Khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan ông chủ chuỗi nhà hàng Món Huế

19/05/2020 - 16:50

PNO - Khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản 25 triệu USD liên quan đến ông chủ chuỗi nhà hàng Món Huế. Trước đó, chuỗi thương hiệu nhà hàng Món Huế của ông Huy Nhật bị cho là vỡ nợ, bị rất nhiều doanh nghiệp, cá nhân tố cáo đến công an.

Ngày 19/5, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với Công ty TNHH MTV Horizon Property Group (gọi tắt là Công ty Horizon), có trụ sở chính tại số 16 đường Thảo Điền, phường Thảo Điền, quận 2, TPHCM.

Người đại điện của Công ty Horizon là ông Huy Nhật (SN 1974, ngụ tỉnh Thừa Thiên Huế), cũng chính là Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Nhà hàng Món Huế - thương hiệu ẩm thực có tiếng ở Việt Nam.

Khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản 25 triệu USD liên quan đến ông chủ chuỗi nhà hàng Món Huế
Khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản 25 triệu USD liên quan đến ông chủ chuỗi nhà hàng Món Huế

Trước đó, nhiều nhà đầu tư đến từ Trung Quốc, Singapore, Hồng Kông đã gửi đơn đến Bộ Công an tố cáo ông Huy Nhật về việc lừa đảo chiếm đoạt 25 triệu USD.

Những người này tố cáo Công ty Horizon đã chiếm đoạt số tiền trên thông qua hình thức kêu gọi góp vốn vào dự án khu nghỉ dưỡng Horizon Langco, có tổng diện tích 162ha tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế. Năm 2018, do tin tưởng nên những nhà đầu tư này đã góp tổng cộng 25 triệu USD vào dự án. 

Trong các kêu gọi đầu tư, ông Huy Nhật giới thiệu dự án bất động sản nghỉ dưỡng Horizon Langco được chính quyền cấp giấy tờ chứng nhận quyền sở hữu cho công ty Horizon Property Group, do ông làm giám đốc đại diện. Bên cạnh đó, ông Huy Nhật cũng dùng nhiều chiêu thức “dụ” các nhà đầu tư bằng khoản lợi nhuận lớn.

Chuỗi thương hiệu nhà hàng Món Huế, của ông Huy Nhật bị cho là vỡ nợ, bị rất nhiều doanh nghiệp, cá nhân tố cáo đến Công an
Chuỗi nhà hàng Món Huế của ông Huy Nhật bị cho là vỡ nợ, rất nhiều doanh nghiệp, cá nhân tố cáo đến công an

Tuy nhiên, sau thời gian dài, các nhà đầu tư không nhận được lợi nhuận như cam kết.

Đến gần cuối năm 2019, Công ty TNHH Nhà hàng Món Huế với chuỗi nhà hàng Món Huế của ông Huy Nhật bị cho là vỡ nợ, rất nhiều doanh nghiệp, cá nhân tố cáo nhân vật này đến Công an TPHCM về hành vi lừa đảo. Hàng loạt nhà hàng Món Huế nổi tiếng dừng hoạt động, đóng cửa.

Lúc này, các nhà đầu tư của dự án Horizon Langco tìm mọi cách liên hệ với ông Huy Nhật cũng như những người có trách nhiệm tại Công ty Horizon nhưng đều không có kết quả. Các nhà đầu tư tới dự án khu nghỉ dưỡng Horizon Langco và phát hiện đây là dự án "ma", số tiền góp vào dự án đã bị rút hết.

Chí Thanh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI