K-pop bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi làn sóng Omicron

18/02/2022 - 10:17

PNO - Trong 2 tuần qua, hơn 30 ca sĩ đã thông báo dương tính COVID-19, nhiều nhóm nhạc phải hoãn hoặc hủy kế hoạch phát hành các dự án âm nhạc vô thời hạn.

Rất nhiều nhóm nhạc K-pop buộc phải tạm hoãn các hoạt động theo lịch trình vì biến thể Omicron hiện đang "oanh tạc" ngành công nghiệp âm nhạc xứ kim chi. Kể từ đầu tháng 2/2022, Hàn Quốc đã trở thành điểm nóng của dịch COVID-19 và trong ngày 17/2, nước này xác lập kỷ lục mới khi báo cáo hơn 100.000 ca nhiễm trong 1 ngày.

Theo Korea Times, hơn 30 nghệ sĩ đã có kết quả xét nghiệm dương tính COVID-19 trong khoảng 2 tuần qua.

Tám trong số chín thành viên của nhóm nhạc nam Cravity đã xét nghiệm dương tính với COVID-19.
8/9 thành viên của nhóm nhạc nam Cravity có kết quả dương tính với SARS-CoV-2

Nhóm tân binh TEMPEST, dự kiến ​​sẽ ra mắt vào ngày 21/2 tới đây đã phải dời lịch phát hành album đầu tay It's me, It's we sang tháng sau khi cả 7 thành viên đều mắc COVID-19, trong đó có cả ca sĩ người Việt Hanbin (Ngô Ngọc Hưng).

Công ty quản lý Yuehua Entertainment của nhóm cho biết: “Một trong những nhân viên đã bị nhiễm bệnh, vì vậy chúng tôi đã cho các thành viên đi xét nghiệm và nhận được kết quả dương tính, các thành viên đều đã được tiêm 2 mũi vắc xin”.

Các nhóm nhạc nam BtoB và Cravity cũng lần lượt bị hoãn vô thời hạn việc phát hành dự án âm nhạc, sau khi ghi nhận các trường hợp nhiễm bệnh. Công ty chủ quản của BtoB, Cube Entertainment, nói rõ thành viên Seo Eun-kwang đã mắc COVID-19 khoảng 1 tuần trước khi nhóm ấn định ra mắt album thứ ba Be Together vào ngày 21/2.

Tương tự, Starship Entertainment, công ty chủ quản của Cravity cũng tuyên bố sẽ hoãn vô thời hạn việc phát hành album sắp tới của nhóm, Liberty: In our cosmos, dự kiến ​​vào ngày 22/2, sau khi 7 thành viên - Serim, Allen, Jungmo, Minhee, Hyeongjun, Taeyoung và Seongmin - có kết quả xét nghiệm dương tính.

ITZY đã hoãn sự kiện gặp gỡ người hâm mộ dự kiến ​​vào thứ Bảy, sau khi ba thành viên của nhóm có kết quả xét nghiệm dương tính
ITZY đã hoãn sự kiện gặp gỡ người hâm mộ sau khi 3 thành viên của nhóm có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2

Tiếp đó, nhóm nhạc nữ nổi tiếng của JYP, ITZY đã lùi lịch sự kiện gặp gỡ người hâm mộ chính thức đầu tiên, ban đầu được lên kế hoạch vào ngày 19/2. Đầu tuần này, JYP thông báo rằng 2 thành viên của nhóm là Lia và Yeji đã bị nhiễm SARS-CoV-2, sau đó ít ngày phát hiện thêm 1 thành viên khác là Chaeryeong.

Ngoài ra, bộ tứ 2AM cũng lập tức hủy bỏ buổi hòa nhạc sắp tới của mình, khi thành viên Jo Kwon của nhóm mắc COVID-19. Sự kiện này được cho là buổi biểu diễn đầu tiên của nhóm sau 9 năm kể từ sau màn trình diễn cuối cùng vào năm 2013.

Chung Thu Hương (theo Korea Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI