Những bản vẽ trang phục dân tộc gây xôn xao ở cuộc thi hoa hậu

28/04/2023 - 18:57

PNO - Nhiều khán giả thắc mắc liệu khi được chọn thực hiện thành trang phục thật, các thí sinh sẽ trình diễn ra sao, vì quá đồ sộ, khó di chuyển.

Mới đây, BTC Miss Grand Việt Nam - Hoa hậu Hòa bình Việt Nam giới thiệu bản vẽ dự thi thiết kế trang phục văn hóa dân tộc của thí sinh Bùi Hoàng Ân, lấy ý tưởng từ nghệ thuật múa bóng rỗi đặc trưng của miền nam, thường được thực hiện trong các nghi lễ cúng đình, miếu.

Bản vẽ có màu sắc nổi bật, nhiều chi tiết cầu kỳ. Trong thực tế, khi múa bóng rỗi, các nghệ nhân thường kết hợp xiếc, nâng một số đồ vật nặng như: bàn, lu, xe máy… Trong bản vẽ này Bùi Hoàng Ân mô tả lại hình ảnh nghệ nhân múa bóng rỗi nâng xe máy lên đầu, giữ thăng bằng.

 

Mẫu phác thảo lấy ý tưởng từ nghệ thuật múa bóng rỗi của Bùi Hoàng Ân
Mẫu phác thảo lấy ý tưởng từ nghệ thuật múa bóng rỗi của Bùi Hoàng Ân

Chưa đầy 1 giờ, bài đăng về bản vẽ này thu hút hơn 500 bình luận. Trong đó có những bình luận đáng chú ý pha sự hài hước như: “Thí sinh khi bốc thăm chắc ai cũng vái né được bộ này”, “Muốn chịu được sức nặng của vương miện thì trước tiên phải chịu được sức nặng của chiếc xe”, “Thí sinh nào bốc trúng bộ này chắc khóc thét”, “Khó vậy cũng nghĩ ra được nữa”…

Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng đây là ý tưởng độc đáo. Phần xe có thể làm bằng mút xốp, mô hình để giảm sức nặng, đồng thời sử dụng thêm bánh xe để giúp thí sinh dễ trình diễn hơn.

Trước đó, mẫu phác thảo Rước nàng về dinh của Lương Đức Minh cũng gây chú ý. Phác thảo lấy ý tưởng từ văn hóa cưới hỏi của người Việt với màu sắc tươi tắn, nổi bật. Tác giả muốn tôn vinh áo Nhật Bình truyền thống gắn liền với triều Nguyễn. 

Mẫu phác thảo Rước nàng về dinh của Lương Đức Minh
Mẫu phác thảo Rước nàng về dinh của Lương Đức Minh

Tuy nhiên phần võng, kiệu phía sau rất hoành tráng, được dự đoán có khối lượng rất nặng nếu làm thành trang phục thật. Nhiều khán giả để lại bình luận: “Làm bộ này chắc phải tặng kèm 8 người khiêng lên sân khấu”, “Nếu BTC chịu thì tự làm khó thí sinh của mình. Đâu phải cứ hoành tráng là quét sạch thí sinh khác. Đơn giản nhưng truyền tải được thông điệp, giúp người nước ngoài nhìn vào biết văn hóa nước mình, mới thật sự cần trong trang phục văn hóa dân tộc”, “Làm to cỡ cái sân khấu luôn cho đẹp”…

Tuy nhiên, cũng có khán giả cho rằng năm nay cuộc thi Miss Grand International Hoa hậu Hòa bình Quốc tế tổ chức trên sân nhà, nên không quá lo ngại khâu vận chuyển. Trong khi đó, một bộ phận khác cho rằng nếu để bản vẽ này thành mẫu thật, e rằng phải chi tiền tỷ.

Mẫu phác thảo Cà kheo của Bùi Thế Bảo cũng nhận được sự quan tâm. Theo bản vẽ, trang phục khá đơn giản, nhưng có lẽ thí sinh phải biết đi cà kheo mới trình diễn được. NTK Nguyễn Minh Tuấn cho rằng khi bốc thăm trúng mẫu thiết kế này, thí sinh sẽ được tăng cả kỹ năng sống.

Nhiều khán giả bình luận hóm hỉnh: “Ai mà diễn bộ này áp lực tăng 100 lần”, “Mẫu này đem diễn thể hiện được nghị lực của thí sinh”, “Sân khấu trơn hay có bậc thang thì xác định”… Nhưng nhiều người đồng ý đây là ý tưởng độc đáo. 

Mẫu phác thảo Cà kheo của Bùi Thế Bảo
Mẫu phác thảo Cà kheo của Bùi Thế Bảo

Cuộc thi thiết kế trang phục văn hóa dân tộc là một trong những hoạt động quan trọng nằm trong khuôn khổ cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Việt Nam. Cách đây ít ngày, BTC cho biết sau 2 tháng phát động, đã nhận được gần 400 bài dự thi. 

Dàn huấn luyện viên của phần thi này gồm: NTK Văn Thành Công, NTK Việt Hùng, NTK Vũ Việt Hà, NTK Nguyễn Minh Tuấn, NTK Nguyễn Tiến Truyển, NTK Nguyễn Minh Công. Mùa trước, các thí sinh vượt qua vòng sơ loại sẽ được gặp ban cố vấn, huấn luyện viên. 

Những thí sinh có mẫu phác thảo được chọn sẽ thực hiện thành mẫu thật. Trong quá trình này, nhiều mẫu phác thảo sẽ được điều chỉnh cho đẹp hơn, dễ mặc và dễ trình diễn hơn. 

Những trang phục này sẽ được các thí sinh của cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Việt Nam trình diễn trong đêm thi riêng, dự kiến vào tháng 8 tới. NTK và trang phục giành chiến thắng sẽ được đồng hành cùng tân hoa hậu dự thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế, diễn ra vào tháng 10 tại Việt Nam.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI