Cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Thái Lan bị phản ứng vì... mở hoạt động coi bói cho thí sinh

25/04/2023 - 09:50

PNO - Việc để các thí sinh coi bói bằng bài Tarot khi cận kề vòng chung kết khiến nhiều khán giả thấy không hài lòng, bàn tán xôn xao trên mạng xã hội.

 

Ông Nawat, chủ tịch cuộc thi trao đổi với Cher Aim khi cô từ chối xem bói
Ông Nawat - chủ tịch cuộc thi - trao đổi với Cher Aim khi cô từ chối xem bói

Cụ thể, người xem bói cho các thí sinh là cựu Hoa hậu Hòa bình Thái Lan 2017 Premika Pamela. Mỗi thí sinh sẽ xào bộ bài, chọn các lá, sau đó sẽ được nói về ý nghĩa của chúng, về khả năng giành vương miện của các cô gái. Cher Aim, thí sinh đại diện tỉnh Lamphun đã từ chối tham gia hoạt động này khi đến lượt cô. Cher Aim cho biết vì lý do tôn giáo, nên cô không thể tham gia hoạt động bói toán.

Sau đó, ông Nawat - chủ tịch cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Thái Lan - nói với người đẹp rằng, bài học trong cuộc sống là sự lắng nghe, chung sống với sự đa dạng. Ông nói bản thân ông không theo đạo Bà La Môn, nhưng vẫn biết về nghi lễ của đạo này, không theo đạo Thiên Chúa nhưng vẫn đi nhà thờ, hay vẫn cư xử như người Hồi giáo khi cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2022 diễn ra ở Indonesia.

Ông cho rằng, nếu không thích nghi đủ với các loại người thì sẽ không thành công, và khuyên Cher Aim nên suy nghĩ kỹ. Ông cũng nêu quan điểm rằng, người cho ta sự sống là cha mẹ, nhưng chính bản thân mỗi người sẽ quyết định sự phát triển của mình.

Công việc của một Hoa hậu Hòa bình Thái Lan cũng gắn với rất nhiều niềm tin. Ông đề nghị người đẹp rút lại suy nghĩ tôn giáo sẽ giúp cuộc sống tiến bộ, hoặc kéo con người thụt lùi. Sau đó, Cher Aim vẫn đề nghị được trả lại mic, và từ chối không tham gia hoạt động này.

Trên trang Instagram cá nhân, ông Nawat gây chú ý khi đăng tải rất nhiều dòng trạng thái, được cho rằng ngụ ý chỉ trích hành động của Cher Aim.

Mắt của Cher Aim đỏ hoe khi đề nghị trả lại mic, sau phần trò chuyện với ông Nawat
Mắt của Cher Aim đỏ hoe khi đề nghị trả lại mic, sau phần trò chuyện với ông Nawat

Trên mạng xã hội, câu chuyện này đang được dư luận bàn tán sôi nổi. Trong đó có nhiều người phản đối: "Khi nào ông Nawat bảo cô ấy đi chùa lạy Phật nhưng cô ấy từ chối vì lý do tôn giáo, thì bài học này đúng. Còn đây là mê tín", "Tôi nghĩ chúng ta tin ở đâu thì có quyền đặt niềm tin ở đó, chứ không thể bắt buộc được", "Điều này không hợp lý chút nào cả. Việc sẵn sàng làm việc hay không khác hoàn toàn với sự việc này"...

Đây không phải lần đầu tiên cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Thái Lan vướng lùm xùm. Trước đó, ông Nawat từng khiến dư luận bất bình khi mắng một thí sinh trong giờ ăn trưa, với lý do cô gái này mặc trang phục đến từ thương hiệu tài trợ cho cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan, được ông xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với cuộc thi do mình làm chủ. Nhiều khán giả không đồng tình, cho rằng hành động này thể hiện sự xấu tính đến khó thể chấp nhận. Sau đó, thí sinh bị mắng đã đăng bài xin lỗi, hứa rút kinh nghiệm.

Việc ăn mặc của các người đẹp cũng tạo dư luận trái chiều. Đương kim Hoa hậu Hòa bình Thái Lan 2022 Engfa Wahara từng 2 lần bị chỉ trích vì mặc trang phục quá hở, phản cảm khi tham gia các hoạt động đồng hành cùng thí sinh Hoa hậu Hòa bình Thái Lan 2023. Hoa hậu Hòa bình Thái Lan 2019 Coco Arayha Suparurk gây hiểu lầm vì diện bộ váy in hình cơ thể trông khá phản cảm, khi tham gia buổi thi áo tắm của các thí sinh.

Trong hoạt động ra mắt truyền thông, thi trang phục truyền thống, nhiều bộ cánh của các thí sinh cũng gây nhức mắt người xem vì cắt xẻ quá sâu, phản cảm. Nhiều phụ huynh lo ngại những hình ảnh này sẽ làm ảnh hưởng đến con em họ, khi cuộc thi nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả trẻ.

Việc ăn mặc hở hang của các người đẹp tại cuộc thi Hoa hậu Hoà bình Thái Lan 2023 khiến dư luận xôn xao
Việc ăn mặc hở hang của các người đẹp tại cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Thái Lan 2023 khiến dư luận xôn xao

Bên cạnh đó, hoạt động livestream bán hàng của các thí sinh vẫn khiến khán giả không đồng tình. Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn tại Việt Nam, nói về hoạt động này, ông Nawat cho rằng thời thế hiện tại thay đổi nên các cô gái cũng phải thích nghi. Tuy nhiên, nhiều khán giả cho rằng công việc của các hoa hậu, người đẹp là nên truyền cảm hứng, tạo ra những sự thay đổi tốt đẹp, hơn là chỉ tập trung vào các giá trị thương mại, kinh tế. 

Trung Sơn (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI