Nơi tiêm - nơi dừng vắc-xin viêm gan B

24/07/2013 - 07:04

PNO - PN - Sáng 23/7, Sở Y tế TP.HCM gửi văn bản đến các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố đề nghị tạm ngừng sử dụng ngay hai lô vắc-xin viêm gan B có liên quan đến ba ca tử vong ở Bệnh viện đa khoa huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị....

Noi tiem - noi dung vac-xin viem gan B

Công an bảo vệ hiện trường tại Bệnh viện huyện Hướng Hóa, nơi 3 trẻ tử vong sau khi tiêm vắc xin ngừa viêm gan B. Ảnh: Gia Bảo.

BS Nguyễn Hoài Nam, Trưởng phòng Nghiệp vụ y, Sở Y tế TP.HCM - cho biết, lô vắc-xin viêm gan B có cùng số lô với vụ tử vong ở tỉnh Bình Thuận mới được nhập về TP.HCM tối 22/7. Lô vắc-xin này chưa được tiêm cho trẻ tại TP và khi nghe thông tin tử vong ở Bình Thuận, Sở đã chủ động cho các cơ sở tạm dừng để đảm bảo an toàn cho trẻ. Đồng thời, Sở cũng đã gửi văn bản xin ý kiến chỉ đạo từ Bộ Y tế về việc có nên ngưng lô vắc-xin này hay không.

TS Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế, kiêm Giám đốc Bệnh viện (BV) Phụ sản T.Ư cho biết, BV đã tạm ngừng tiêm vắc-xin viêm gan B cho trẻ sau khi sinh trong vòng 24 giờ.

Còn TS Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc BV Phụ sản Hà Nội cho biết, BV vẫn thực hiện tiêm vắc-xin viêm gan B cho trẻ sau sinh. Tuy nhiên, sẽ tăng cường việc đảm bảo đúng quy trình và luôn sẵn sàng bộ chống sốc đề phòng nếu sốc phản vệ thì xử trí kịp thời.

 VĂN THANH - VIỆT CÁC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI