Nhóm du khách Việt kẹt ở Trung Quốc đã an toàn

14/07/2013 - 19:15

PNO - Theo Tân Hoa Xã thông tin ngày 14/7, một nhóm du khách Việt Nam gồm 38 người bị kẹt ở Cam Túc - Trung Quốc do mưa bão gây lở đất đã được đưa đến Tây An, Thiểm Tây an toàn.

 Ít nhất 100 du khách, gồm 38 người Việt, bị mắc kẹt từ tối 12/7 ở phía Tây Bắc Cam Túc, sau một vụ lở đất kinh hoàng làm tê liệt hệ thống giao thông. Họ đang trên đường đến tham quan một khu bảo tồn thiên nhiên nổi tiếng ở tỉnh Tứ Xuyên thì gặp nạn.

Các du khách trên lưu trú ở thị trấn Bích Khẩu, huyện Văn, Cam Túc ngay tối đó và được chính quyền địa phương cung cấp thực phẩm, y tế.

Nhom du khach Viet ket o Trung Quoc da an toan

Nhom du khach Viet ket o Trung Quoc da an toan

Bão Soulik tấn công mạnh mẽ. Ảnh: Tân Hoa Xã

Sáng 14/7, tất cả du khách mắc kẹt được đưa đến thành phố Tây An an toàn. Tuy nhiên, họ hủy hết mọi kế hoạch du lịch. Một quan chức Tây An cho biết ông không có nhiều thông tin để chia sẻ, nơi ở của các du khách khác không rõ.

Bão Soulik gây mưa lớn và ảnh hưởng nặng nề các khu vực Tây Bắc, Tây Nam Trung Quốc từ 8/7. Theo báo cáo từ Tứ Xuyên, ít nhất 48 người chết do bão trong tuần qua. Một trận lở đất đã tấn công khu nghỉ mát bên ngoài thành phố Đô Giang Yển, Tứ Xuyên làm chết 43 người.

Các tỉnh phía Tây Bắc của Thiểm Tây cũng có 23 người chết trong các vụ lở đất gây sập nhà. 12 công nhân thiệt mạng ở Sơn Tây khi mưa lớn dữ dội tấn công làm sập mỏ than, 3 người chết đuối trong một chiếc xe ở tỉnh Hà Bắc, ngoài Bắc Kinh.

Theo M.Khuê (Người Lao Động Online)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI