Nhìn lại những cái tên “hot” của làng ẩm thực trong năm 2021

30/12/2021 - 11:32

PNO - Trong năm vừa qua, nhất là khoảng thời gian giãn cách xã hội, nhiều món ăn quen thuộc như bún bò, cơm tấm được dịp lên “ngôi”.

Đối với “làng ẩm thực” qua một năm, chỉ cần nhìn vào những món ăn “hot” cũng có thể hồi tưởng được rất nhiều câu chuyện hay các kỷ niệm thú vị. Hãy cùng ShopeeFood nhìn lại những “cái tên” đã được dân tình nhắc lại nhiều trong năm qua. Và, tranh thủ chút thời gian cuối cùng của năm 2021 để thưởng thức lại những món ăn này nhé!

Các món ăn sáng tạo từ bánh tráng

Bánh tráng từ trước đến nay thường được dùng để cuốn nem, làm gỏi cuốn... nhưng nhờ sự sáng tạo của các chị em yêu bếp mùa dịch mà những chiếc bánh tráng quen thuộc còn trở thành nguyên liệu làm các món ăn như bánh cuốn, bánh gạo thậm chí là cả há cảo.

Cuối năm rảnh rỗi, dành thời gian ôn lại và chiêu đãi cả nhà bằng loạt món ăn đơn giản nhưng cũng không kém phần lạ miệng này cũng là ý tưởng hay ho. Cần mua sắm thêm bánh tráng thì chị em chỉ cần lên ShopeeFood chọn Chợ Fresh để săn ngay “deal” giảm đến 200.000 đồng, tha hồ mua sắm để trổ tài nấu nướng với giá cực “hời”.

Bún bò

Vào thời điểm đầu tháng Tám, dân mạng truyền tay nhau loạt tin nhắn vô cùng hài hước về Chị Bún Bò "nghị lực" với công cuộc bán hàng, giao hàng vô cùng gian truân. Thực tế dù chỉ là một câu chuyện vui không có thật, nhưng Chị Bún Bò có sức lan tỏa mạnh như vậy, là vì chạm đúng nỗi nhớ phố xá, quán quen của mọi người.

Trong thời tiết se lạnh có chút mưa thế này thì quá lý tưởng để ngồi ăn tô bún bò “nhớ lại chuyện xưa”. Bây giờ đã không cần phải cầu kỳ nấu nướng, các chị em chỉ cần mở app đặt hàng, 10 phút sau đã có ngay tô bún bò được giao đến bởi các anh shipper rồi. Nào là hệ thống Bún bò huế xưa, Bún bò huế Ngự Bình, Bún bò huế O Tú... tất cả đều có mặt đầy đủ trên ShopeeFood.

Cơm tấm

Ngồi ven đường nhìn dòng xe cộ qua lại tấp nập, ăn dĩa cơm tấm nóng hổi với miếng sườn nướng thơm lừng, thêm chả, bì, mỡ hành và đồ chua... từ lâu đã là thói quen mang lại cảm giác rất thân thương và đặc trưng của người Sài Gòn. Và thói quen ấy trong đợt cách ly xã hội vừa qua cũng là nỗi nhớ khiến các chị em “đứng ngồi không yên”.

Ở những ngày cuối năm thế này, nếu như các chị em vẫn ngại ra đường, lê la hàng quán vì dịch vẫn còn, thì rủ hội bạn qua nhà cùng “order” về ăn lại món yêu thích rồi ngồi tỉ tê vài ba câu chuyện năm qua cũng hợp lý đó chứ. Những địa chỉ như cơm tấm Bụi Sài Gòn, cơm tấm Ba Ghiền và cơm tấm Phúc Lộc Thọ... có lẽ sẽ là những cái tên xứng đáng để bạn cân nhắc và đặt hàng trên ShopeeFood. Và, đừng quên thanh toán bằng ví điện tử ShopeePay để hạn chế tiếp xúc, bảo đảm an toàn cũng như nhận thêm ưu đãi miễn phí vận chuyển.

Trà sữa

Là một trong những cái tên trở lại sớm nhất trên các nền tảng đặt món online, có thể thấy trà sữa vẫn luôn là "chân ái" của hội ăn cả thế giới. Dù trà sữa truyền thống, trà sữa ô long hay sữa tươi trân châu đường đen từ các thương hiệu nổi tiếng đều có mặt đầy đủ trên ShopeeFood.

Chưa hết với hàng loạt ưu đãi đến từ các bộ sưu tập “Đếm ngược từng giây chớp deal 3K”, “Siêu tiệc thả ga đãi 110K”, “Tiệc cuối năm "măm" deal đậm” quy tụ các thương hiệu trà sữa TocoToco Bubble Tea, Trà Sữa Xiên Que Hot & Cold, Trà Sữa MayCha, Royaltea - Trà Sữa Hong Kong… thoải mái cho chị em “chốt đơn” mà không sợ “đau ví”. Cuối năm rồi, đặt ngay một ly trà sữa "double" trân châu để thưởng thức thôi nào.

Nhân dịp năm mới cận kề, các ứng dụng đặt món cũng ra sức tiếp đãi người dùng với loạt khuyến mãi giảm giá. Điển hình như chương trình "ShopeeFood Tết Sale - 15.01 vạn deal hời" diễn ra từ ngày 1/1 đến ngày 16/1. Với rất nhiều bộ sưu tập ưu đãi được ShopeeFood tung ra trong sự kiện như “Freeship 0Đ”,  “Mua 1 được 2”, “Hoàn xu 50%”, “Đồng giá 22.000 đồng”... người dùng có thể thoải mái ăn uống hay mở tiệc tại gia mà không cần lo về giá.

Để biết thêm thông tin ưu đãi từ ShopeeFood, vui lòng xem thông tin chi tiết tại đây.

Hằng Lê

Nguồn: ShopeeFood

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI