Những tuyến đường có sóng 5G miễn phí tại TPHCM

20/12/2020 - 08:50

PNO - Hiện cả 3 nhà mạng là VinaPhone, Viettel, MobiFone đều đã triển khai phát sóng 5G tại TPHCM, người dùng tại một số tuyến đường có thể trải nghiệm miễn phí.

Ngày 19/12, nhà mạng Vinaphone công bố vùng phủ sóng thương mại 5G tại Hà Nội và TPHCM. Vùng phủ sóng của nhà mạng này là tại các khu vực thuộc quận 1 như: Nguyễn Huệ, bến Bạch Đằng, nhà thờ Đức Bà, đường Đồng Khởi... và một số tuyến đường của quận 3 như Pasteur, Hồ Con Rùa, Nhà văn hóa Thanh Niên.

Các thuê bao đủ điều kiện sử dụng dịch vụ 5G của Vinaphone khi đến các khu vực này sẽ được nhà mạng chủ động rà quét và yêu cầu thực hiện khai báo, mở dịch vụ trên hệ thống...

VinaPhone cho phép người dụng sử dụng miễn phí data 5G để nghiệm từ nay cho đến hết ngày 31/2/2021. Thuê bao của nhà mạng này chỉ cần có sim 4G và không cần phải đổi sim để sử dụng mạng 5G.

Hầu hết các điểm trải nghiệm sử dụng 5G miễn phí đều được các nhà mạng triển khai tại trung tâm quận 1 - Ảnh minh họa
Hầu hết các điểm trải nghiệm sử dụng 5G miễn phí đều được các nhà mạng triển khai tại trung tâm quận 1 - Ảnh minh họa

Còn các thuê bao của mạng MobiFone có thể sử dụng miễn phí 5G khu vực gần cửa hàng giao dịch số 80 Nguyễn Du, quận 1; gần nhà thờ Đức Bà từ ngày 17/12. Theo một số khách hàng của nhà mạng này, phạm vi thử nghiệm 5G của MobiFone những ngày qua khá hẹp. Có thông tin cho rằng, tình hình sẽ sớm được cải thiện khi nhà mạng này sẽ vận hành đồng loạt khoảng 50 trạm phát 5G tại nhiều địa điểm khác ở TPHCM trong những ngày tới đây.

Nhà mạng Viettel cũng đã phát sóng 5G tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ, quanh Ủy ban Nhân dân Thành phố, chợ Bến Thành từ chiều 14/12. Để trải nghiệm dịch vụ 5G của Viettel, các thuê bao của nhà mạng này phải có smartphone (điện thoại thông minh) hỗ trợ mạng 5G, đồng thời nhắn tin theo cú pháp 5GKM gửi 191 để đăng ký gói cước 5G miễn phí.

T.H

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI