Những ngôi nhà độc đáo nhất thế giới

09/09/2022 - 12:10

PNO - Những ngôi nhà được làm bằng đá, thủy tinh hay hình bồn cầu... cho thấy sức sáng tạo vô hạn của các kiến trúc sư.

Như tên gọi, ngôi nhà trong suốt ở Nhật Bản được xây hoàn toàn bằng kính do kiến trúc sư Sou Fujimoto Architects thiết kế từ cảm hứng những người thời xưa sống trên cây. Với kiến trúc độc đáo này,  ngôi nhà đón nhận đầy đủ ánh sáng mặt trời và không có bất kỳ sự riêng tư nào.

Ngôi nhà ba tầng bao gồm những "bức tường" bằng kính khổng lồ ngăn cách các phòng và mỗi tầng nhô ra như một cành cây  - tượng trưng cho một cái cây. Tất cả các phòng của ngôi nhà được tiếp xúc hoàn toàn với người qua lại và hàng xóm. 

Keret House ở Ba Lan, ngôi nhà mỏng nhất thế giới: Kiến ​​trúc sư Jakub Szczesny đã ép ngôi nhà Keret nổi tiếng của mình giữa hai tòa nhà khổng lồ. Tòa nhà này có chiều ngang rộng nhất khoảng 112 cm (hơn 1m) và hẹp nhất 52 cm (0,5m) và đáp ứng tất cả các yêu cầu cơ bản của người ở.  

Tòa nhà có cấu trúc bán trong suốt, nhiều tầng không có cửa sổ khiến không ít người cảm thấy lo ngại về việc sống ở đó. Tuy nhiên, vị kiến trúc sư này chia sẻ ông hoàn toàn thoải mái khi sinh hoạt trong ngôi nhà này.

Ngôi nhà Hobbit ở Hobbiton, xứ Wales được coi là ngôi nhà thân thiện với môi trường nhất trên toàn cầu. Công trình được cấu trúc bằng những gì tinh túy nhất của thiên nhiên, gỗ sồi tỉa mỏng, đá và bùn, ngôi nhà của người Hobbit chính là những gì bạn cần để trải nghiệm ngôi nhà thực tế của Mr. Beaver từ Alice in Wonderland! 

Người thiết kế và xây dựng ngôi nhà là Dale và gia đình. Họ đã cùng nhau thu thập gỗ tái chế, kim loại, rơm, bùn và đá để dựng lên tuyệt tác này. Ngôi nhà của người Hobbit này trông giống như bước ra từ một câu chuyện cổ tích.

1

Ngôi nhà tháp nước, Bỉ: Nếu bạn là người nghĩ tháp nước chỉ là nước, điều này có thể khiến bạn mất cảnh giác. Đối với kiến ​​trúc sư Mauro Brigham, việc trùng tu các tháp nước cổ không chỉ là bảo tồn, ông và nhóm của mình biến tháp nước cao 30 mét, 60 năm tuổi này thành một ngôi nhà sang trọng, hiện đại nhất. 

Ngôi nhà này được trang bị công nghệ thông tin mới nhất, tự động hóa, hệ thống âm thanh, điều chỉnh nhiệt độ và hơn thế nữa! Một cầu thang xoắn ốc sang trọng chạy dọc trung tâm, kết nối tất cả các tầng với nhau.

Ngôi nhà Flintstones, California thuộc quyền sở hữu của nữ doanh nhân Florence Fang và là bản sao ngoài đời thực của ngôi nhà Fred Flintstone trong Sitcom cùng tên trên truyền hình Mỹ. Về ý tưởng xây dựng ngôi nhà, Fang cho biết do mình muốn sống trong câu chuyện cổ tích. Ngôi nhà hiện có giá trị hơn 4 triệu đô la!

1

Nhà Dumpster, Thành phố New York được làm từ một thùng rác nhưng được thiết kế, trang bị nội thất cơ bản cho một người sinh sống - bếp nấu ăn, phòng tắm, vòi sen bên ngoài, mini-bar và mái nhà. Điểm trừ là do diện tích nhỏ hẹp, ngôi nhà không thoải mái để sinh sống lâu dài.

Ngôi nhà Star Trek Voyage, Leicestershire được tạo ra bởi một người hâm mộ 'Star Strek', Tony Alleyne, ngôi nhà là bản sao tuyệt vời của tàu vũ trụ Star Trek Voyager trong loạt phim khoa học viễn tưởng nổi tiếng. Được tăng cường với các hiệu ứng như tia chớp LED và hiệu ứng âm thanh không gian, ngôi nhà là trải nghiệm tuyệt vời cho bất kỳ người hâm mộ ngôi sao nào. 

MR. Toilet (Hàn Quốc) của nhà thiết kế Sim Jae-deok ra đời với mong muốn thay đổi quan niệm của mọi người về khu vực "nhạy cảm" nhưng rất cần thiết trong cuộc sống cũng như đứa ra cảnh báo về tác hại của toilet với sức khỏe - hàng năm, cà hàng triệu ngu7o2i nhiễm các căn bệnh lây nhiễm từ nhà vệ sinh không sạch sẽ.

Ngôi nhà có hai phòng ngủ, hai phòng khách và ba phòng tắm sang trọng làm cho nơi này trở nên tuyệt vời. Ngày nay, ngôi nhà được sử dụng như một phòng trưng bày nghệ thuật và là biểu tượng cho tầm nhìn độc đáo của Sim về thế giới nhà vệ sinh.

 

Stone House, Bồ Đào Nha: Được xây dựng vào năm 1972 bởi kỹ sư Guimaraes, lâu dài đá này gồm 4 hòn đá khổng lồ ghép lại với nhau. Mục đích đằng sau kỳ quan kiến ​​trúc này là một nơi nghỉ dưỡng ở nông thôn cho những ai muốn rời xa thánh thị. 

 Ngôi nhà cao hai tầng. Tầng trệt có phòng khách ấm cúng và nhà bếp, trong khi tầng 1 là khu vực ngủ nghỉ. Một cầu thang gỗ nối hai. Hình dạng tự nhiên của tảng đá đã làm bể bơi ngoài trời làm tăng thêm vẻ sang trọng, hoang sơ cho ngôi nhà trên thế giới. 

An Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI