Những bệnh viện lung linh sắc màu ở Sài Gòn

27/12/2020 - 06:39

PNO - Màu sắc, hiện đại và phong cách chuyên nghiệp tại các bệnh viện công hàng đầu ở Sài Gòn không chỉ đem đến dịch vụ tốt mà còn tạo sự thoải mái, an tâm cho người bệnh lẫn thân nhân.


1/ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố

Năm 2018, Bệnh viện có diện tích sàn xây dựng 93.181,61 mét vuông, với 1.000 giường bệnh, gồm một tầng hầm, khối phòng khám 3 tầng, khu nội trú 8 tầng, khu lây nhiễm được thiết kế tách biệt.
Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (số 15, đường Võ Trần Chí, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh) được khởi công xây dựng ngày 6/12/2014 với kinh phí 4.500 tỷ đồng. Đến năm 2018, bệnh viện được đưa vào sử dụng, có diện tích sàn xây dựng 93.181,61 m2. Bệnh viện có 1.000 giường bệnh, gồm một tầng hầm, khối phòng khám 3 tầng, khu nội trú 8 tầng, khu lây nhiễm được thiết kế tách biệt.

 

bệnh viện ngụ tại xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh và được định hướng là bệnh viện chuyên khoa Nhi hạng I, với khoảng 300-4000 bệnh nhi điều trị nội trú. 

Cùng với Bệnh viện Ung bướu TPHCM cơ sở 2, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đầu tư hiện đại, kỹ thuật cao, ngang tầm các nước tiên tiến trong khu vực. Bệnh viện được định hướng là chuyên khoa Nhi hạng I, tuyến cuối của thành phố, làm nhiệm vụ như bệnh viện tuyến trung ương. 

Bệnh viện có 10 phòng chức năng, 39 khoa lâm sàng và cận lâm sàng. Bệnh viện được thiết kế là bệnh viện thực hành theo mô hình viện – trường đạt tiêu chuẩn quốc tế, được định hướng tập trung phát triển các kỹ thuật chuyên sâu trong nhi khoa đầu tiên tại Việt Nam.

 

trong khuôn viên bệnh viện có nhiều khu vui chơi cho trẻ em
Bệnh viện Nhi đồng Thành phố trang bị nhiều thiết bị hiện đại như: máy oxy hóa máu bằng màng ngoài cơ thể (ECMO), phòng mổ Hybride cho phẫu thuật tim mạch, hệ thống kính vi phẫu, thiết bị định vị thần kinh, máy cộng hưởng từ (MRI), máy chụp cắt lớp điện toán (CT scan) hiện đại 256 lát cắt. Với ngành ung bướu nhi, lần đầu tiên một bệnh viện nhi được xây dựng khoa y học hạt nhân và khoa xạ trị dành riêng cho trẻ em…

 

Các khu vui chơi được đặt trong công viên và tại các sảnh trong bệnh viện
Từ khi đi vào hoạt động, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố đã góp phần tích cực giảm tải cho các Bệnh viện Nhi đồng 1 và Bệnh viện Nhi đồng 2. Được đưa vào hoạt động một phần từ tháng 1/2017, đến nay mỗi ngày Bệnh viện Nhi đồng Thành phố tiếp nhận từ 1.200 - 1.300 lượt khám bệnh và khoảng 350 - 400 bệnh nhi điều trị nội trú. Các khu vui chơi được đặt trong công viên và tại các sảnh trong bệnh viện. 

 

Bệnh viện có bố trí các máy massage thư giản cho các bậc phụ huynh
Bệnh viện có bố trí các máy massage thư giãn cho phụ huynh.

 

mmmmm
Sảnh bệnh viện rộng rãi, thoáng mát, nơi đây cũng thường được dùng để tổ chức các sự kiện, chương trình văn nghệ cho các em thiếu nhi.

 

2/ Bệnh viện Từ Dũ

Bệnh viện Từ Dũ (số 284 Cống Quỳnh, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1)
Những khu mới của Bệnh viện Từ Dũ (số 284 Cống Quỳnh, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1) được xây dựng với 2 tông màu xanh - hồng (tượng trưng cho màu sắc của bé trai - bé gái). Đây là bệnh viện sản khoa hàng đầu tại TPHCM và cả miền Nam. Và là nơi thực hiện tách đôi thành công cặp song sinh Việt - Đức.

 

Bệnh viện Từ Dũ đã tập trung phát triển các kỹ thuật chuyên sâu như: phẫu thuật nội soi, kỹ thuật nuôi trứng con trong ống nghiệm, điều trị phẫu thuật trong bào thai, phẫu thuật EXIT cứu trẻ dị tật bẩm sinh trong lúc mổ lấy thai, xét nghiệm sàng lọc trước sinh không xâm lấn NIPT và thành lập ngân hàng sữa mẹ, ngân hàng máu cuống rốn…
Bệnh viện Từ Dũ tập trung phát triển các kỹ thuật chuyên sâu như: phẫu thuật nội soi, kỹ thuật nuôi trứng con trong ống nghiệm, điều trị phẫu thuật trong bào thai, phẫu thuật EXIT cứu trẻ dị tật bẩm sinh trong lúc mổ lấy thai, xét nghiệm sàng lọc trước sinh không xâm lấn NIPT và thành lập ngân hàng sữa mẹ, ngân hàng máu cuống rốn…

 

mỗi ngày Bệnh viện Từ Dũ đón tiếp hơn 200 ca sinh, khám và điều trị cho hơn 3.000 lượt bệnh nhân, trong đó có 60% là bệnh nhân từ các tỉnh, thành phố lân cận chuyển đến.
Mỗi ngày Bệnh viện Từ Dũ đón tiếp hơn 200 ca sinh, khám và điều trị cho hơn 3.000 lượt bệnh nhân, trong đó có 60% là bệnh nhân từ các tỉnh, thành phố lân cận chuyển đến.

 

Bệnh viện nổi bật với tone màu hồng chủ đạo
Bệnh viện Từ Dũ ở mặt tiền đường Nguyễn Thị Minh Khai cũng có tông màu hồng - xanh.

 

Các phòng khoa được bày trí theo phong cách hiện đại, thoáng mát với nhiều cây xanh
Các phòng khoa được bày trí theo phong cách hiện đại, thoáng mát với nhiều cây xanh nhưng không thiếu sắc màu hồng - xanh.

 

Đây là ngân hàng sữa mẹ thứ 2 trên cả nước được bệnh viện Tù Dũ đưa vào hoạt động từ ngày 10/4/
Đây là ngân hàng sữa mẹ thứ 2 trên cả nước được bệnh viện Từ Dũ đưa vào hoạt động từ ngày 10/4/2019. Ngân hàng sữa mẹ cũng được bố trí nhiều sắc màu bắt mắt.

 

3/ Bệnh viện Nhi Đồng 1

Nằm tại góc đường Ba Tháng Hai và Sư Vạn Hạnh, bệnh viện Nhi Đồng 1 nổi bật với cách trang trí màu sắc, độc đáo
Nằm tại góc đường Ba Tháng Hai và Sư Vạn Hạnh, Bệnh viện Nhi Đồng 1 (số 341 Sư Vạn Hạnh, phường 10, quận 10) nổi bật với cách trang trí màu sắc, độc đáo. Trước 30/04/1975, Bệnh viện Nhi Đồng 1 là bệnh viện chuyên khoa Nhi duy nhất cho cả miền Nam điều trị cho trẻ sơ sinh đến 12 tuổi về nội, ngoại khoa và các chuyên khoa khác của nhi.

 

Trước 30/04/1975, Bệnh viện Nhi Đồng 1 là bệnh viện chuyên
Ngày 19/7/2019, sau 8 tháng thi công, Bệnh viện Nhi Đồng 1 chính thức đưa khối nhà tạm 5 tầng ngay tại khuôn viên bệnh viện đi vào hoạt động. Khối nhà này có tổng diện tích 6.000m2, với 688 giường bệnh bao gồm các chuyên khoa Tiêu hóa, Nội Tổng quát, Hô hấp, Thận, Nhiễm - thần kinh và khoa Sốt xuất huyết... Việc di dời 7 khoa nội trú của bệnh viện từ các khối nhà cũ sang để chính thức khởi công xây mới lại bệnh viện.

 

mỗi ngày, bệnh viện này tiếp nhận từ 5.000 đến trên 6.000 bệnh nhi ngoại trú, hơn 1.500 bệnh nhi nội trú nên thường xuyên rơi vào tình trạng quá tải.
Mỗi ngày, bệnh viện này tiếp nhận từ 5.000 đến trên 6.000 bệnh nhi ngoại trú, hơn 1.500 bệnh nhi nội trú nên thường xuyên rơi vào tình trạng quá tải; đặc biệt, bệnh viện có trên 60% trẻ em ngoại tỉnh đến khám và điều trị.

 

Có thêm khu điều trị nội trú này, trẻ em khi nhập viện tại Bệnh viện Nhi đồng 1 sẽ có không gian thoáng mát, sạch sẽ, giải quyết được tình trạng 3 - 4 trẻ nằm chung giường như trước đây.
Có thêm khu điều trị nội trú này, trẻ em khi nhập viện tại Bệnh viện Nhi đồng 1 sẽ có không gian thoáng mát, sạch sẽ, giải quyết được tình trạng 3 - 4 trẻ nằm chung giường như trước đây.

 

Bệnh viện đang tiến hành xây mới các khối nhà để phục vụ người bệnh tốt hơn
Bệnh viện đang tiến hành xây thêm các khối nhà mới để phục vụ người bệnh tốt hơn.

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI