Những món nước "phủ muối ớt" cho tín đồ nghiện ăn vặt

04/09/2022 - 13:04

PNO - Sự có mặt của những trái cà na đập dập hay miếng mận Hà Nội chua chua... khiến các món nước thêm sinh động.

Trà mận
Một ly trà mận thường có hai tầng. Tầng một thường là siro mận (mận rạch các đường mỏng, ngâm với đường qua đêm, ngào trên bếp khoảng 30 phút, chiết lấy siro, pha cùng đá); tầng hai là những trái mận được tách đôi, rắc thêm muối tôm hay muối xí muội, muối ớt tùy quán. Trà mận có vị thơm, chua dịu ngọt nhẹ kết hợp với mận tươi vừa có thể ăn vừa có thể uống. 
Ổi
Nếu một ly trà mận thường có hai tầng để tách biệt phần trà và phần mận thì trà ổi ngược lại - các miếng ổi thường được dùng với mục đích trang trí là chính. Vì không có sự phân tầng nên khi thưởng thức, các miếng ổi phủ muối hầu như sẽ được "xử lý" nhanh nhất có thể để vị mặn của muối không ảnh hưởng đến nước trà.
XOài
Vẻ ngoài của trà xoài xanh muối ớt khiến người ta dễ dàng liên tưởng đến xoài lắc, tuy nhiên phần "trà" bên dưới cũng khá thú vị. Có hai cách để tạo ra loại trà này: một là dùng loại nước cùng tên đóng chai của một thương hiệu vừa xuất hiện gần đây, hai là dùng cách làm tương tự như siro mận rồi thêm một lượng nhất định vào nước trà cho đẹp mắt.
Trà chùm ruột
Trà chùm ruột: Ngay cái nhìn đầu tiên, những trái chùm ruột trắng trắng xanh xanh trong món nước này có thể khiến không ít người... nuốt nước miếng. Có hai cách để pha chế phần trà trong món trà chùm ruột: một là nấu mứt chùm ruột, nước và đường tùy sở thích; hai là ép chùm ruột lấy nước, pha thêm cùng nước lọc và đường. Dù chọn phương án nào, món trà chùm ruột đều có vị chua chua, ngọt ngọt, mát lạnh để giải khát.
Trà cà na
Trà cà na hay là sự kết hợp giữa món nước trà và cà na đập dập trộn muối ớt. Về cơ bản, món nước này chỉ là sự kết hợp lạ, có thể thử một lần cho biết, về hương vị, vị chát đậm đặc trưng của loại trái thuộc vùng đất chín rồng có thể không phù hợp với vị giác của nhiều thực khách.
trà măng cũt
Trà măng cụt: Để chiết lấy màu tím đặc trưng của loại trái cây này, sau khi chà rửa thật kỹ, vỏ măng cụt sẽ được nấu với với nước từ 15-30 phút, vớt bỏ bã. Tùy sở thích, khẩu vị, sau khi bỏ vỏ măng cụt, người nấu có thể thêm trà hay đường để điều vị. Trà măng cụt được tin là thanh độc, giải nhiệt...
Trà matcha hành lá đang được phủ sóng dày đặc trên mạng xã hội của Trung Quốc. Theo đánh giá của nhiều người, món nước uống này có thể sẽ thành món nước trend của mùa hè 2022. Nếu vậy, điều này có thể là thách thức không nhỏ với team không ăn hành.
Trà matcha hành lá đang được phủ sóng dày đặc trên mạng xã hội của Trung Quốc. Những người không ăn hành có thể sẽ bỏ lỡ một món ngon bên cạnh nhiều món khác có hành trong thành phần.

Uyên Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI