Nỗi khổ của người mẹ dưới mái nhà có cha dạy con bằng đòn roi

11/05/2021 - 15:11

PNO - Sau vụ việc chồng đánh con trai rướm máu 10 đầu ngón tay, chị Võ Thị Diễm Thúy vừa tới lui lo cho chồng ở công an, lo cơm nước cho 3 con ở nhà, vừa lo bán vé số kiếm tiền. Người phụ nữ nghèo gầy còm một nách 3 con, 1 chồng gần kiệt sức.

Cùng quẫn vì đứa con trai nghiện game

Giữa trưa, chị Võ Thị Diễm Thúy (33 tuổi, ngụ xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn, TPHCM) đạp xe về nhà cha mẹ chồng. Ẵm đứa con út mới hơn 2 tuổi xuống xe, chị dắt xe đạp tựa vào tường, vào nhà nghỉ mệt. Chiếc xe đạp nhỏ treo lủng lẳng đủ thứ, từ chiếc túi đựng tã sữa, quần áo của cậu con trai út đến ly nước trà đá đã uống cạn.

Ngày nào, chị Thúy cũng chở con trai út đi bán vé số. Từ ngày nhà có chuyện, chị chở thằng út đi thăm cha, đi tìm con trai.

Ngày nào chị Thúy cũng chở con trai út đi bán vé số vì không ai trông con
Ngày nào chị Thúy cũng chở con trai út đi bán vé số vì không ai trông con

Người phụ nữ có làn da đen sạm, tóc xơ xác, ánh mắt thiếu sức sống, bộc bạch: “Sáng 6/5, tôi gọi nó (bé Võ Trần Hoàng A., 10 tuổi, nạn nhân vụ cha bạo hành con ở Hóc Môn) dậy đi học. Nó không chịu dậy, còn chửi tôi”.

Chân mày chị Thúy nhíu lại, có gì đó nghèn nghẹn trong giọng nói của người phụ nữ lam lũ: “Một lát sau, tôi tưởng nó thay đồ đi học, ai dè nó trốn đi đâu mất tiêu. Cô giáo điện thoại hỏi tôi sao Hoàng A. không lên lớp thi học kỳ, tôi mới ngớ người ra, lật đật đi tìm”.

Cả một buổi sáng, chị Thúy chở đứa con út đi tìm Hoàng A., rồi tranh thủ bán vé số. Ra đến sân bóng Thới Tứ, chị hỏi thăm thì bị một số người dân tại đây chửi bới. Uất ức, chị giải thích chuyện nhà rối ren, người ngoài cuộc chỉ thấy được một lát cắt qua đoạn clip ngắn. Con cái rứt ruột đẻ ra không lẽ vợ chồng chị không thương.

Hoàng A. là con ruột của vợ chồng chị Thúy. Hoàng A. và bé Võ Trần Long V. (13 tuổi, anh của A.) mang họ mẹ nên nhiều người hiểu lầm 2 đứa là con riêng của chị Thúy.

Chị Thúy khẳng định, chồng chị rất thương bé A., thậm chí chiều chuộng mua điện thoại, Ipad cho A. giải trí. Nhiều lần chị la rầy con, chồng chị can ngăn. Vậy mà, lần này, chồng chị lại đánh con đến chảy máu.

Dù nhà nghèo, ở trọ, kinh tế bấp bênh nhưng gia đình chị Thúy chưa bao giờ lâm vào cảnh tủi nhục như mấy ngày qua. Mọi sự rối rắm trong nhà chị Thúy bắt đầu từ khoảng cuối tháng 2/2021, khi A. bắt đầu nghiện game. Đợt đó nghỉ dịch, chị thấy con ở nhà ôm điện thoại miết nên khuyên con phụ mẹ bán vé số.

Bé A. nghe lời mẹ đạp xe đi bán vé số cùng. Thời gian đầu, bé rất ngoan nhưng sau đó, bé bắt đầu vào tiệm net chơi game, có ngày đi đến 1g sáng mới về nhà.

Có lúc cơn nghiện game lên đỉnh điểm, A. bán đúng 2 tờ vé số để có đủ 20.000 đồng vào tiệm net. Đến chiều, vé số A. giữ còn hơn 90 tờ, chị Thúy chỉ biết kêu trời mà không dám kể chồng nghe.

Vài lần, chị Thúy đến tận tiệm net kéo con về. Chị năn nỉ chủ tiệm đừng cho con mình vào chơi. Chủ tiệm gật đầu vui vẻ nhưng sau đó vẫn cho bé A. vào chơi thoải mái. Tức tối, chị Thúy chỉ biết trút giận lên con và quyết định cho bé ở nhà.

Không được đi bán vé số, không có tiền, A. chuyển sang mượn tiền bạn học, hàng xóm, chủ đại lý vé số… để chơi game. Thậm chí, A. còn lẻn vào các cửa hàng trộm vặt, chị Thúy phải đi xin lỗi.

Con thiếu nợ ở đâu, chị Thúy nghe biết chuyện liền đem tiền đi trả, cũng không nói với chồng. Nhưng rồi, chuyện con trai hư hỏng cũng đến tai cha của bé Hoàng A. Không uống rượu thì anh Trần Hoàng Long (37 tuổi, ngụ xã Thới Tam Thôn) nhẹ nhàng nhắc nhở con nhưng đã có hơi men, anh Long thẳng tay đánh con trai bằng cây.

Những lần chứng kiến con bị chồng đánh, chị Thúy đều ra sức can ngăn. Hình ảnh căn phòng trọ tồi tàn, ầm ào tiếng người lớn quát tháo, tiếng trẻ con khóc lóc van xin cứ ám ảnh mãi trong tâm trí người phụ nữ lam lũ.

Còn Hoàng A., lúc bị cha đánh, bé hứa hẹn đủ thứ nhưng chỉ một lát sau lại chạy ra tiệm net “cày game”. 

Chị Thúy không biết phải bênh chồng hay bênh con trong câu chuyện đang xôn xao dư luận
Chị Thúy không biết phải bênh chồng hay bênh con trong câu chuyện đang xôn xao dư luận

Ca đánh con, cả nhà cùng khổ 

Kể chuyện chồng đánh con trai đến chảy máu tay, chị Thúy rất khổ tâm, không biết nên bênh chồng hay bênh con. Ngày hôm đó (2/5), chị đi trả tiền lãnh vé số thì chủ đại lý cho biết bé A. có đến mượn tiền về mua thuốc cho cha.

Tối chị về nhà thì thấy trên bàn có tiền thật buột miệng hỏi chồng: “Anh kêu thằng A. đi mượn tiền mua thuốc hả?”. Chồng chị ngỡ ngàng, quay sang tát thẳng vào mặt bé A., dù lúc này bé đang nằm ngủ.

Chồng chị gặng hỏi lý do nói dối thì A. không trả lời. Vậy là, người cha cầm cây rượt đánh con. Bé A. dùng tay chụp lấy cây tre, giằng co qua lại khiến tay bị cứa chảy máu.

Thấy bé A. bỏ chạy, chị Thúy và đứa con trai lớn lật đật chạy theo. Sau khi tìm được A., 3 mẹ con về đến phòng trọ thì thấy công an đang làm việc với anh Long.

Chị Thúy cúi mặt thừa nhận việc dạy con bằng đòn roi là hoàn toàn sai. Thế nhưng, chị bất lực, con cái hư như vậy nếu cha mẹ không đánh mắng thì phải dạy bằng cách nào. Chị ít học, chồng thì cộc tính. Cả hai lam lũ lo miếng cơm manh áo cho đàn con.

Nhắc đến cậu em trai Hoàng A., em Võ Trần Long V. ngây ngô: "Nhiều lần con rượt bắt em trai về, bị té trầy trụa hết tay chân". Em khẳng định, cha không thường đánh em A., chỉ đánh mắng khi A. hư. 

V. cũng có nước da đen sạm, cơ thể gầy nhom. Tháo chiếc giỏ đựng vé số đang đeo trên vai, V. nằm lăn quay ra sàn. Em than mệt do phải thay mẹ đi bán vé số trong những ngày qua. Mẹ vừa lo cho cha, vừa lo cho em A. nên V. phải bán luôn phần vé số của mẹ.

V. đi bán vé số phụ cha mẹ, chứ không bị ép uống.
V. đi bán vé số phụ cha mẹ, chứ không bị ép uổng

Bé trai 13 tuổi này đã phụ mẹ bán vé số được 2 năm. 

Ngoài giờ đi học trên lớp, V. đạp xe bán vé số khắp nơi. Về đến nhà, em vẫn ráng thức đến khuya học bài. Học kỳ 1 năm học này, V. được học sinh khá, chị Thúy mừng dữ lắm. Đứa con lớn làm nở mày nở mặt bao nhiêu thì đứa con giữa khiến chị rầu lo mấy bận.

Ôm chiếc túi đựng vé số, chị Thúy bần thần, lo lắng. Chị lo chồng vướng lao lý, con trai hư hỏng không người bảo ban. Thế nhưng, nỗi sợ lớn nhất của chị lúc này là bán vé số người ta không thèm mua. Bao nhiêu thứ tiền chỉ trông mong mấy đồng lời từ việc bán vé số mà bây giờ cũng mông lung.

Đang nghĩ xa xăm, chị Thúy bỗng đứng phắt dậy. Chị quay sang nhắc bé V. ăn cơm rồi đi học, còn chị thì đi lên Công an xã Thới Tam Thôn thăm chồng.

Chị nói với bé V. mà như tự an ủi mình: “Thằng A. đi chơi khi nào đói bụng thì về, chứ mẹ cũng không biết tìm ở đâu. Dịch bệnh, mấy tiệm net đóng cửa hết rồi, tôi lại thấy mừng”.

 

Chính quyền địa phương đang theo dõi hỗ trợ gia đình 

Bà Chu Thị Hồng Nhung – Chủ tịch UBND xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn cho biết: “Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, công an xã đã mời anh Long về làm việc. Tại cơ quan công an, anh Long thừa nhận hành vi đánh con trai. Nguyên nhân, cháu trốn đi chơi game, trộm tiền của anh… Trong lúc đánh, cháu A. dùng tay giữ thanh tre nên có làm xước tay, chảy máu.

Thực tế anh Long rất thương con và không đánh con. Tuy nhiên từ tết đến nay con trai có biểu hiện học hành sa sút, mê chơi game nên ông có dạy dỗ, lớn tiếng rầy la, đánh con. Cháu A. hiện đang học ở trường tiểu học Tam Đông. Thỉnh thoảng cháu xin mẹ cho đi bán vé số để có tiền chơi game. Sau khi sự việc xảy ra, ông Long không bỏ trốn như thông tin đồn thổi trên mạng, mà chỉ chở con trai về nhà nội, ở cùng địa phương.

Hiện sức khỏe cháu A. ổn định, đầu không sưng u, chỉ có vết thương 1cm x 0,2cm ở ngón thứ ba. Tâm lý bé ổn định và vẫn đang đi học.

Từ khi xảy ra vụ việc, chính quyền địa phương đã giao cho cán bộ phụ trách công tác trẻ em và Hội LHPN xã giám sát, thường xuyên tới lui thăm hỏi, động viện gia đình. Hiện gia đình cháu A. khá khó khăn, đang phải ở trọ.

Trước thông tin thiếu chính xác trên mạng xã hội những ngày qua, gia đình cháu A. chịu rất nhiều áp lực. Địa phương cùng Ban ngành đoàn thể xã cũng đến thăm, tặng quà, hỗ trợ kinh phí cho gia đình từ Quỹ vì người nghèo, giúp gia đình ổn định cuộc sống. Địa phương cũng đang trong quá trình rà soát lại các hộ cận nghèo, gia đình anh Long đươc đưa vào xem xét.

Hiện tại anh Long đang bị tạm giữ tại công an huyện Hóc Môn để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc và xử lý theo quy định nếu có vi phạm.

Thiên Ân (ghi)

Ngọc Lài

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI