Nợ gần 3 triệu đồng, một hộ dân bị 'khai trừ' khỏi xóm ở Nghệ An

29/08/2017 - 10:33

PNO - Cho rằng ông Đức cố tình chây ì, nhiều năm không chịu đóng góp các khoản tiền, trưởng xóm đã tổ chức cuộc họp dân rồi đưa biểu quyết khai trừ người này ra khỏi xóm.

Đầu tháng 5/2017, ông Phan Văn Cừ, trưởng xóm 16 (xã Hưng Thắng, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) tổ chức họp xóm để “bàn một số biện pháp thu hồi nợ đối với hộ ông Phan Huy Đức”.

Tại cuộc họp này, ông Đức được vị xóm trưởng nêu nhiều năm liền không tham gia họp xóm, không đóng góp các khoản theo quy ước, hương ước và nghị quyết của xóm và đang nợ tiền phương án 987.000 đồng, nợ tiền đường bê tông thôn xóm là 2,8 triệu đồng.

No gan 3 trieu dong, mot ho dan bi 'khai tru' khoi xom o Nghe An
Đường vào xóm 16.

Với những vấn đề này, vị xóm trưởng đưa ra biểu quyết “không nhất trí cho hộ ông Đức tham gia sinh hoạt tại xóm 16” và nhận được 143/153 phiếu đồng ý. Ít ngày sau, ông Đức nhận được thông báo để trên bờ rào gia đình thông báo về việc không công nhận hộ gia đình ông Đức là xã viên tại đơn vị xóm 16.

No gan 3 trieu dong, mot ho dan bi 'khai tru' khoi xom o Nghe An
Nhiều người dân có mặt theo dõi tại buổi họp xóm thông báo hủy kết quả "khai trừ" ông Đức.

Theo ông Đức, gia đình không làm ruộng nên không đóng các khoản phí như tiền diệt chuột, tiền lấy nước, tiền bảo vệ nông, làm đường bê tông. Bức xúc trước động thái này, ông Đức làm đơn tố cáo xóm trưởng lên UBND và Đảng ủy xã Hưng Thắng. 

Sau khi kiểm tra, xã này kết luận việc ông Cừ họp dân biểu quyết khai trừ hộ ông Đức ra khỏi xóm là hoàn toàn sai, trái quy định của pháp luật. Đồng thời yêu cầu hủy bỏ thông báo.

No gan 3 trieu dong, mot ho dan bi 'khai tru' khoi xom o Nghe An
Ông Đức một một góc riêng tại cuộc họp xóm.

Tối ngày 24/8, xóm 16 tổ chức họp xóm với sự tham gia của Chủ tịch UBND xã Hưng Thắng Phan Quang Mão để thông báo quyết định của xã này về việc hủy bỏ kết quả biểu quyết khai trừ gia đình ông Đức trước đó.

Tại cuộc họp này, vợ chồng ông Đức nhiều lần đứng lên giải thích và cho rằng đã “vào tận nhà” ông Cừ để nộp tiền nhưng ông Cừ không nhận mà vu cáo không nộp. Tuy nhiên, gần như 100% người dân tham gia cuộc họp đều muốn "tẩy chay" ông Đức ra khỏi xóm.

No gan 3 trieu dong, mot ho dan bi 'khai tru' khoi xom o Nghe An
Xóm trưởng xóm 16 đọc quyết định "tiếp nhận" ông Đức quay trở lại sinh hoạt trong xóm.

Không đồng tình với các giải quyết của lãnh đạo xã, ông Đức cho biết sẽ tiếp tục gửi đơn lên các cơ quan chức năng, yêu cầu xóm trưởng phải xin lỗi gia đình ông trước sự chứng kiến của bà con.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI