Nhiều mẫu xét nghiệm nghi ngờ dương tính, Sơn La triển khai loạt biện pháp mạnh

25/06/2021 - 13:53

PNO - Ngày 25/6, ông Phạm Văn Thủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh.

Theo báo cáo, qua xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm giám sát dịch tễ từ các huyện, TP tại Sơn La, cơ quan y tế ghi nhận một số mẫu gộp có kết quả nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2.

Rà soát nhanh, các mẫu này có liên quan đến nhiều yếu tố dịch tễ khác nhau (người đi từ vùng dịch về, F0 đã điều trị khỏi ra viện, phạm nhân...) và liên quan đến các địa phương như Bình Dương, Hưng Yên, Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh.

Nhiều mẫu xét nghiệm nghi ngờ dương tính, Sơn La triển khai loạt biện pháp mạnh
Nhiều mẫu xét nghiệm nghi ngờ dương tính, Sơn La triển khai loạt biện pháp mạnh

Ngay sau khi nhận được thông tin, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Sơn La đã báo cáo nhanh và thông tin cho các địa phương tiến hành truy vết, đồng thời đề nghị với Bệnh viện Đa khoa tỉnh xét nghiệm lại, chỉ đạo cho các huyện lấy lại toàn bộ mẫu bệnh phẩm của các trường hợp xét nghiệm khẳng định.

CDC Sơn La cũng chủ động liên hệ với các huyện điều tra, truy vết. Hiện tại, cơ quan chức năng đang điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với 17 trường hợp trên và đã lấy được 22 mẫu bệnh phẩm.

Tất cả các trường hợp này được đưa đến khu cách ly tập trung tại tuyến huyện, sắp xếp bố trí mỗi trường hợp ở một phòng riêng; lấy mẫu xét nghiệm và chuyển mẫu về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La…

Kết luận cuộc họp, ông Phạm Văn Thủy chỉ đạo ngành y tế thành lập 3 tổ công tác đi huyện Thuận Châu, Phù Yên, Mộc Châu…, phối hợp với các ngành có liên quan đưa các ca dương tính về Bệnh viện Đa khoa tỉnh để điều trị; giao Công an tỉnh đảm bảo công tác an ninh, an toàn phòng dịch trong điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Đặc biệt, huyện Thuận Châu thực hiện cách ly y tế theo Chỉ thị 16 từ 12g ngày 25/6, lấy mẫu toàn bộ F1 của các ca dương tính và toàn bộ cán bộ, người nhà cán bộ y tế; bệnh nhân, người nhà bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện huyện Thuận Châu, từ 11g trưa ngày 25/6 dừng thăm người thân, chỉ tiếp nhận các trường hợp cấp cứu…

Ngoài ra, lấy mẫu xét nghiệm 24 cán bộ trại tạm giam huyện Phù Yên…, thực hiện giãn cách xã hội đối với bản Trung Thành, xã Kim Bon Phù Yên và Bản Lũng Mú, xã Tân Hợp, huyện Mộc Châu.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI