Nhìn trách nhiệm, công việc bằng sự thấu cảm của trái tim, chúng ta sẽ đưa vai ra gánh vác

22/04/2021 - 20:59

PNO - Chiều 22/4, Hội LHPN TP.HCM tổ chức hội nghị chia sẻ kinh nghiệm nữ ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Hội nghị thu hút sự tham dự của 159 đại biểu là nữ ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn huyện Nhà Bè, nhiệm kỳ 2021-2026.

Chia sẻ kinh nghiệm của mình trong ứng cử HĐND, bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch UBMT Tổ quốc Việt Nam TP.HCM, đại biểu Quốc hội khóa XIV, đại biểu HĐND TP.HCM nhiệm kỳ 2016-2021, nhắn nhủ với các nữ ứng cử viên huyện Nhà Bè, việc tham gia HĐND là trách nhiệm, trước tiên là với tổ chức, sau vì giới, vì người dân. Do đó, việc ứng cử HĐND vừa là cơ hội để phát huy kinh nghiệm, năng lực cá nhân trong quá trình công tác, vừa phục vụ cho bản thân, gia đình, cho tổ chức và cộng đồng.

Bà Tô Thị Bích Châu chia sẻ về trách nhiệm cũng như những điều mà ứng cử viên cần phải chuẩn bị cho quá trình ứng cử HĐND các cấp
Bà Tô Thị Bích Châu chia sẻ về trách nhiệm cũng như những điều mà ứng cử viên cần phải chuẩn bị cho quá trình ứng cử HĐND các cấp

Vì vậy, bà Bích Châu nhận định, quá trình ứng cử HĐND là một quá trình đòi hỏi ứng cử viên phải hết sức kiên nhẫn và nỗ lực bởi có rất nhiều điều cần phải học, nhiều việc cần chuẩn bị và lưu ý. Để chuẩn bị cho quá trình này, mỗi ứng cử viên phải chuẩn bị một chương trình hành động, một tư thế, tác phong để trình bày trong quá trình vận động. Ở đó, không khí hứng khởi, cách trình bày gãy gọn vấn đề bằng tinh thần sẵn sàng, phong thái tự tin, chỉn chu là yêu cầu cơ bản nhất. Trong quá trình đi tiếp xúc cử tri, ứng viên phải luôn giữ cho mình một tư thế tự tin, đừng để bị phân tâm bởi những chuyện ngoài lề, thông tin, dư luận.

“Trái tim gần vai” là câu châm ngôn bản thân tôi luôn tâm niệm trong vai trò đại biểu HĐND. Khi đã nhận trách nhiệm thì phải tìm niềm vui trong công việc. Nhìn trách nhiệm, công việc bằng sự thấu cảm của trái tim, chúng ta sẽ đưa vai ra gánh vác”, bà Bích Châu gởi gắm đến các nữ ứng cử viên.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hằng, Bí thư huyện Đoàn huyện Nhà Bè đã đặt ra nhiều thắc mắc trong lần đầu tiên tham gia vào quá trình ứng cử HĐND huyện Nhà Bè:
Bà Nguyễn Thị Thanh Hằng, Bí thư huyện Đoàn huyện Nhà Bè đã đặt ra nhiều thắc mắc trong lần đầu tiên tham gia vào quá trình ứng cử HĐND huyện Nhà Bè

Tại hội nghị, các nữ ứng cử viên huyện Nhà Bè cũng đặt ra nhiều thắc mắc cần được giải đáp như, ứng cử viên ở địa phương này ra ứng cử ở địa phương khác, làm sao có thể đưa ra chương trình hành động hài hòa, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương nơi mình ứng cử; làm sao để thu hút cử tri trong quá trình vận động; kỹ năng xử lý tình huống khi rơi vào thế bí, hay đứng trước những câu hỏi khó ngoài tầm hiểu biết của ứng cử viên…

Bà Thi Thị Tuyết Nhung - nguyên Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TPHCM, cũng đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm liên quan đến việc chuẩn bị một chương trình hành động sao cho phù hợp, cũng như cách tiếp xúc, vận động cử tri như thế nào để ấn tượng, thu hút.

Thu Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI