặt từng người đều ánh lên sự vui mừng và hạnh phúc.

Có mặt từ rất sớm, cô Châu Thị Nga (61 tuổi) chọn chỗ ngồi ngay cạnh cổng ra vào, tay giữ chặt cây gậy - “bạn đồng hành” của cô sau một tai nạn.

Cô chia sẻ: “Trước cô làm tạp vụ nhà hàng nhưng từ ngày bị tai nạn giao thông cách đây 3 năm, cô phải cắt bỏ 1 chân và ở nhà luôn từ đó. Không có thu nhập nên những chi phí như thuê trọ, ăn uống hay chữa vết thương ở chân đều nhờ vào sự hỗ trợ của họ hàng. Những lúc không còn tiền thì ai cho gì cô ăn nấy thôi”.

Khi nghe tin được nhận quà hỗ trợ, cô Nga đã đến từ sáng sớm và chỉ ăn vội 2-3 muỗng cơm nguội cho đỡ tuột đường huyết - Ảnh: Nutifood
Khi nghe tin được nhận quà hỗ trợ, cô Nga đã đến từ sáng sớm và chỉ ăn vội 2-3 muỗng cơm nguội cho đỡ tuột đường huyết - Ảnh: Nutifood

Ôm túi nhu yếu phẩm được hỗ trợ, bên trong có mấy lốc sữa tươi NutiMilk, cô Nga không giấu được niềm vui: “Cô rất mừng vì không chỉ nhận được thực phẩm mà còn nhận được sữa của Nutifood. Bình thường, tiền ăn cô còn không có thì lấy đâu ra tiền mua sữa để uống. Mỗi lần có ai cho sữa cô đều chia 1 hộp ra uống 2 lần, nửa hộp vào buổi sáng, nửa còn lại để dành chiều mới uống”.

Cũng tới rất sớm, anh Hồ Văn Thái nép mình ngồi yên lặng tại dãy ghế cuối cùng. Rời Quảng Trị vào Bình Dương tìm kế sinh nhai, anh Thái được Hội người mù tỉnh hỗ trợ tìm được công việc tại một cơ sở mát-xa cho người khiếm thị và may mắn gặp được người bạn đời ở đây. Niềm hạnh phúc nhân đôi khi vợ chồng anh đón cô công chúa nhỏ khỏe mạnh và lành lặn. Cuộc sống đang bình yên thì dịch COVID-19 ập tới.

Người dân xếp hàng nhận sữa từ Nutifood tại “Chợ 0 đồng” do Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Bình Dương tổ chức - Ảnh: Nutifood
Người dân xếp hàng nhận sữa từ Nutifood tại “Chợ 0 đồng” do Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương tổ chức - Ảnh: Nutifood

“Suốt thời gian giãn cách, mình hoàn toàn không có thu nhập, phải qua ngày nhờ những bao gạo, bó rau mà chính quyền và các mạnh thường quân giúp đỡ. Từ sau dịch, mình mới đi làm trở lại, mỗi tháng kiếm được 2 triệu. Tiền trọ, chi phí ăn uống, sinh hoạt, bắt xe ôm đi làm và đưa con đi học mỗi ngày là vừa hết tiền”, anh Thái kể.

Khi biết sẽ được hỗ trợ sữa từ Nutifood, anh Thái cảm ơn rối rít. Anh vui mừng cho biết, chương trình có ý nghĩa rất lớn với những người khuyết tật có con nhỏ như mình.

Dù chỉ diễn ra trong 2 tiếng nhưng phiên chợ 0 đồng đã mang lại niềm vui cho rất nhiều hoàn cảnh khó khăn. Ai cũng mong có nhiều phiên chợ như thế này để cuộc sống đỡ khốn khó hơn, và cảm thấy luôn được yêu thương, giúp đỡ trong cuộc sống.

Chung tay chia sẻ khó khăn với người lao động

Chiều cùng ngày tại Công ty TNHH Yazaki Eds Việt Nam (thuộc Dĩ An, Bình Dương), Nutifood cũng đã trao tận tay những phần quà dinh dưỡng cho hàng ngàn công nhân tại đây.

Hoạt động này nằm trong chuỗi chương trình hỗ trợ công nhân trên địa bàn tỉnh Bình Dương do Nutifood phối hợp với Quỹ Phát triển Tài năng Việt của Ông Bầu thực hiện nhân “Tháng công nhân”.

Chị Dương Vâng Nga vui mừng khi nhận được sữa hỗ trợ từ Nutifood - Ảnh: Nutifood
Chị Dương Vâng Nga vui mừng khi nhận được sữa hỗ trợ từ Nutifood - Ảnh: Nutifood

Cầm lon sữa của Nutifood trên tay, chị Dương Vâng Nga (41 tuổi) vui mừng khi nhận được quà cho con. Chị chia sẻ hai vợ chồng đều làm công nhân, tuy cuộc sống khó khăn nhưng vẫn cố gắng lo sữa cho cháu nhỏ.

“Mỗi lần tăng ca, công ty hỗ trợ cho mình phiếu ăn thì mình toàn đem đổi sữa cho con thay vì đổi mì gói hay gạo. Với mình, sữa là ưu tiên quan trọng nhất cho bé, nhất là khi con mình đang tuổi lớn. Thật sự, chương trình này của Nutifood rất ý nghĩa với những công nhân như mình”, chị Nga nói.

Từ đầu tháng Năm, nhân “Tháng nhân đạo” và “Tháng công nhân”, Nutifood đã triển khai nhiều chương trình đồng hành, trao tặng hàng ngàn món quà dinh dưỡng đến tay những người dân nghèo, công nhân… điển hình như tài trợ 15 tỷ đồng cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam giúp đỡ trẻ em nghèo khuyết tật và ngư dân nghèo; trao hàng ngàn quà tặng dinh dưỡng trị giá 2,2 tỷ đồng cho công nhân khó khăn thông qua Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương; tặng 500 triệu đồng hỗ trợ người nghèo trên địa bàn tỉnh Bình Dương…

Đại diện Nutifood trao bảng tượng trưng hỗ trợ hàng ngàn phần quà dinh dưỡng trị giá 500 triệu đồng cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương - Ảnh: Nutifood
Đại diện Nutifood trao bảng tượng trưng hỗ trợ hàng ngàn phần quà dinh dưỡng trị giá 500 triệu đồng cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương - Ảnh: Nutifood
Hàng ngàn người dân nghèo đến nhận sữa và tã của Nutifood tại “Chợ 0 đồng” - Ảnh: Nutifood
Hàng ngàn người dân nghèo đến nhận sữa và tã của Nutifood tại “Chợ 0 đồng” - Ảnh: Nutifood

Nỗ lực chia sẻ yêu thương đến những hoàn cảnh khó khăn, Nutifood hy vọng mỗi tấm lòng trao đi có thể giúp nhiều gia đình có thêm nguồn dinh dưỡng, giúp những đứa trẻ có thêm hộp sữa để uống, thêm chiếc tã để mặc; giúp những ông bố bà mẹ vơi bớt nhọc nhằn trong giai đoạn khó khăn hậu COVID-19.

Tú Vi

Nguồn: Nutifood

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI