Những quán ở TPHCM xuất hiện trên Michellin Guide

20/03/2024 - 06:36

PNO - Đó là những quán cơm, xôi, phở, miến, cơm tấm, hủ tiếu cùng các quán chay ở TP.HCM được gắn Bib Gourmand trên trang web của Michellin Guide. Bib Gourmand là một danh hiệu đáng tự hào bên cạnh sao Michelin của Michelin Guide.

Ảnh: Xôi Bát
Ảnh: Xôi Bát

Xôi Bát

Đây là quán xôi nhỏ được thiết kế hiện đại với những món ăn ngon được chăm chút đến từng chi tiết. Ở đây nổi bật là món xôi phá lấu trứng non, thành phần gồm có: trứng cút, tai heo và hẹ, dùng kèm với xúp và kim chi như một bữa ăn đơn giản, ngon miệng. Ngoài ra quán còn có: xôi chả chà bông trứng, xôi xá xíu, xôi thịt kho tàu, xôi thịt kho tiêu, xôi gà xé phá lấu, xôi gà xé trứng ốp la… có giá từ 39.000 - 65.000 đồng.

Địa chỉ: 8 Hoàng Hoa Thám, phường 7, Bình Thạnh. Mở cửa hàng ngày từ 7g-20g30.

Ảnh: Cơm tấm Ba Ghiền
Ảnh: Cơm tấm Ba Ghiền

Cơm tấm Ba Ghiền

Từ năm 1995, quán cơm tấm Ba Ghiền đã được khách hàng yêu thích. Ở đây có cơm tấm thịt heo ướp với nước xốt bí mật được nướng trên than củi, ăn cùng với củ cải ngâm và chan nước mắm chua ngọt là được ưa chuộng nhất. Quán có các loại cơm tấm như: sườn; sườn, ốp la; sườn, bì, chả; sườn, bì, ốp la; thập cẩm; gà, chả, ốp la có giá từ 81.000 - 117.000 đồng.

Địa chỉ: 84 Đặng Văn Ngữ, Phú Nhuận. Mở cửa cả tuần từ 7g30-20g30.

Miến gà. Ảnh: Miến gà Kỳ Đồng
Miến gà - Ảnh: Miến gà Kỳ Đồng

Phở, miến gà Kỳ Đồng

Phở gà, miến gà ở đây thật sự rất hấp dẫn với hương vị đậm đà. Nước dùng được hầm từ xương gà trong 3-4 tiếng cùng với nước luộc gà. Những lát thịt gà mềm cùng miến, phở dai làm nên tô miến, tô phở thơm ngon.

Địa chỉ:14/5 Bis, Kỳ Đồng, quận 3. Mở cửa hàng ngày từ 5g30-22g30.

Hủ tiếu Nam Vang. Ảnh: Hồng Phát
Hủ tiếu Nam Vang - Ảnh: Hồng Phát

Hủ tiếu Nam Vang Hồng Phát

Hủ tiếu Nam Vang là một món ngon kết hợp ẩm thực Triều Châu (Trung Quốc) và Khmer (Campuchia), được du nhập vào miền Nam Việt Nam từ những Việt kiều Campuchia hồi hương vào những năm 1970.

Hủ tiếu Nam Vang ở Campuchia chỉ có thịt heo, thịt bằm, phèo non ăn kèm cùng rau xà lách và giá. Hồng Phát cho thêm tôm sú tươi, gan, tim, huyết kho cùng nước lèo gia truyền đặc biệt. Rau ăn kèm bao gồm: tần ô, cần tàu, giá, hẹ, xà lách, tỏi ngâm, tỏi phi.

Quán còn có hủ tiếu xào, hủ tiếu mì bò kho, sủi cảo, hoành thánh, mì vịt tiềm, bún bì, bún chả giò, gỏi cuốn, cánh gà chiên, chân gà tiềm, lưỡi vịt phá lấu… giá từ 50.000-150.000 đồng.

Địa chỉ: 389-391 Võ Văn Tần, quận 3. Mở cửa mỗi ngày từ 6g-22g.

Bữa cơm gia đình. Ảnh: Lê Dũng
Bữa cơm gia đình ở Cục gạch - Ảnh: Lê Dũng

Cục Gạch Quán

Đến đây để cùng ăn bữa cơm gia đình trong không gian mát mẻ mang phong cách nông thôn. Thực đơn chủ yếu là các món truyền thống của Việt Nam như: đậu hũ chiên sả băm nhuyễn, canh chua cá hú, canh rau, các loại rau luộc và xào, hịt heo kho khô, cá chiên, lẩu các loại….; cùng nhiều loại nước ép trái cây.

Địa chỉ: 10 Đặng Tất, quận 1. Mở cửa mỗi ngày từ 9g-23g30.

Phở Hương Bình – 148 Võ Thị Sáu, quận 1. Ảnh: Michellin Guide
Phở Hương Bình - 148 Võ Thị Sáu, quận 1 - Ảnh: Michellin Guide

Phở

Các quán phở như: Phở Hoàng (quận 10), phở Minh (quận 1), phở Lệ (quận 5), phở Hương Bình (quận 3), phở Phượng (quận 1), phở Hòa Pasteur (quận 3), phở Chào (Bình Thạnh) đều được gắn Bib Gourmand của Michellin.

Chả cá lã vọng. Ảnh: Bếp Mẹ Ỉn
Chả cá - Ảnh: Bếp Mẹ Ỉn

Bếp Mẹ Ỉn

Bếp Mẹ Ỉn mang hơi thở xưa vào cuộc sống hiện đại với nhiếu món ăn truyền thống Việt Nam. Quán có bức tường màu vàng, cửa màu xanh lam, ngồi trên chiếc ghế đẩu bằng gỗ để ăn: bánh xèo, bò lụi, thịt heo chiên mẻ ống tre, bún chả, hoặc ăn cơm với: cá lóc kho tộ, canh bầu nấu tôm, rau luộc kho quẹt… Ở đây có cơm chiên tôm và trứng đựng trong gáo dừa cũng rất đáng được thử.

Địa chỉ: 136/9 Lê Thánh Tôn, quận 1. Mở cửa từ 10g30-22g30 hàng ngày.

Thố nhất phẩm trân vị. Ảnh: Dim Tu Tac
Thố nhất phẩm trân vị - Ảnh: Dim Tu Tac

Dim Tu Tac

Nhà hàng phục vụ ẩm thực Quảng Đông (Trung Quốc) truyền thống trong không gian thoải mái, hiện đại. Thực đơn rất phong phú, đa dạng như: các món dim sum, mực rang muối tiêu, vịt quay Bắc Kinh, phá lấu thập cẩm, hải sâm bong bóng cá hầm sốt bàu ngư, canh Kung Fu bào ngư…. Đây gần giống một quán ăn Quảng Đông đích thực. Dim Tu Tac có 4 nhà hàng ở TPHCM, riêng chi nhánh Đông Du có hơn trăm chỗ ngồi và luôn đông đúc, đặc biệt là vào giờ ăn trưa.

Địa chỉ: 55 Đông Du, quận 1. Từ thứ Hai - thứ Sáu: mở cửa từ 10g-22g; thứ Bảy, Chủ nhật: 9g-22g.

Salad sớm mai. Ảnh: Chay Garden
Salad sớm mai - Ảnh: Chay Garden

Chay Garden

Nhà hàng chay này chế biến các món ăn Việt Nam thơm ngon, giá cả phải chăng. Quán có nhiều món ngon như: cà tím om chuối và đậu xanh, món cơm cà ti hạt sẻ, miến xào nồi đất, lẩu nhà Gaden…; cùng các món tráng miện như: detox nhà Garden, chè củ năng hạt sen táo đỏ, bánh chuối đốt kiểu vườn Chay, trà xanh gạo rang Nhật… Các món ăn có giá từ 75.000 đồng. Quán là ngôi nhà kiểu cũ có sân rợp bóng mát, mang đến trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời. Các phòng ăn nhỏ được bài trí chu đáo và hấp dẫn, trong đó có một phòng có bức bích họa đầy màu sắc.

52 Võ Văn Tần, quận 3. Mở cửa mỗi ngày từ 10g-22g.

Gỏi bưởi chanh dây Tây Bắc. Ảnh: Hum Garden
Gỏi bưởi chanh dây Tây Bắc - Ảnh: Hum Garden

Hum Gaden

Ngôi nhà hấp dẫn này có sân bên trong dễ chịu và đồ nội thất cổ kính, nép mình trên một con phố yên tĩnh. Các món ăn chay rất phong phú được trình bày sáng tạo theo phong cách hiện đại. Hum sử dụng nguyên liệu tươi, hữu cơ, lấy từ nông dân. Nấm cuộn chiên giòn là món không thể thiếu bỏ qua khi đến đây. Các món tráng miệng ở Hum cũng rất hấp dẫn như: sương sâm mật thốt nốt dừa, panna cotta dừa non, thốt nốt sữa dừa, lê ủ rượu mơ Hương Tích…

Địa chỉ: 32, đường D10, Thảo Điền, Thủ Đức. Mở cửa mỗi ngày từ 10g-22g.

Xuân Bình (theo Michellin Guide)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI