Nhịp cầu kết nối báo cáo viên, tuyên truyền viên của Hội

01/10/2018 - 11:30

PNO - Nhờ làm tốt công tác nắm bắt dư luận xã hội, Hội đã kịp thời chuyển những ý kiến, trăn trở của hội viên đến các cấp chính quyền.

60 cán bộ, báo cáo viên, tuyên truyền viên của Hội LHPN các cấp đã tham dự hội trại báo cáo viên, tuyên truyền viên năm 2018 do Hội LHPN TP.HCM tổ chức tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong hai ngày 27 và 28/9. 

Nhip cau ket noi bao cao vien, tuyen truyen vien cua Hoi
Phần thi thuyết trình của thí sinh Nguyễn Hồng Lĩnh - đại diện nhóm 3

Hội trại gồm nhiều nội dung gắn với thực tiễn công tác tuyên truyền của Hội, trong đó, thu hút sự quan tâm nhiều nhất của các báo cáo viên là hội nghị chuyên đề về công tác nắm bắt dư luận xã hội, tâm tư, nguyện vọng của  hội viên, phụ nữ. Theo bà Lâm Thị Ngọc Hoa - Phó chủ tịch thường trực Hội LHPN TP.HCM - thời gian qua, nhờ làm tốt công tác nắm bắt dư luận xã hội, Hội đã kịp thời chuyển những ý kiến, trăn trở của hội viên đến các cấp chính quyền. 

Đồng tình với nhận định này, ông Vương Kiến Quốc - Phó trưởng phòng Dư luận xã hội, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM - cho rằng, công tác này đòi hỏi người cán bộ phải đeo bám thường xuyên, liên tục, tư duy nhanh nhạy và khoa học; cán bộ Hội làm công tác tuyên truyền cần được trau dồi kỹ năng nắm bắt nhanh và phản ánh đúng những gì mà hội viên quan tâm, nhất là những vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ trẻ em, kịp thời thông tin đến các cơ quan hữu quan để có hướng xử lý phù hợp. 

Nhip cau ket noi bao cao vien, tuyen truyen vien cua Hoi
Bà Lâm Thị Ngọc Hoa - Phó chủ tịch thường trực Hội LHPN TP.HCM - phát biểu khai mạc Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên với công tác phòng, chống mua bán người và tệ nạn xã hội.

Chia sẻ về các kỹ năng cơ bản trong công tác nắm bắt dư luận xã hội và tâm tư, nguyện vọng của hội viên, bà Lê Thị Thanh Nhã - nguyên Phó trưởng phòng Văn hóa gia đình, Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM - đề nghị đội ngũ tuyên truyền viên của Hội chú ý quan sát đối tượng mà mình tiếp xúc, tìm hiểu các vấn đề có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý của họ (việc làm, tình trạng hôn nhân, điều kiện kinh tế).

Theo bà, hiện nay, công nghệ thông tin đang phát triển mạnh mẽ, kéo theo cơ hội tiếp cận thông tin đa chiều của hội viên, phụ nữ cũng tăng dần, do đó, cán bộ Hội cơ sở có thể thông qua mạng xã hội để tìm hiểu phần nào tâm tư, nguyện vọng của hội viên, phụ nữ. 

Trong hội trại, hội nghị chuyên đề được xem là hoạt động trau dồi nghiệp vụ thì hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên với công tác phòng, chống mua bán người và tệ nạn xã hội năm 2018 được xem là nơi để các tuyên truyền viên, báo cáo viên của Hội phô diễn kỹ năng trong công tác truyền thông về phòng chống mua bán người, phòng chống xâm hại trẻ em, phòng chống tệ nạn cờ bạc...

Báo cáo viên và cán bộ phụ trách công tác tuyên giáo của Hội LHPN 24 quận, huyện, 4 đơn vị lực lượng vũ trang đã chia thành 4 nhóm, thi thuyết trình và biểu diễn tiểu phẩm.  

Nhip cau ket noi bao cao vien, tuyen truyen vien cua Hoi
Cổ vũ nhiệt tình cho các đội thi

Hai phần thi đều diễn ra sôi nổi, được chuẩn bị công phu về hình ảnh, clip minh họa (phần thi thuyết trình), đầu tư kỹ lưỡng về trang phục, dựng cảnh, phong cách biểu diễn, nội dung (phần thi tiểu phẩm). Kết quả, nhóm 4 (Hội LHPN các huyện Nhà Bè, Hóc Môn, Củ Chi, Cần Giờ, Bình Chánh và Công an TP.HCM) đã giành giải nhất, nhóm 1 (Hội LHPN các quận 1, 3, 5, 10, 11, Tân Bình) đoạt giải nhì. 

Dự hội trại, chị Nguyễn Hồng Lĩnh - Phó chủ tịch Hội LHPN Q.4 - chia sẻ: “Có thể nói, hai ngày hội trại ngắn ngủi nhưng đầy sôi nổi đã là một sân chơi, nơi rèn luyện kỹ năng cho các báo cáo viên, tuyên truyền viên của Hội. Đây cũng là dịp để chúng tôi được gắn kết, chia sẻ và động viên nhau cùng vững vàng hơn trong việc thực hiện nhiệm vụ”. 

Hội trại nhằm tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 17-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa X về “Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới”. Đây cũng là dịp Hội LHPN các cấp kiện toàn, củng cố đội ngũ báo cáo viên của Hội LHPN cấp thành phố và tuyên truyền viên cơ sở, góp phần nâng cao năng lực, trình độ của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, phát huy vai trò lực lượng nòng cốt trong công tác truyền thông tại cơ sở. 


Mẫn Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI