Những người hiến máu từ 50 - 70 lần

07/07/2022 - 17:14

PNO - Ngày 7/7, tại TPHCM, 12 cá nhân hiến máu nhiều lần được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Đây là những người có số lần hiến máu trên 50 - 70 lần.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Phạm Minh Tuấn cũng
Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Phạm Minh Tuấn cũng đã nhiều lần tham gia hiến máu tình nguyện

Có nhóm máu hiếm BRh-, ông Lâm Văn Vinh (quận Gò Vấp) bắt đầu hiến máu từ năm 2003, đến nay đã có 51 lần hiến máu. Ban đầu, ông chỉ tham gia hiến máu cùng đơn vị, sau đó khoảng 1 tháng thì có người từ trung tâm hiến máu nhân đạo gọi thông báo ông có nhóm máu hiếm là BRh- và nhờ lên hiến máu gấp vì có người cần. "Qua vài lần được nhờ hiến máu, tôi được tư vấn tham gia câu lạc bộ máu hiếm và sinh hoạt đến hôm nay. Từ mười mấy thành viên thì hiện câu lạc bộ đã có 254 thành viên luôn sẵn sàng cứu người" - ông Lâm Văn Vinh kể. 

Ông Lâm Văn Vinh là 1 trong 12 người nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, tri ân những tấm gương thầm lặng sẵn sàng chia sẻ giọt máu đào cứu sống nhiều người bệnh.

Đặc biệt, ông Tạ Minh Đạt (quận 6) đã có 97 lần hiến máu. Ông cho biết đang hướng đến 100 lần hiến máu như là một con số kỷ niệm đẹp cho bản thân. Theo ông, từ kinh nghiệm qua những lần hiến máu, chỉ cần tuân thủ quy định của ngành y tế về thời gian, dinh dưỡng là hoàn toàn không ảnh hưởng sức khỏe khi hiến máu nhiều lần.

 

Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM Nguyễn Hữu Hiệp tặng hoa cho anh Trương Vĩnh Đạt - nhân viên Công ty GreenFeed tham gia hiến máu hưởng ứng Ngày hội Giọt hồng thành phố mang tên Bác.
Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM Nguyễn Hữu Hiệp tặng hoa cho anh Trương Vĩnh Đạt - người tham gia hiến máu hưởng ứng ngày hội "Giọt hồng từ thành phố mang tên Bác"

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM Trần Trường Sơn cho biết, phong trào hiến máu tình nguyện của TPHCM và cả nước đã có những bước phát triển mạnh mẽ, kể từ khi UBND TPHCM thành lập Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TPHCM vào tháng 10/1994. Trong 28 năm qua, TP đã tiếp nhận trên 3 triệu đơn vị máu, số lượng và chất lượng máu năm sau cao hơn năm trước, góp phần cứu chữa cả triệu người bệnh. Đặc biệt, trong năm 2021, khi đại dịch COVID-19 bùng phát, dù gặp muôn vàn khó khăn nhưng nguồn máu vẫn đảm bảo cho việc cấp cứu và điều trị bệnh nhân.

“Chúng ta hướng đến việc không để máu thiếu cũng không để máu thừa nhằm đảm bảo chất lượng máu cao nhất. Hiện nay, ứng dụng giotmauvang.org.vn có thể kết nối và điều phối được công tác hiến máu theo yêu cầu, cũng cần được tuyên truyền cho nhiều người biết đến” - ông Trần Trường Sơn cho biết.

Sáng 7/7, tại Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM (quận 1), Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TPHCM phối hợp Hội Chữ thập đỏ TPHCM tổ chức chương trình Hành trình đỏ lần X - năm 2022 và phát động chiến dịch hiến máu tình nguyện “Giọt hồng từ thành phố mang tên Bác”.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 12 cá nhân tiêu biểu hiến máu nhiều lần. Trong đó có 11 cá nhân hiến máu trên 70 lần và 1 người thuộc nhóm máu hiếm hiến máu trên 50 lần. 

12 cá nhân tiêu biểu hiến máu nhiều lần nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
12 cá nhân tiêu biểu hiến máu nhiều lần nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

 

 

Tam Bình

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI