Nữ bệnh nhân Quảng Nam mắc COVID-19 sau khi tham dự tiệc cưới ở Đà Nẵng đã đi đâu?

28/07/2020 - 21:08

PNO - Sở Y tế tỉnh Quảng Nam vừa có báo cáo nhanh về tình hình sức khỏe và lịch trình của 2 trường hợp dương tính với COVID-19.

 

Bệnh nhân thứ 432: nữ, 63 tuổi (ở thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam). 

- Ngày 18/7, bệnh nhân Đ.T.H dự tiệc cưới tại Trung tâm Tiệc cưới và Hội nghị For You Place (phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, Đà Nẵng).

- Ngày 22/7, bệnh nhân H. đi chợ ngã 4 Ái Nghĩa (thị trấn Ái Nghĩa).

- Ngày 23/7, cháu ruột cùng bé gái về thăm bệnh nhân H.

- Tối 24/7, bệnh nhân H. đi chùa Giác Nguyên (khu 2, thị trấn Ái Nghĩa). Sau khi đi chùa, người này được con trai chở về nhà cậu tại khu 2.

- Từ 7g30 đến 12g ngày 25/7, bệnh nhân đi chùa Giác Nguyên.

- Ngày 26/7, bệnh nhân H. được cách ly y tế tại khu cách ly tập trung huyện Đại Lộc; một ngày sau thì được chuyển vào cách ly và điều trị tại Bệnh viện đa khoa Miền núi Bắc Quảng Nam.

Hiện bệnh nhân H. không sốt, không ho, không đau họng, không khó thở, không đau ngực, nhịp tim đều, rõ. Phổi thông khí rõ 2 bên. Không nghe thổi bệnh lý. Ăn uống bình thường, không nôn mửa. Đại tiện thường, bụng mềm không chướng, không đau đầu. Dấu màng não âm tính, thần kinh khu trú âm tính.

Bệnh nhân thứ 433: nữ, 67 tuổi (ở xã Điện Thọ, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam).

- Ngày 13/7, bệnh nhân N.T.B cùng chồng đi xe dịch vụ ra Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng tái khám bệnh cho chồng.

Chồng bệnh nhân B. ở tầng 7, phòng 7.22, khoa Thần kinh. Hằng ngày, bệnh nhân đi mua đồ ăn, nước uống tại căng tin bệnh viện và ở tại phòng chăm bệnh, không đi đâu khác.

- Ngày 17/7, bệnh nhân B. cùng chồng thuê xe dịch vụ về quê sau khi xuất viện.

- Ngày 25/7, gia đình thuê xe dịch vụ đến khám tại Bệnh viện đa khoa Vĩnh Đức. Trên xe có lái xe và con gái bệnh nhân. Bệnh nhân được khám và nhập viện tại tầng 2 - Bệnh viện đa khoa Vĩnh Đức.

- Ngày 28/7, bệnh nhân B. được chuyển vào cách ly, điều trị tại khu cách ly Bệnh viện đa khoa khu vực Quảng Nam.

Hiện bệnh nhân B. có ho, sốt nhẹ, không đau họng, không khó thở. Không đau ngực, nhịp tim đều, rõ. Phổi thông khí bên. Không nghe thổi bệnh lý. Ăn uống tạm, không nôn mửa. Đại tiện bình thường. Bụng mềm không chướng...

Theo Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, sau khi có thông tin kết quả xét nghiệm sàng lọc bệnh nhân dương tính với COVID-19, BCĐ đã tiếp tục khoanh vùng cách ly, phun thuốc khử trùng lần 2 toàn khu vực nhà, khu cách ly. Đồng thời cử đoàn giám sát tiếp tục điều tra, truy vết tất cả các trường hợp F1, F2; xác định lịch trình, cách ly, lấy mẫu đúng quy định.

Phan Ngọc - Nguyễn Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI