Nhiều người xung quanh cứ dè bỉu tôi "đã ế còn làm cao"

17/06/2022 - 21:01

PNO - Trong mối quan hệ của em, xây dựng được lòng tin với nhau là điều quan trọng nhất, chứ không phải là chuyện “đồng ý” sớm hay muộn.

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Em vẫn biết thời nay người ta không khắt khe với chuyện phụ nữ sống một mình không lập gia đình, chẳng ai dè bỉu em là gái già hay ế nữa. Nhưng những lúc một mình, em vẫn nghĩ mình đã lãng phí quá nhiều thời gian của cuộc đời.

Mỗi lần đổ vỡ một mối quan hệ, em phải mất hơn năm trời mới nguôi ngoai. Lần gần đây nhất, em chia tay bạn trai đến hơn hai năm sau mới gặp người khác, là người em đang quen bây giờ.

Vì vậy, bây giờ em muốn tiết kiệm thời gian, đẩy nhanh mọi chuyện hơn. Em nghĩ mình đã đi quá giới hạn với người trước, cũng còn gì nữa đâu mà mất. Người ta chắc cũng biết điều đó, nên gặp nhau anh ấy rất đòi hỏi, hay lên kế hoạch đi chơi xa qua đêm cuối tuần. 

Nam nữ bây giờ yêu nhau đều vậy, em cũng không dè dặt quá, nhưng không hiểu tại sao em không thể đồng ý ngay được. Em vẫn lưỡng lự không biết đã tới lúc đó, tới mức độ đó hay chưa. Càng tốn nhiều thời gian cho một người, sau này nếu lỡ không được gì, càng khó để lấy lại thời gian đã mất.

Em nghĩ có khi chính vì do em chần chừ nên những mối quan hệ trước đây của em đều không đi đến đâu. Người ta không còn đủ kiên nhẫn để theo đuổi, chinh phục dài ngày. 

Em đang sống một mình nên không bị ai ngăn cấm, chỉ là bản thân em không quyết định được. Xung quanh cũng có người bóng gió “đã ế còn làm cao”, ngoài việc chấp nhận quan hệ thể xác trước hôn nhân, có cách nào khác để người ta “tới thì tới luôn mà thôi thì thôi sớm” không chị? 

Hiền Hậu (TP.HCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Hiền Hậu thân mến, 

Chẳng ai đưa ra được cam kết rằng sau khi quan hệ thể xác thì cặp đôi sẽ chắc chắn đi tới hôn nhân. Quan điểm tích cực nhất cũng chỉ coi “ăn cơm trước kẻng” là một trong những chi tiết của quá trình tìm hiểu trước khi kết hôn mà thôi. Em đang có một suy nghĩ tích cực là chủ động thời gian trong mối quan hệ của mình. Nhưng quan hệ tình dục không phải là cách duy nhất, còn nhiều cách khác tốt hơn để đạt được kết quả đó, phải không em?

Để hiểu một người, cần mở lòng với người ta nhiều hơn, nhưng ở đời có người nhanh hiểu có người chậm hiểu, mà cũng chưa chắc người nhanh kẻ chậm ai đã tốt hơn ai.

Vì vậy, về phía em, có lẽ nên giới hạn vào một số điểm chính hai bên cần phải “hiểu” nhau. Nếu cứ thả theo dòng cảm xúc tự nhiên, có thể phải mất nhiều thời gian thì mới đến một cột mốc quan trọng nào đó.

Nhưng là những người trưởng thành, hai bên có thể chân thành với nhau hơn, để hiểu và tin cậy nhau hơn. Không phải chỉ chuyện sex, có thể là chuyện chia sẻ trong công việc, có thể là chuyện cùng nhau lập kế hoạch tương lai.

Trong mối quan hệ của em, xây dựng được lòng tin với nhau là điều quan trọng nhất, chứ không phải là chuyện “đồng ý” sớm hay muộn.

Nếu sự tin cậy và tình cảm của hai bên chưa thật sự chín, thì việc quan hệ thể xác chỉ làm tình hình xấu đi mà thôi. Hoặc là say mê thể xác sẽ che mờ những sự khập khiễng khác, hoặc khi đã no xôi chán chè thì cũng chẳng còn gì hấp dẫn để ràng buộc hai bên nữa. Vì vậy, trong trường hợp nào đi nữa, phía con gái vẫn thiệt thòi.

Em đừng lo thời gian sắp cạn, có thể chậm một chút nhưng tìm được đúng hạnh phúc của mình, còn hơn là vội vàng để rồi sau này đổ vỡ, phải làm lại lần nữa.

Còn một dấu hiệu quan trọng: Khi em còn đang lưỡng lự tức là trái tim em chưa thực sự yêu, đừng ép mình. Em hãy chờ một thời gian nữa, hãy yêu chân thành và cùng với người ấy nghĩ về tương lai, đó cũng là cách để em nói không với quan hệ thể xác trước hôn nhân mà không sợ làm mất lòng người ấy. 

Nếu thật lòng yêu em, người ta sẽ kiên nhẫn đợi. Chúc em hạnh phúc, em nhé. 

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn  

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI