Những bản nhạc đầy sức sống của chàng rapper ngồi xe lăn

29/09/2020 - 16:41

PNO - Âm nhạc đã giúp chàng trai vượt qua biến cố lớn của cuộc đời, giúp anh lấy lại thăng bằng với cuộc sống. Những bản rap đầy sôi động đã được chính anh viết lên để truyền cảm hứng đến cho mọi người xung quanh.

Cuộc đời của chàng trai trẻ Đặng Minh Tuấn (sinh năm 1988) ở Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh bước sang một ngã rẽ khác sau một tai nạn giao thông năm 18 tuổi. Tứ chi gần như bị liệt, không thể sinh hoạt bình thường nếu không có gia đình tận tâm chăm sóc, không thể thở nếu không có ống hỗ trợ.

Chạy chữa khắp nơi, bệnh vẫn không có nhiều tiến triển. Tuấn nhận ra, người duy nhất có thể mở ra một cánh cửa số phận khác giờ đây chính là bản thân mình. Anh ép mình vào chế độ tập luyện đặc biệt, tự ngồi xe lăn, tự cầm thìa đút cơm, tự mình đánh răng... Những chuyện tưởng chừng đơn giản với người bình thường nhưng lại là thử thách với Tuấn.

Ảnh: THP cung cấp
Ảnh: THP cung cấp

"5 năm đầu tiên mình không thể ngồi được xe lăn, tay chân không thể cử động, lúc nào cũng trong tình trạng đau buốt. Mình phải mất tới 12 năm để có thể nói chuyện và làm các công việc như hiện tại" - Tuấn chia sẻ.

Nếm trải đủ mọi đắng cay rồi cũng được đền đáp bằng quả ngọt cuộc đời. Số phận đưa đẩy Tuấn đến với nghề IT, dù trước đây anh từng là một người “mù” công nghệ hoàn toàn. Giờ đây, được mày mò hàng giờ với những chuỗi code và thuật toán lại là niềm hạnh phúc của Tuấn. Nó giúp anh có cảm giác được lao động và trải nghiệm cuộc sống như bao nhiêu người khác.

Bên cạnh đó, Tuấn còn tự tạo một kênh Youtube riêng để chia sẻ những video clip về sinh hoạt đời thường của mình, với mong muốn giúp những người có hoàn cảnh giống như anh được tiếp thêm sức mạnh cũng như hướng dẫn cho họ một số kỹ năng cần thiết giúp ích cho những hoạt động cá nhân hằng ngày.

Chính âm nhạc đã giúp Tuấn lấy lại thăng bằng trong cuộc sống. Ảnh: THP cung cấp
Chính âm nhạc đã giúp Tuấn lấy lại thăng bằng trong cuộc sống. Ảnh: THP cung cấp

Âm nhạc vẫn luôn là một điều thiết yếu trong cuộc sống của Tuấn. Anh vẫn viết rap, vẫn sáng tác nhạc, vẫn hát bằng hết con tim và sống lại cùng những đam mê cháy bỏng thời trẻ. Ca khúc “Cháy trong tôi” được anh sáng tác với phần thể hiện cùng ca sĩ Đông Hùng nhận được rất nhiều hiệu ứng tích cực của cư dân mạng. Rapper “Tuấn tình cảm” là cái tên mà mọi người vẫn quen gọi anh vì những tình cảm và niềm vui ấm áp mà anh luôn muốn lan tỏa đến với mọi người.

Câu chuyện cuộc đời Tuấn đã được nhiều người biết hơn qua chương trình Nối trọn yêu thương. Nhận được món quà mà Tập đoàn Tân Hiệp Phát trao tặng, anh đã sử dụng để mua thiết bị phục vụ cho việc làm Youtube. Ngoài ra, Tuấn cũng bận rộn hơn với công việc hỗ trợ cho những người khuyết tật khác qua một fanpage anh tự tạo, cũng như đóng vai trò là diễn giả cho những chương trình về truyền cảm hứng.

Sau chương trình Nối trọn yêu thương, Tuấn đã viết một ca khúc cũng mang tên chương trình nhằm truyền tải những cảm xúc chân thật và bày tỏ sự đồng cảm, tiếp thêm sức mạnh cho những người khuyết tật, giúp họ có niềm tin vươn lên trong cuộc sống. “… Niềm tin chính là động lực lớn giúp cho chúng ta vượt qua hết tất cả. Niềm tin luôn theo ta đi mãi trên con đường cố gắng sẽ không xa. Niềm tin mang cho ta hy vọng để quyết tâm hành động cho ngày mai…”

Chị Trần Uyên Phương chia sẻ với Tuấn trong chương trình Nối trọn yêu thương. Ảnh: THP cung cấp
Chị Trần Uyên Phương chia sẻ với Tuấn trong chương trình Nối trọn yêu thương. Ảnh: THP cung cấp

Sau khi nghe bài hát của Tuấn, chị Trần Uyên Phương - Phó tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã nhắn gửi đôi dòng chia sẻ thân tình: “Chị rất thích chữ “niềm tin” mà em nhắc đi nhắc lại lúc mở bài và chữ “hành động” ở đoạn kết thúc. Đây là những đúc kết trong trải nghiệm cuộc sống của em, chị hoàn toàn cảm nhận và chia sẻ điều đó. Một trong những thông điệp mà chị cảm thấy mạnh mẽ, đó là không chỉ cho những hoàn cảnh kém may mắn mà trong cuộc sống cũng có những lúc mà chúng ta cảm thấy nhỏ bé, có lúc cảm thấy nản lòng, nản chí nhưng đúng là chỉ có niềm tin và hành động sẽ làm cho chúng ta bước tới, vượt qua hết tất cả. Chúc em luôn có thêm nhiều nghị lực và năng lượng để tiếp tục truyền đi cho những người xung quanh”.

Link: https://www.youtube.com/watch?v=Rn6k0eoK5Mo&t=416s

Thanh Châu

 

Được tài trợ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI