Đồng loạt xét nghiệm COVID-19 cho thí sinh trước kỳ thi tốt nghiệp THPT

03/07/2021 - 11:43

PNO - Sáng 3/7, TPHCM tổ chức xét nghiệm COVID-19 cho thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT đợt 1 tại 155 điểm. Ghi nhận cho thấy hầu hết các điểm test đều diễn ra rất trật tự.

Ghi nhận tại điểm test Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1), mọi việc liên quan diễn ra nghiêm túc và trật tự. 635 thí sinh được hướng dẫn đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và vào khu vực nhà chờ, chờ đến lượt lấy mẫu.

Thí sinh Mai Kim Ngân, học sinh Trường THPT Trưng Vương cho biết: "Dù khá lo lắng khi thi trong thời điểm dịch bệnh đang phức tạp, nhưng khi đến đây (điểm test COVID-19), em đã cảm thấy an tâm hơn về an toàn dịch. Trong suốt thời gian chuẩn bị cho kỳ thi, em chỉ ở nhà ôn thi, hạn chế ra ngoài. Sau khi lấy mẫu xong, em cảm thấy tự tin và yên tâm hơn trước khi bước vào kỳ thi".

Ông Nguyễn Văn Hiếu - Phó giám đốc phụ trách Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho biết, để thực hiện kỳ thi năm 2021, sở đã phối hợp các sở ngành, đặc biệt Sở Y tế tham mưu UBND Thành phố ban hành kế hoạch an toàn kỳ thi. Trong đó có kế hoạch xét nghiệm cho toàn bộ cán bộ coi thi, nhân viên và thí sinh.

Thí sinh được xét nghiệm COVID-19 trước kỳ thi để đảm bảo an toàn
Thí sinh được xét nghiệm COVID-19 trước kỳ thi để đảm bảo an toàn

Tất cả thành viên tại các điểm thi đều phải được xét nghiệm, nếu không xét nghiệm hôm nay phải có giấy xét nghiệm của HCDC hoặc CDC các tỉnh, thành các em đang ở.

Các điểm test đều gần điểm thi
Các điểm test đều tổ chức gần điểm thi để thuận tiện cho thí sinh
Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Nguyễn Văn Hiếu (trái) thị sát các điểm xét nghiệm cho thí sinh
Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạoTPHCM Nguyễn Văn Hiếu (trái) thị sát các điểm xét nghiệm cho thí sinh

"Để có đợt thi này chúng ta đã tốn rất nhiều thời gian, công sức sắp xếp, đặc biệt các quận huyện, ban chỉ đạo 22 quận huyện và TP. Thủ Đức đều phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo cũng như Sở Y tế để bố trí 155 điểm xét nghiệm gần với 155 điểm thi, diễn ra từ sáng đến chiều với 4 ca, dành cho tất cả các thí sinh, giám thị, thanh tra và nhân viên.

Từ thời gian xét nghiệm này cho đến lúc thi, yêu cầu các em hạn chế tiếp xúc, ở nhà giữ gìn sức khỏe để đảm bảo đến ngày thi hoàn toàn khỏe mạnh nhằm đạt kết quả cao nhất.

Chúng tôi mong muốn phụ huynh thường xuyên hỗ trợ, động viên các em, giám sát việc học hành, ăn uống, nghỉ ngơi để các em có sức khỏe tốt nhất chuẩn bị cho kỳ thi.

Bà con nhân dân thành phố cũng nên tạo điều kiện cho thí sinh, hạn chế ra đường vào giờ cao điểm như đầu giờ thi và cuối giờ các em ra về, tạo điều kiện cho các em đi lại thoải mái, đảm bảo thời gian cũng như sức khỏe" - ông Nguyễn Văn Hiếu nói.

Thí sinh đến xét nghiệm nghiêm túc chấp hành các quy định và hướng dẫn của y tế
Thí sinh đến xét nghiệm nghiêm túc chấp hành các quy định và hướng dẫn của y tế

Theo ghi nhận, các thí sinh đến điểm test chấp hành nghiêm hướng dẫn của nhân viên y tế và không có tình trạng chen lấn, các thí sinh luôn giữ khoảng cách theo quy định.

Thí sinh có kết quả âm tính mới được dự thi đợt 1
155 điểm xét nghiệm sẽ được tổ chức làm 4 ca để xét nghiệm cho toàn bộ thí sinh trước kỳ thi
Không quên động viên thí sinh trước kỳ thi đặc biệt
... Và cũng không quên động viên thí sinh trước kỳ thi đặc biệt bằng những slogan dễ thương

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI