Cuộc thi Hoa hậu Đại dương cho phép thí sinh “dao kéo”

26/04/2023 - 19:21

PNO - NTK Võ Việt Chung, trưởng Ban tổ chức (BTC) cuộc thi cho biết ủng hộ các cô gái chỉnh sửa những khiếm khuyết để có vẻ đẹp hoàn thiện hơn.

Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 Ngân Anh trong buổi họp báo công bố cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2023
Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 Ngân Anh trong buổi họp báo công bố cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2023 vào chiều 26/4, tại TPHCM

Cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam trở lại sau 6 năm tạm dừng. Trước đó cuộc thi đã tổ chức 2 mùa tại Việt Nam vào năm 2014, 2017, với chiến thắng thuộc về Đặng Thu Thảo và Lê Âu Ngân Anh. Năm 2019, cuộc thi này diễn ra tại Mỹ. 

Cuộc thi tuyển chọn thí sinh trong độ tuổi từ 18 - 30, có chiều cao từ 1m60 trở lên, và cho phép thí sinh qua phẫu thuật thẩm mỹ đăng ký tham dự. Tuy nhiên, NTK Võ Việt Chung cho biết việc chỉnh sửa ở đây không đồng nghĩa với việc thay đổi hoàn toàn gương mặt.

“Chỉ chỉnh sửa những khiếm khuyết có thể chấp nhận được”, anh nhấn mạnh. Cuộc thi sẽ có ban cố vấn, bác sĩ giải phẫu thẩm mỹ để đưa ra các tiêu chuẩn này. Nói về việc nâng độ tuổi thí sinh lên 30, trong khi nhiều cuộc thi vẫn giữ tiêu chuẩn 27-28 tuổi, ông Chung cho biết muốn tạo thêm cơ hội cho các cô gái. 

BTC đặt ra tiêu chí tìm kiếm người chiến thắng: xinh đẹp, trí tuệ, có tri thức, hình thể quyến rũ, am hiểu kiến thức về môi trường, nhận thức được tầm quan trọng của việc bảo vệ thiên nhiên, để từ đó đủ sức lan tỏa thông điệp giữ gìn môi trường sống nói chung và môi trường biển nói riêng, đóng góp quảng bá du lịch biển Việt Nam. 

Có 35 thí sinh được chọn vào vòng chung kết. BTC trao giải cho 1 hoa hậu và 4 á hậu. Song, một trong những gương mặt thuộc top 5 sẽ được chọn tham gia cuộc thi quốc tế, chứ không mặc định là hoa hậu, như nhiều cuộc thi khác. NTK Võ Việt Chung cho biết, tùy thuộc vào năng lực của họ, mà sẽ lựa chọn người đi thi quốc tế phù hợp. Bởi theo quan điểm của anh, khi vào top 5, mỗi cô gái đều có vẻ đẹp riêng và cơ hội ngang bằng nhau. 

Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan 2020 Amanda Obdam là một trong những giám khảo của cuộc thi
Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan 2020 Amanda Obdam là một trong những giám khảo của cuộc thi

Chung kết Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2023 sẽ diễn ra vào buổi sáng, dự kiến ở bờ biển Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận), thay vì buổi tối như nhiều cuộc thi khác. NTK Võ Việt Chung cho biết sự thay đổi này giúp hạn chế tối đa thiết bị điện. Sân khấu cũng làm bằng nhiều vật liệu tái chế, nêu cao thông điệp về môi trường, bên cạnh việc tận dụng các quang cảnh thiên nhiên. 

NTK Võ Việt Chung nói: “Việc gì đầu tiên diễn ra cũng khó cả, chưa kể việc thay đổi quan điểm về cuộc thi sắc đẹp kéo dài thời gian qua. Nhưng tôi sẵn sàng đối diện với những thử thách”. 

Chung kết cuộc thi sẽ diễn ra vào đầu tháng 8/2023. BTC sẽ khởi động tour tuyển sinh tại các trường đại học và cuộc thi thiết kế thời trang chủ đề Đại dương xanh - Blue Ocean nhằm phát động phong trào hưởng ứng bảo vệ môi trường và hệ sinh thái biển, tuyên truyền tác hại của sự nóng lên toàn cầu.

Theo đó, những sinh viên yêu thiết kế sẽ có cơ hội thể hiện tài năng dưới sự dẫn dắt của 5 nhà thiết kế gồm: NTK Đức Vince, NTK Nan Trần, NTK Ngô Mạnh Đông Đông, NTK Nguyễn Minh Tuấn và NTK Văn Thành Công. Những trang phục này sẽ cho thí sinh cuộc thi hoa hậu trình diễn. 

BGK cuộc thi gồm: doanh nhân Đường Thu Hương (trưởng BGK), nhiếp ảnh gia Quốc Huy, Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan 2020 Amanda Obdam, hoa hậu Lê Âu Ngân Anh… Tổng giá trị giải thưởng dành cho Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2023 lên đến 5 tỷ đồng. 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI