Những cách trang trí sai lầm dẫn đến tai nạn đêm Giáng sinh

20/12/2018 - 06:00

PNO - Giáng sinh là dịp lễ quan trọng của hàng triệu gia đình trên khắp thế giới. Tuy nhiên, tai nạn đêm Giáng sinh năm nào cũng xảy ra. Vậy bạn có cách nào để vừa vui chơi vẫn an toàn?

Tại Mỹ, khoảng 5.800 người bị thương trong lúc trang trí đèn Giáng sinh. Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ khuyến cáo hãy thực hiện các biện pháp an toàn sau:

- Dùng đèn trang trí trong nhà treo ngoài trời: Hầu hết mọi người sử dụng loại đèn treo trong nhà để trang trí cho Noel ngoài trời, từ đó dẫn đến tai nạn. Bởi khi trang trí đèn ngoài trời sẽ khó đảm bảo độ bền của nắng mưa dài ngày, dẫn đến giật điện.

Nhung cach trang tri sai lam dan den tai nan dem Giang sinh
Những dây đèn trang trí tưởng chừng vô hại lại có thể là nguồn gây hỏa hoạn

Nghĩ đèn trang trí "ít điện" nên không cách điện: Nhiều người nghĩ đèn giáng sinh sử dụng rất ít điện do cường độ dòng điện đi qua rất thấp nên chủ quan không bao bọc các mấu nối dây điện bằng nhựa, treo lên cao... dẫn đến rò rỉ điện. 

Không thay thế bóng đèn bị hư: Một vài bóng đèn bị cháy, bị hư nhưng nhiều gia đình vẫn để trong dây đèn trang trí. Đây là một trong những nguy cơ dẫn đến hỏa hoạn.

- Không tưới cây thông Noel: Nếu sử dụng cây thông thật, bạn cần tưới nước hàng ngày và giữ cho cây không bị khô, tránh hỏa hoạn xảy ra.

Nhung cach trang tri sai lam dan den tai nan dem Giang sinh
 

- Không xua đuổi vật nuôi cách xa cây: Hầu hết các động vật, đặc biệt là thú cưng như: chó, mèo thích nhai phần vỏ dây điện và dây đèn, khiến chúng trở nên nguy hiểm.

Tấn Vĩ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI