Nhiều hoạt động tưởng niệm ngày mất cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được tổ chức online

01/04/2020 - 10:22

PNO - Triển lãm tranh được tổ chức trong một không gian ảo; ca sĩ Hồng Nhung, Đức Tuấn sẽ hát nhạc Trịnh và phát trực tuyến trên Facebook.

Do ảnh hưởng từ dịch bệnh, những kế hoạch tưởng niệm 19 năm ngày mất của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đều bị huỷ bỏ. Một số đơn vị, cá nhân chuyển sang tổ chức online để khán giả theo dõi.

Trang mạng xã hội Duyên dáng Việt Nam kết hợp với hoạ sĩ Lê Sa Long, ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh (em gái của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn) tổ chức triển lãm tranh mang tên Lời thiên thu gọi. Ở nhà, khán giả có thể theo dõi triển lãm này thông qua không gian ảo được thiết kế trên mạng, sử dụng công nghệ thực tế ảo.

Một trong 32 bức tranh của hoạ sĩ Lê Sa Long trong triển lãm
Một trong 32 bức tranh của hoạ sĩ Lê Sa Long trong triển lãm Lời thiên thu gọi

Triển lãm gồm 3 phòng trưng bày với 32 bức tranh, được vẽ từ các chất liệu như sơn dầu, màu nước, pastel… điểm qua những dấu ấn âm nhạc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, từ năm 1984 về sau này.

"Trải qua những thăng trầm trong cuộc sống, tôi thêm đồng điệu với những cảm xúc nhân văn mà nhạc Trịnh mang lại. Khi vẽ tranh về Trịnh, tôi sử dụng chủ yếu bút pháp hiện thực, có lúc siêu thực với nhiều chất liệu nhằm khắc họa chân dung cố nhạc sĩ cùng những người bạn tri kỷ, những nàng thơ gắn liền với các ca khúc bất hủ của ông” - hoạ sĩ Lê Sa Long chia sẻ.

Triển lãm có mặt trên trang Duyên dáng Việt Nam từ 1 - 30/4/2020.

Vào lúc 11g ngày 1/4 (theo giờ Việt Nam), ca sĩ Hồng Nhung sẽ có buổi livestream hát nhạc Trịnh để tưởng nhớ cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Hiện tại, nữ ca sĩ đang ở Mỹ. Năm ngoái và những năm trước, Hồng Nhung tham gia rất nhiều đêm nhạc tại Việt Nam trong khuôn khổ các hoạt động tưởng nhớ cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. 

10g30 ngày 1/4, nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn và con gái sẽ livestream biểu diễn một số bản nhạc để tưởng nhớ cố nhạc sĩ tài danh.

Nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn và con gái sẽ biểu diễn online để tưởng nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn
Nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn và con gái sẽ biểu diễn online để tưởng nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

21g tối 1/4, ca sĩ Đức Tuấn cũng có buổi livestream trên Facebook để hát những ca khúc bất hủ của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Anh chia sẻ: “Thời điểm này, ở trong nhà là yêu nước. Mọi người hãy ở nhà để nghe một đêm nhạc Trịnh Công Sơn ấm cúng, thân mật”.

Được biết, buổi livestream này sẽ diễn ra tại căn nhà nằm ở đường Phạm Ngọc Thạch, quận 3, TPHCM, nơi nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sống những ngày cuối đời.

Đức Tuấn tiết lộ sẽ có một khách mời trong buổi diễn này, là người cũng gắn bó mật thiết với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Trung Sơn

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI