"Nổ” quen lãnh đạo tỉnh chiếm đoạt tiền tỷ "chạy việc", lãnh 10 năm tù

21/05/2020 - 22:30

PNO - Công tác tại Trường cao đẳng Sư phạm Huế, Nhiên "nổ” mình quen nhiều lãnh đạo để lừa hàng tỷ đồng của người đi xin việc.

Ngày 21/5, TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự Hoàng Thị Nhiên (SN 1980, trú tại phường Hà Huy Tập, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo cáo trạng, từ tháng 10/2016 đến tháng 3/2018, Hoàng Thị Nhiên là giảng viên tại Trường cao đẳng Sư phạm Huế (TP. Huế). Thời gian này, Nhiên “nổ” mình quen biết nhiều lãnh đạo nên có thể xin việc làm cho người khác. Nhiều người, trong đó đa phần là sinh viên ngành sư phạm mới ra trường, đã đưa tiền cho Nhiên "chạy việc".

Đối tượng Hoàng Thị Nhiên tại tòa án
Hoàng Thị Nhiên tại toà

Chị Nguyễn Thị B. H. (SN 1991, trú phường Thủy Phương, thị xã Hương Thủy) là một trong số những người bị Nhiên lừa đảo. Ra trường nhưng chưa có việc làm, thông qua Lê Phương Nam (hiện liên quan trong vụ án khác, đã bỏ trốn và bị truy nã), chị H. đến gặp Nhiên nhờ giúp đỡ. Nhiên hứa sẽ xin cho chị H. vào dạy tại một trường ở TP. Huế. Tin lời, chị H. 3 lần đưa cho Nhiên 140 triệu đồng, nhưng sau đó Nhiên không xin việc cho chị H. và cũng không trả lại tiền.

Biết đã bị lừa, chị H. làm đơn gửi đến Trường cao đẳng Sư phạm Huế. Sau đó, Nhiên trả lại cho chị H. 115 triệu đồng.

Anh Nguyễn V. T. (SN 1971, trú phường Vỹ Dạ, TP. Huế) cũng đưa Nhiên 100 triệu đồng để giúp cháu ruột là Trần T. T. (SN 1991, tốt nghiệp Trường Đại học Ngoại ngữ Huế) thi đậu công chức năm 2017. Sau đó, thấy mình không có tên trúng tuyển nên chị T. gọi hỏi thì Nhiên lấy lý do sẽ xin bổ sung xét tuyển đợt sau để trì hoãn không trả lại tiền. Chị T. và anh T. đã làm đơn tố cáo Nhiên đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Với thủ đoạn như trên, Nhiên đã lừa của 10 người gần 1,1 tỷ đồng.

HĐXX đã tuyên phạt Hoàng Thị Nhiên 10 năm tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và buộc hoàn trả số tiền đã chiếm đoạt của các bị hại.

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI