Nhiều hoạt động tại Lễ hội ẩm thực Pháp – Việt

15/12/2013 - 10:13

PNO - PNO - Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Pháp, trong hai ngày 14 và 15/12, tại công viên 23/9, TPHCM, diễn ra Lễ hội ẩm thực Pháp - Việt 2013.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Lễ hội do Phòng Thương mại và Công nghệ Pháp tại Việt Nam tổ chức.

Nhieu hoat dong tai Le hoi am thuc Phap – Viet

Nhieu hoat dong tai Le hoi am thuc Phap – Viet

Các hoạt động tại lễ hội ẩm thực.

Lễ hội gồm: khu vực nhà hàng bày bán các món ăn và thức uống đặc trưng của 2 nước; khu chợ trưng bày các sản phẩm nông nghiệp thực phẩm chất lượng cao của Pháp và Việt Nam. Điểm nổi bật của lễ hội là 2 buổi hòa nhạc sống “Bonjour Vietnam” với sự tham gia của các nghệ sĩ Pháp và Việt Nam. Sự kiện mở cửa tự do, đón chào tất cả công chúng.

Ông Pierre Jean Malgouyres, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghệ Pháp tại Việt Nam, đơn vị tổ chức lễ hội, cho biết đây là sự kiện đường phố lớn nhất nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Pháp - Việt.

Ông Malgouyres cho biết, các món ăn Pháp chất lượng cao được bán với giá rất ưu đãi, trung bình từ 40.000 đến 60.000 đồng/ món để giới thiệu ẩm thực Pháp đến với công chúng Việt. Ngược lại, sự tham gia của nhiều nhà hàng Việt Nam cũng sẽ giúp giới thiệu ẩm thực Việt đến với người nước ngoài.

Hai buổi nhạc sống mang chủ đề Bonjour Viet Nam (Xin chào Việt Nam) diễn ra trong khuôn khổ lễ hội với sự tham gia của ca sĩ Hồ Ngọc Hà, Phạm Anh Khoa, Trang Pháp, Suboi…

Thêm một điểm nhấn thú vị tại lễ hội là cuộc triển lãm những tác phẩm điêu khắc bằng bánh mì lạ mắt. Tại lễ hội, cũng sẽ diễn ra cuộc thi của những thợ bánh giỏi nhất ở những hạng mục bánh mì baguette, bánh ngọt, bánh nghệ thuật nhằm tuyển chọn ứng cử viên tham gia cuộc thi làm bánh mì quốc tế mang tên Louis Lesaffre Cup, sẽ diễn ra tại Trung Quốc vào năm 2015 (vòng loại châu Á) và tại Pháp vào năm 2016 (chung kết).

Lynh Vy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI