Nhiều người vẫn ra đường không lý do, quên mất yêu cầu cách ly xã hội

09/04/2020 - 21:10

PNO - Cách ly, giãn cách xã hội là biện pháp cần thiết trong phòng, chống dịch COVID-19. Tuy nhiên, chỉ sau hơn 1 tuần, nhiều người đã quên mất việc hạn chế ra đường khi không có lý do chính đáng.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Phụ Nữ, chiều ngày 9/4, đường phố Hà Nội đã không còn sự vắng vẻ của nhiều ngày trước đó.
Theo ghi nhận của phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM, chiều ngày 9/4, đường phố Hà Nội đã không còn sự vắng vẻ của nhiều ngày trước đó. Tại các ngã tư, người dừng chờ đèn đỏ đông đúc, không đủ phạm vi giãn cách 2m. 

 

Mặc dù vẫn phát hiện ra ca nhiễm mới trong nhiều ngày nay, nhưng nhiều bạn trẻ đã tỏ thái độ chủ quan khi ra đường.
Nhiều bạn trẻ đã tỏ thái độ chủ quan, vẫn thản nhiên cùng bạn bè ra đường dù lệnh cách ly xã hội còn gần 1 tuần nữa mới kết thúc.

 

Thậm chí với cả người già, nhóm người có nguy cơ nhiễm bệnh và diễn biến nặng nếu mắc COVID-19 vẫn không tuân thủ lệnh cách ly. Tại khu vực đi bộ của đường Láng, vẫn có nhiều người già đi tập thể dục ở đây.
Thậm chí cả người già - nhóm người có nguy cơ nhiễm bệnh và diễn biến nặng nếu mắc COVID-19 - vẫn không tuân thủ lệnh cách ly. Tại khu vực đi bộ của đường Láng (Đống Đa, Hà Nội), vẫn có nhiều người già đi tập thể dục ở đây.

 

Còn tại khu vực hồ Triều Khúc
Tại khu vực quanh hồ Triều Khúc, nhiều bạn trẻ vẫn thản nhiên ngồi uống trà sau khi tập thể dục.

 

Gần đó là một nhóm các cụ già ngồi nói chuyện,
Gần đó là một nhóm các cụ già ngồi nói chuyện, nhiều người trong số đó còn không sử dụng khẩu trang hoặc dùng không đúng cách.

 

Thậm chí các khu vực tại Pháo Đài Láng (Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội) còn tấp nập như thời điểm chưa cách ly xã hội.
Khu vực chợ Phú Đô (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) tấp nập như thời điểm chưa cách ly xã hội.

 

Nhiều người đổ xô đi chợ,
Nhiều người đổ xô đi chợ, quên mất mỗi người phải đảm bảo giãn cách 2m.

 

Dù biết là thời điểm cần đi chợ nhưng việc tập trung đông người cho thấy nhiều người đã chủ quan hơn khi dịch bệnh đang được kiểm soát tốt.
Dù biết đi chợ là cần thiết, nhưng việc tập trung đông người cho thấy nhiều người dân đã chủ quan khi tin rằng dịch bệnh đang được kiểm soát tốt.

 

Tại chợ Phùng Khoang (Thanh Xuân, Hà Nội), do nhiều hàng quán đã đóng cửa nên việc tập trung đông người cũng hạn chế hơn.

 


 

Tuy nhiên người dân đi chợ lại dồn về các hàng quán đang mở.

 

 

Thậm chí trong một số siêu thị lớn, việc mua sắm cũng diễn ra bình thường hơn so với những ngày 1/4, ngày đầu tiên tiến hành cách ly xã hội.
Tại một số siêu thị lớn, việc mua sắm cũng diễn ra bình thường hơn so với ngày 1/4 - ngày đầu tiên tiến hành cách ly xã hội.

 

Về vấn đề thực hiện Chỉ thị 16, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu làm chặt hơn việc cách ly xã hội, xử phạt người không đeo khẩu trang. Hy vọng người dân có thể tự giác thực hiện các khuyến cáo của cơ quan chức năng để thực hiện tốt những ngày cuối cách ly xã hội.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu thực hiện nghiêm Chỉ thị 16, xử phạt người vi phạm. Hy vọng người dân có thể tự giác thực hiện các khuyến cáo của cơ quan chức năng để thực hiện tốt những ngày cuối cách ly xã hội.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI