Nóng: Thí sinh đăng ký dự thi tại TPHCM đang ở tỉnh có thể thi "tại chỗ"

04/07/2021 - 17:35

PNO - Chiều 4/7, Sở GD-ĐT TPHCM có hướng dẫn về việc thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT tại Hội đồng thi TPHCM thay đổi địa điểm thi.

Theo Sở GD-ĐT TPHCM, để tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, thí sinh được đăng ký thay đổi địa điểm thi.

Sở GD-ĐT thông báo thí sinh đã đăng ký dự thi tại TPHCM có thể thực hiện chuyển đến dự thi ở hội đồng thi khác. Đối tượng là thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch COVD-19 không thể về TPHCM dự thi vào các ngày 7-8/7, có nguyện vọng chuyển đến dự thi ở hội đồng thi nơi thí sinh đang ở hiện tại.

Cách thức thực hiện:

Bước 1: Phụ huynh thí sinh làm đơn và liên hệ Sở GD-ĐT nơi thí sinh dự kiến đăng ký thi để nhận được sự đồng ý tiếp nhận.

Nội dung đơn cần có thông tin tối thiểu như sau: Họ và tên phụ huynh; họ và tên thí sinh, ngày tháng năm sinh, dân tộc, nơi sinh, số CCCD/CMND, điểm đăng ký dự thi và hội đồng đăng ký dự thi tại TPHCM, số báo danh, điểm thi, số điện thoại liên lạc, email; nơi đang ở hiện nay, hội đồng thi thành phố/tỉnh đăng ký chuyển đến; lý do xin chuyển hoặc theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT dự kiến xin thi.

Bước 2: Gửi file .pdf hoặc hình ảnh đơn đã được phê duyệt đồng ý tiếp nhận dự thi qua mail: phongktkd.sotphochiminh@moet.edu.vn . Thời gian thực hiện: trước 14g, ngày 5/7.

Bước 3: Sở GD-ĐT TPHCM chuyển dữ liệu của thí sinh về hội đồng thi tiếp nhận.

Bước 4: Thông tin cho phụ huynh thí sinh các trường hợp được duyệt trước 11g, ngày 6/7 để các thí sinh chủ động liên hệ và tham gia thi.

Nếu không được sự thống nhất về việc chuyển đến hội đồng thi mà thí sinh đăng ký, thí sinh vẫn có thể đăng ký thi đợt 2 tại Hội đồng thi TPHCM. Phụ huynh và thí sinh thực hiện đúng hướng dẫn và thời gian của thông báo để tránh ảnh hưởng quyền lợi của thí sinh.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc phụ trách Sở GD-ĐT TPHCM (trái) kiểm tra điểm xét nghiệm cho thí sinh
Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc phụ trách Sở GD-ĐT TPHCM (trái) kiểm tra điểm xét nghiệm cho thí sinh

Theo ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc phụ trách Sở GD-ĐT TPHCM, xuất phát từ thực tế có nhiều học sinh đăng ký dự thi tại TPHCM nhưng đã về quê học online, hiện gặp khó trong việc quay trở lại TPHCM dự thi đợt 1 do lệnh giãn cách xã hội của các địa phương. Chính vì vậy, Sở GD-ĐT đã báo cáo thực tế này, Bộ GD-ĐT chấp thuận cho thí sinh được thay đổi địa điểm thi để tạo điều kiện tối đa cho thí sinh được dự thi tại nơi cư trú nếu có nguyện vọng. Thời gian có hơi gấp rút, hy vọng, các sở GD-ĐT tại nơi cư trú cùng hỗ trợ để các em có thể dự thi thuận lợi nhất.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI