Nhiều tỉnh miền Tây cách ly F0 tại nhà

17/11/2021 - 11:07

PNO - Số ca F0 tại TP. Cần Thơ, An Giang, Hậu Giang... tăng cao nên các địa phương áp dụng cách ly F0 tại nhà nhằm giảm tải cho các khu điều trị bệnh nhân COVID-19.

Ngày 17/11,  Sở Y tế Hậu Giang cho biết, UBND tỉnh đã có kế hoạch thực hiện thí điểm quản lý, chăm sóc người nhiễm COVID-19 tại nhà nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người nhiễm COVID-19 mức độ nhẹ tại nhà.

Xét nghiệm COVID-19 tại tỉnh Hậu Giang
Xét nghiệm COVID-19 tại tỉnh Hậu Giang

Cách ly F0 tại nhà nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người nhiễm COVID-19 mức độ nhẹ được chăm sóc toàn diện về thể chất, tinh thần cũng như vật chất. Đồng thời, nâng cao nhận thức, ý thức, thái độ và trách nhiệm của người dân về phòng, chống dịch COVID-19 đối với xã hội; giảm chi phí ngân sách nhà nước cho việc cách ly điều trị người nhiễm COVID-19 tại các cơ sở y tế, từng bước thích ứng mục tiêu đảm bảo phòng, chống dịch trong tình hình mới.

Trong ngày 16/11 tỉnh Hậu Giang ghi nhận 117 ca mắc, trong đó có 12 trường hợp là người về từ ngoài tỉnh.

Tại An Giang đến nay đã có hơn 19.000 ca nhiễm nên các khu điều trị, khu cách ly đã quá tải, do đó tỉnh áp dụng cách ly F0 không triệu chứng tại nhà trên quy mô toàn tỉnh. Các trường hợp F1 có tiêm vắc xin phòng COVID-19 (thẻ xanh hay thẻ vàng trên sổ sức khỏe điện tử hoặc giấy chứng nhận tiêm vắc xin của cơ quan có thẩm quyền cấp) hay giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19 thì áp dụng cách ly y tế tại nhà 7 ngày; tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo đối với người tiêm 2 mũi vắc xin. 

Trong khi đó, TP. Cần Thơ, tỉnh Đồng Tháp cũng có kế hoạch thực hiện cách ly F0 tại nhà khi số ca mắc tăng cao từ đầu tháng 11 đến nay.  Theo đó, tại TP. Cần Thơ trạm y tế sẽ tiếp nhận đơn đăng ký tự nguyện cách ly và xác nhận đủ điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị cách ly tại nhà của F0.

Thông tin sức khoẻ người nhiễm sẽ được trạm y tế cập nhật, khi người mắc bệnh có diễn biến bất thường trạm y tế lưu động xử lý cấp cứu và chuyển lên bệnh viện điều trị COVID-19.  

Bảo Phúc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI