Những người tiếp xúc với chuyên gia Hàn Quốc mắc COVID-19 đều có kết quả âm tính

31/10/2020 - 17:37

PNO - Chiều 31/10, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM cho biết, tất cả những người liên quan đến chuyên gia mắc COVID-19 khi xét nghiệm ở sân bay Nhật Bản đều âm tính.

 

Trước đó, khi ghi nhận thông tin một chuyên gia quốc tịch Hàn Quốc bay từ TPHCM nhập cảnh Nhật Bản có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 bằng test nhanh kháng nguyên; các cơ quan chức năng tại TPHCM đã điều tra dịch tễ, khoanh vùng, lấy mẫu, thực hiện cách ly tất cả các trường hợp tiếp xúc với chuyên gia này.

Sau khi lấy mẫu xét nghiệm, kết quả cho biết tất cả những người tiếp xúc với chuyên gia Hàn Quốc đều âm tính với SARS-CoV-2. 

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM khuyến cáo người dân tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong trạng thái “bình thường mới”, không đợi xuất hiện ca bệnh hoặc ca nghi ngờ mới thực hiện phòng bệnh. 

Mỗi người dân hãy mang khẩu trang, sử dụng nước khử khuẩn để rửa tay thường xuyên, tránh tụ tập nơi đông người, giữ khoảng cách an toàn và khai báo y tế để cùng phòng chống COVID-19.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI