Những tác hại của việc bé táo bón kéo dài mà mẹ cần biết

29/05/2018 - 11:00

PNO - Trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ từ 6 tháng đến 3 tuổi, rất hay gặp phải bệnh táo bón.

Đây là chứng bệnh không những khiến trẻ khó chịu, sợ đi ngoài mà khi kéo dài còn gây nên rất nhiều tác hại khác cho con như tổn thương hậu môn, đường ruột hay tích tụ độc tố trong cơ thể.

Táo bón khiến trẻ biếng ăn, chậm tăng cân, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa

Khi bị táo bón, trẻ thường rất sợ đi ngoài do bị đau. Việc táo bón kéo dài còn khiến hệ tiêu hóa của trẻ hoạt động thất thường, tích tụ bã thải khiến cơ thể bị nhiễm các độc tố như phenol, amoniac… Khi cơ thể bị nhiễm độc, sẽ khiến trẻ mệt mỏi, chán ăn, nhiều khi bỏ bữa.

Bên cạnh đó, khi trẻ bị táo bón kéo dài còn khiến trẻ bị tổn thương đường ruột, dẫn đến các bệnh lý như sa trực tràng, trĩ, rách hậu môn dẫn đến nhiễm trùng, thậm chí dẫn đến ung thư đại tràng…

Nhũng tác hại của viẹc bé táo bón kéo dài mà mẹ càn biét
Trẻ táo bón có thể bị tổn thương đường ruột

Nguyên nhân do đâu mà trẻ bị táo bón?

Một trong những nguyên nhân khiến trẻ bị táo bón là do mất cân bằng dinh dưỡng trong khẩu phần ăn. Nếu trẻ có lượng protein trong khẩu phần quá nhiều hoặc ít ăn rau củ khiến lượng chất xơ trong bữa ăn của trẻ quá ít nên dẫn đến táo bón. Trường hợp thay đổi đột ngột chế độ ăn hay sinh hoạt cũng có thể gây táo bón cho trẻ.

Nhũng tác hại của viẹc bé táo bón kéo dài mà mẹ càn biét
Lượng protein trong khẩu phần ăn quá nhiều là một nguyên nhân gây táo bón

Một nguyên nhân khác là do trẻ đã có tổn thương ở hậu môn như là viêm loét, nứt hâu môn khiến trẻ bị đau khi đi ngoài, từ đó trẻ sợ đi vệ sinh và thường nhịn đến lúc không chịu nổi mới đi. Việc này làm phân bị hút nước, khô hơn và to hơn, từ đó dẫn tới việc trẻ bị táo bón.

Ngoài ra, còn có trường hợp trẻ gặp các vấn đề ở đường ruột như sức căng của cơ vòng bụng và cơ vòng ruột thấp do suy dinh dưỡng hay bẩm sinh cũng gây ra táo bón ở trẻ. Trường hợp này cần có sự tư vấn và chữa trị của bác sĩ để giải quyết vấn đề trẻ đang gặp phải.

Làm cách nào để chữa táo bón cho con?

Trên thị trường có nhiều loại thuốc trị táo bón cho trẻ, tuy nhiên đều chỉ chữa trị triệu chứng chứ không trị căn nguyên, một thời gian sau táo bón sẽ trở lại. Sử dụng nhiều các loại thuốc này (thành phần chính là magie) sẽ khiến trẻ khó hấp thụ thức ăn và lệ thuộc vào thuốc. Mẹ cũng có thể mát xa hoặc tập thói quen đi vệ sinh thường xuyên, đúng cách cho trẻ.

Cách điều trị tốt nhất là thêm rau xanh vào khẩu phần của trẻ để có thêm chất xơ làm mềm phân, tăng nhuận tràng; tăng cường hệ tiêu hóa của trẻ bằng các loại acid amin dễ tiêu hóa và giúp trẻ ăn ngon. Tuy nhiên với những trẻ ghét ăn rau, điều này không hề dễ dàng, vậy nên có thể cho trẻ sử dụng nước rau củ luộc hằng ngày để cung cấp chất xơ cho trẻ.

Nhũng tác hại của viẹc bé táo bón kéo dài mà mẹ càn biét
Thêm rau xanh vào khẩu phần ăn giúp trẻ nhuận tràng, giảm táo bón

Các mẹ cũng có thể tham khảo một giải pháp mới là cốm Moringa Kid. Được làm từ hai loại nguyên liệu quý được thế giới công nhận là chùm ngây và vi tảo Spirulina với 100% non-GMO, cốm Moringa Kid cung cấp các acid amin và chất xơ cho trẻ để hỗ trợ tiêu hóa và giúp trẻ nhuận tràng, từ đó giảm táo bón từ căn nguyên.

Nhũng tác hại của viẹc bé táo bón kéo dài mà mẹ càn biét
Cốm Moringa Kid giúp bé hết táo bón, từ đó tăng cân tự nhiên

Cốm Moringa Kid có thể trộn vào thức ăn để trẻ ăn thay rau hằng ngày để cung cấp chất xơ và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác.

Mọi chi tiết thắc mắc về sản phẩm cốm Moringa Kid, khách hàng vui lòng liên hệ Công ty cổ phần công nghệ và dược phẩm quốc tế ITP Pharma.

- Website công ty: itppharma.com

- Website sản phẩm: moringakid.vn

- Facebook: Facebook.com/MoringaKid.ITPPharma/

- Hotline: 1800 2027 (miễn phí)

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 0511/2018/ATTP-XNQC

T.C

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI