Nổ ngực vì bơm silicon dạo

11/05/2017 - 10:30

PNO - Sau khi bơm silicon dạo để nâng ngực, chị D. bị nổ bộ ngực. Khi đòi bồi thường, chị lại bị côn đồ giam lỏng suốt nhiều tháng trời.

Nỗi đau của người phụ nữ bị nổ ngực vì bơm silicon

Bắt đền bù, nạn nhân bị côn đồ giam lỏng

Sau khi sinh con đầu lòng, vợ chồng chị T.T.D. (sinh năm 1988, nhà ở Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xảy ra nhiều mâu thuẫn. Qua các cuộc cãi vã, chị D. ngày càng tự ti với cơ thể “xuống cấp” của mình. Chị dần không tự tin với vòng ngực và những nơi khác trên cơ thể. 

Với mức lương làm công nhân, lại có thêm con nhỏ, chị không đủ tiền để đi đến các cơ sở thẩm mỹ. Vì vậy, khi được bạn bè giới thiệu đến gặp người phụ nữ tên Nguyễn Thị Diệu Hiền (58 tuổi)  chuyên đi thẩm mỹ dạo, chị D. như bắt được vàng. 

Ban đầu, chị còn ngần ngại, nhưng khi thấy em gái mình bị hở hàm ếch được người phụ nữ này làm phẫu thuật đắp da vết mổ sẹo thì chị D. quyết định bơm silicon.

No nguc vi bom silicon dao
Bơm silicon gặp biến chứng, cả vùng ngực của chị D. bị nổ, bong tróc và hoại tử.

Chị D. nhớ lại: “Khi bà Hiền gặp tôi, bà cũng tư vấn nhiều thứ, trước khi bơm ngực, tôi cũng được bà xăm mắt, môi, sửa mũi. Thấy an toàn nên tôi cũng yên tâm nhờ bà bơm ngực.

Tôi không biết bà Hiền truyền cái gì, nhưng đó là một chai chất lỏng màu vàng nhạt. Truyền trực tiếp vào hai bên ngực. Tổng cộng, bà lấy hết 5 triệu đồng. Ngoài 5 triệu này, bà Hiền còn mượn tôi thêm 5 triệu khác vì bà cần tiền gấp”.

Nhớ lại quy trình bơm silicon vào ngực, chị D. run sợ. Sau khi truyền chất lỏng màu vàng được một ngày thì chị thấy da ngực mình bị bong lên, đen lại, chất lỏng hai bên ngực đều dồn vào giữa khiến chị đau nhức và hoảng sợ.

Chị D. lập tức điện thoại báo tin cho bà Hiền. Nghe tin, bà Hiền hứa hẹn sẽ đến nhà khám lại cho chị D... 

Hứa lòng vòng, rồi bà Hiền thay đổi ý định và yêu cầu chị phải xuống nhà bà để điều trị miễn phí. Nếu chị D. tự ý đi bệnh viện thì mọi chi phí phải tự lo.

Để chị D. yên tâm, bà Hiền đã làm một bản viết tay để cam kết chịu trách nhiệm vì phẫu thuật không thành công khiến chị D. bị nổ ngực. Chị D. hết tiền nên cũng đánh liều bắt xe đến địa chỉ bà Hiền cho. 

No nguc vi bom silicon dao
Bà Hiền đưa chị D. một bảng cam kết viết tay để chị yên tâm đến nhà bà chữa trị.

"Không ngờ, tôi bị bà ấy giam lỏng. Muốn đến cơ sở thẩm mỹ gần đó sửa lại thì bà  khóa cửa, đi đâu bà cũng bắt tôi phải đi theo. Lúc ngực bị chảy máu thì bà ấy vá mạch máu, cho uống thuốc giảm đau.

Quá đau đớn, tôi làm dữ, nhất định đòi đi thì có vài người đàn ông đến hâm dọa. Họ nói nếu tôi đi thì sẽ có chuyện. Tôi bị giam lỏng 3 tháng trời”, chị D. vẫn còn hoảng hốt khi nhớ lại.

Sợ truy đuổi, nạn nhân xuất viện chạy trốn

Đến khi có một nạn nhân khác ở Cà Mau muốn gặp bà Hiền để làm thẩm mỹ, bà Hiền cũng bắt chị D. đi cùng. Thời gian này, chị gần như kiệt sức nhưng bà Hiền vẫn yêu cầu phải đi nếu… muốn sống. 

Trên đường đi đến Cà Mau, ngực của chị D. lại bị chảy máu liên tục, bà Hiền đưa cho chị bông, băng yêu cầu phải ôm kín vào người để những hành khách khác không biết.

Đến nhà trọ, bà Hiền liền khâu mạch máu cho chị. Tuy nhiên, máu vẫn chảy không ngừng, thấy vậy, bà Hiền cho phép chị D. ở nhà một ngày, không phải theo bà đến nhà 'khách hàng'.

May mắn, quê chồng chị D. cũng ở Cà Mau nên chị lập tức gọi cho chồng mình cầu cứu. Chồng chị D. biết chuyện liền đưa chị đến Bệnh viện đa khoa Cái Nước cấp cứu. Tại đây, bệnh viện chẩn đoán chị D. bị vết thương hở vùng ngực, bị nhiễm trùng sau bơm silicon.

No nguc vi bom silicon dao
Sợ bà Hiền truy đuổi, chị D. xin xuất viện rồi chạy trốn.

Khi về nhà bà Hiền không thấy chị D. đâu nên điện thoại la mắng, yêu cầu chị D. phải quay lại để bà khâu mạch máu, nếu không thì bà hết trách nhiệm.

Sợ bà Hiền phát hiện, chị D. nằm Bệnh viện đa khoa Cái Nước chưa tròn tháng đã xin xuất viện. Suốt một thời gian, để bà Hiền không tìm được, chị D. đi điều trị ở khắp nơi, chứ không dám 'bám trụ' cố định ở bất kỳ bệnh viện nào.

Thế nhưng, vết thương ngày càng lở loét, hành hạ, sức khỏe gần như suy kiệt, chị D. đánh liều đến Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM để cầu cứu bác sĩ. 

Suýt mất mạng vì ngực nổ tung

Theo bác sĩ Ngô Đức Hiệp, Trưởng khoa Phỏng – Tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy, chị D. nhập viện trong tình trạng u mủ nổi khắp nơi, chỗ tiêm bị áp xe, nhiễm trùng, hoại tử nặng nề vùng ngực, phản ứng viêm toàn thân. 

Bác sĩ Hiệp xác định, chất lỏng truyền vào ngực chị D. quá nhiều khiến ngực chị D. bị nổ, hoại tử. Và chất lỏng này chính là silicon dạng lỏng. Silicon cũng đã theo máu đi khắp cơ thể nên bác sĩ không thể giải quyết hậu quả triệt để được. 

Các bác sĩ chỉ có thể theo dõi lượng silicon này vón cục tạo thành u ở nơi nào trong cơ thể chị D. thì phẫu thuật và giải quyết ở đó. 

No nguc vi bom silicon dao
Bác sĩ Ngô Đức Hiệp cho biết, chị D. còn phải đối mặt với nhiều cuộc phẫu thuật để lấy silicon và giúp chị thoát khỏi biến chứng nguy hiểm.

Điều này khiến tâm lý chị D. bị ảnh hưởng nặng nề, chị tự ti, mặc cảm, không muốn tiếp xúc bất kỳ ai. Thời gian đầu, các bác sĩ phải “chuyển nghề” làm bác sĩ tâm lý suốt một thời gian mới có thể điều trị cho chị D.

Bác sĩ Ngô Đức Hiệp cho biết: “Ngoài bơm silicon vùng ngực, bệnh nhân còn thực hiện ở khá nhiều nơi trên cơ thể như: vùng cổ, má hiện silicon tại đây đã lan tới hố mắt. Bụng, đùi, thậm chí vùng kín cũng được tiêm silicon lỏng này. 

Bệnh nhân bơm nhiều, sâu vào trong cơ, kèm theo bệnh nhân đến bệnh viện quá muộn nên silicon lỏng di chuyển khắp cơ thể nên chúng tôi không thể giải quyết bệnh triệt để được lượng silicon này. ".

Tuy chị D. đã được phẫu thuật trên 10 lần, nhưng thời gian tới bệnh nhân vẫn còn phải tiếp tục phẫu thuật để giải phóng lượng silicon. Đặc biệt vùng cổ phải phối hợp liên khoa để thực hiện.

Vì silicon gây hoại tử nhiều nơi nên chị D không còn da lành để tái tạo những bộ phận bị hoại tử. 

Phạm An

(còn tiếp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI