Nhộn nhịp thị trường xe hơi dành cho nữ

28/05/2015 - 07:04

PNO - PN - Những dòng xe sử dụng thích hợp khu vực đô thị có dung tích lẫn kích thước nhỏ đang được các nhà cung cấp hướng tới đối tượng phụ nữ trẻ thành đạt và hiện đại.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nhon nhip thi truong xe hoi danh cho nu

Nhiều tiện lợi

Cách đây khoảng chục năm, nhiều người còn khá lạ lẫm khi thấy phụ nữ ngồi sau vô-lăng. Hiện, trên khắp các nẻo phố phường, dễ dàng bắt gặp hình ảnh phụ nữ lái xe hơi. Bên cạnh đó, trước đây, phụ nữ không có nhiều chọn lựa khi những chiếc xe được lắp ráp hay nhập về có kích thước và hình thức không thích hợp, ngoại trừ xe Daewoo Matiz có từ những năm 2000.

Thời gian gần đây, nhiều mẫu xe nhỏ gọn, tiện ích, thích hợp với phái nữ được đưa ra thị trường, đáp ứng nhu cầu khẳng định giá trị bản thân và thể hiện của phụ nữ hiện đại, năng động. Phân khúc thị trường ô tô cho nữ khởi sắc, được tiêu thụ tốt tại thị trường Việt Nam với nhiều dòng xe compact đô thị có giá “mềm” đến từ Hàn Quốc.

Số lượng phụ nữ sử dụng xe hơi đi làm và du lịch tăng nhanh trong thời gian qua. Sử dụng xe hơi nhỏ gọn là phương tiện ích lợi để loại bỏ những thiết bị bảo hộ khi phải đi xe máy. Chi phí nhiên liệu của dòng ô tô nhỏ gọn không phải là điều đáng quan tâm. Khi dùng phương tiện này, phụ nữ sẽ dễ dàng diện những bộ trang phục hợp mốt, tự tin trong giao tế với đối tác.

Cuộc đua giành thị phần

Phân khúc thị trường xe hơi đô thị luôn hấp dẫn, đóng góp đáng kể trong doanh thu của các nhà sản xuất lắp ráp hoặc nhập khẩu, phân phối tại Việt Nam. Trước kia, phân khúc này gần như được “độc diễn” bởi những chiếc xe nhỏ gọn xuất xứ Hàn Quốc như: Kia Morning, Chevrolet Spark, Hyundai Get, Hyundai i10/i20. Bên cạnh đó là dòng Toyota Yaris nhập khẩu.

Không thể đứng ngoài cuộc, những thương hiệu xe hơi khác cũng mau chóng tham gia vào phân khúc này. Có thể nhắc tới sự có mặt của Suzuki Swift. Sau thời gian thăm dò bằng nguồn xe nhập khẩu, Suzuki đã triển khai lắp ráp dòng xe này tại Việt Nam. Thaco tham gia thị trường với liên doanh Vina Mazda. Dòng sản phẩm Mazda 2, bên cạnh Kia Morning, hầu như không có đối thủ về doanh số tiêu thụ. Thaco còn mạnh dạn nhập khẩu dòng Kia Rio năm cửa, nhỏ gọn, khá thời trang.

Ở phân khúc này, từ năm 2011, Ford có Fiesta hatback năm cửa, và mới đây có thêm phiên bản hoàn toàn mới cùng tham gia cuộc đua giành thị phần. Hãng Vinastar vốn chỉ chú trọng lắp ráp hai sản phẩm chiến lược, xe tải và loại xe đa dụng Mitsubishi Pajero, nay cũng tham gia phân khúc thị trường xe hơi nhỏ gọn bằng dòng Mitsubishi Mirage nhập khẩu. Xe có động cơ 1.2L, số tự động vô cấp, rất thích hợp cho phái nữ khi di chuyển trong đô thị.

Một số thương hiệu xe cao cấp đến từ Đức cũng rục rịch tham gia cạnh tranh trong phân khúc xe dành cho nữ. Đầu tiên là Mercedes-Benz A-Class nhập khẩu, thiết kế phù hợp các bạn nữ trẻ. Nhà phân phối Euro Auto cũng có dòng xe nhỏ gọn thích hợp cho phái yếu như chiếc BMW X1, mới đây, có thêm loại xe đa dụng MPV BMW series 2 Active Tourer, động cơ 1.5L, tiện dụng cho phụ nữ với nhiều mục đích. Bên cạnh đó, Euro Auto còn phân phối dòng xe MINI Cooper, đáp ứng sở thích của phụ nữ cá tính. Audi Việt Nam cũng chuẩn bị tham gia phân khúc này với chiếc A3 Sportback nhỏ gọn, năm cửa…

Dự báo phân khúc thị trường xe hơi nhỏ gọn, thích hợp cho phụ nữ sẽ tiếp tục nhộn nhịp trong thời gian tới. Thị trường sẽ đón nhận thêm những chiếc xe với tên mới, không lạ ở nước ngoài, nhưng lần đầu có mặt tại Việt Nam. Hệ thống giao thông ngày càng thuận lợi, nhiều phụ nữ hiện đại sẽ mạnh tay sắm xe hơi sử dụng hàng ngày.

 QUỐC HUY 

Sử dụng xe hơi nhỏ gọn là phương tiện ích lợi để loại bỏ những thiết bị bảo hộ khi phải đi xe máy. Chi phí nhiên liệu của dòng ô tô nhỏ gọn không phải là điều đáng quan tâm.Trong khi đó, khi dùng phương tiện này, phụ nữ sẽ dễ dàng diện những bộ trang phục thời trang và kiểu cách, tự tin trong giao tế với đối tác.
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI