Những món ngon nhất cho mùa đông Hà Nội

23/12/2023 - 07:23

PNO - Đến Hà Nội những ngày mùa đông lạnh giá, thưởng thức những món ngon của mùa đông thật là trải nghiệm thú vị. Dưới đây là danh sách các món ngon mùa đông của Hà Nội.

Bún ốc chuối đậu

Vào mùa đông ở Hà Nội, bún ốc chuối đậu là một trong những món được yêu thích nhất vì nó có thể giữ nóng khá tốt. Vào những ngày lạnh giá, tuyệt vời nhất là được thưởng thức tô bún ốc chuối đậu với nước dùng ngọt thanh, chua dịu của giấm bỗng, nước dùng béo ngậy, ốc giòn. 

Một số hàng bún ốc ngon nức tiếng Hà Nội có thể kể đến là bún ốc Bà Lương, bún ốc Cô Béo, bún ốc Cô Thêm.

Phở bò Hà Nội

Phở bò, một trong những biểu tượng của ẩm thực Việt, từ lâu được biết đến là một trong những đặc sản của Hà Nội. Phở Hà Nội đặc trưng với bánh phở mềm, nước dùng ngọt đậm vị xương, quyện với vị thơm của hành ngò. Tuyệt vời nhất là được thưởng phức món này vào những ngày lạnh. 

Ở Hà Nội, bạn có thể tìm thấy các quán phở ở khắp mọi nơi. Tuy nhiên, những hàng phở nổi tiếng nhất là phở Bát Đàn, phở Lý Quốc Sư, phở Thìn bờ hồ… 

Miến lươn

Miến lươn cũng là một trong những đặc sản nức tiếng Hà Nội, và là món nhất định phải ăn  khi đến thành phố này vào mùa đông. Miến lươn ngon nhất là khi sợi miến dai, thịt lươn mềm và thơm quyện với nước dùng đậm đà. Vào những ngày đông Hà Nội lạnh như thế này, được thưởng thức miến lươn thì “còn gì bằng”. 

Những quán miến lươn nổi tiếng nhất Hà Nội là miến lươn Phủ Doãn, miến lươn Chân Cầm, miến lươn Hương Béo.

Bánh đúc nóng

Là biến tấu của món bánh đúc truyền thống, bánh đúc nóng Hà Nội quả là món hợp nhất cho mùa đông lạnh giá. Bánh đúc thay vì được để nguội cắt ra thành từng miếng chấm tương thì lại được ăn trong lúc vẫn còn đang đun nóng. 

Bánh đúc nóng và tào phố Hồng Kông, bánh đúc nóng Chị Dung, bánh đúc nóng chợ Nghĩa Tân… là những hàng bánh đúc ngon nhất ở Hà Nội.

Bánh giò nóng

Dù là mùa đông hay mùa hè, thì bạn đều có thể thưởng thức bánh giò nóng, nhưng muốn cảm nhận hết vị ngon của món này, thì nên ăn vào mùa đông. Những chiếc bánh nóng hổi với phần vỏ bột bùi béo, phần nhân là thịt, nấm hương, nấm mèo quyện vào nhau khiến ai đã từng ăn rồi thì khó mà quên được. Nhiều người còn thưởng thức món này với thịt xiên, chả cốm, dưa góp… 

Ở Hà Nội, đâu đâu bạn cũng có thể tìm được các hàng bánh giò, nhưng những hàng bánh giò ngon nhất là bánh giò Đông Các, bánh giò Dốc Hàng Than, bánh giò số 5 Thụy Khuê…

Bánh trôi tàu

Là một trong những món thích hợp nhất để ăn vào mùa đông, vào những ngày thời tiết lạnh giá, bánh trôi tàu khiến người ta say mê bởi hương vị nóng hổi, trong phần nước bánh có gừng tươi. Bánh được chế biến từ gạo nếp, đậu xanh, gừng, mè đen, dừa tươi, đường, đậu phộng… Một phần bánh trôi tàu thường có một viên là nhân đậu xanh hình tròn và một viên là nhân mè đen, hình bầu dục. 

Muốn thưởng thức bánh trôi tàu ngon nhất, bạn có thể ghé bánh trôi tàu Phạm Bằng, bánh trôi tàu Chè Bốn Mùa, tiệm xôi chè Bà Thìn…

Quẩy
Những chiếc quẩy nóng hổi, giòn rụm quả thật là món ngon không thể bỏ qua vào mùa đông Hà Nội. Món ăn vặt này khiến nhiều bạn trẻ Hà Nội thích mê. Vào ngày lạnh, không còn gì tuyệt hơn khi được thưởng thức thứ bột lên men được rán ngập dầu này với nước mắm chua ngọt và dưa góp. 

Quẩy nóng Hàng Điếu, quẩy nóng Đường Thành, quẩy nóng Lò Đúc… là những hàng bán quẩy “ngon nhất Hà Nội” mà bạn có thể đến và thưởng thức.

Thanh Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI