Nhiều hoạt động kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam

28/06/2014 - 12:45

PNO - PNO - Hội LHPN các quận 6, 7, Tân Phú, Tân Bình, huyện Củ Chi đã tổ chức nhiều hoat động kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam (28/6) như: thi náu ăn, thi cắm hoa, tọa đàm về vai trò của cha mẹ trong giáo dục con cái, tuyên dương PN các dân...

edf40wrjww2tblPage:Content

QuậnTân Phú: Tuyên dương gương PN dân tộc tiêu biểu

Nhieu hoat dong ky niem ngay Gia dinh Viet Nam

Khám, tư vấn sức khỏe miễn phí cho hội viên PN

Nhieu hoat dong ky niem ngay Gia dinh Viet Nam

Quyên góp ủng hộ quỹ “Vì Trường Sa thân yêu”

Sáng 28/6, Hội LHPN quận Tân Phú phối hợp cùng quận Đoàn Tân Phú tổ chức tuyên dương và tặng quà cho 22 phụ nữ dân tộc tiêu biểu, phụ nữ dân tộc có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống và làm việc trên địa bàn quận.

Cùng ngày, Hội LHPN quận Tân Phú cũng tổ chức các hoạt động như: Phát động quyên góp ủng hộ quỹ “Vì Trường Sa thân yêu - Vì tuyến đầu tổ quốc”; tặng quà cho các gia đình có con em đang công tác tại hải đảo; tư vấn kiến thức dinh dưỡng và sức khỏe; hội thi tranh cát dành cho các cặp gia đình trong CLB “Xây dựng gia đình hạnh phúc”, CLB “Nuôi dạy con tốt”…

Việt Phương

Quận 7: Nhiều hoạt động miễn phí dành cho trẻ em

Nhieu hoat dong ky niem ngay Gia dinh Viet Nam

Hội thi "Cả nhà vào bếp"

Nhieu hoat dong ky niem ngay Gia dinh Viet Nam

Các em thiếu nhi tham gia gian hàng tô tượng

Sáng 27/6, tại Trung tâm văn hóa quận 7 đã diễn ra Ngày hội Gia đình Việt Nam và Lễ hội “Chào hè yêu thương”. Chương trình do Hội LHPN, UBND và Trung tâm văn hóa quận 7 phối hợp tổ chức với nhiều hoạt động vui tươi, bổ ích dành cho thiếu nhi như: thư viện miễn phí, vẽ tranh cát, tô tượng, gian hàng ẩm thực, hội thi kéo co…

Với mong muốn sẻ chia vị ngọt yêu thương cho bữa cơm gia đình, Hội LHPN quận đã tổ chức hội thi nấu ăn “Cả nhà vào bếp”, thu hút sự tham gia của các gia đình thuộc 10 phường trên địa bàn quận.

Dịp này, Hội PN cũng đã có buổi báo cáo chuyên đề nhân ngày Gia đình Việt Nam (28/6). Tham gia buổi tọa đàm, các dì, chị là cán bộ, hội viên PN nòng cốt, thành viên các CLB “Xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Nuôi dạy con ngoan”…đã được chia sẻ kinh nghiệm trong việc xây dựng, bảo vệ mái ấm gia đình, nuôi dạy con ngoan…

Việt Phương

Quận Tân Bình: Tuyên dương 20 gia đình hạnh phúc tiêu biểu

Nhieu hoat dong ky niem ngay Gia dinh Viet Nam

Tuyên dương các gia đình hạnh phúc tiêu biểu.

Chiều 27/6, Hội LHPN, UBND cùng Liên đoàn Lao động quận Tân Bình phối hợp tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Ảnh hưởng nho giáo trong đời sống gia đình và phụ nữ Việt Nam” và lễ tuyên dương 20 gia đình hạnh phúc tiêu biểu trên địa bàn quận.

Trước đó, từ ngày 1/6 - 22/6, Hội LHPN quận cũng đã tổ chức nhiều chương trình như: hội thảo chuyên đề sức khỏe “Phòng ngừa thiếu vi chất dinh dưỡng trong thời kỳ ăn dặm” cho các gia đình có con trong độ tuổi ăn dặm; tập huấn “12 chủ đề giáo dục trẻ vị thành niên” cho các cộng tác viên công tác gia đình và ban chủ nhiệm CLB “Xây dựng gia đình hạnh phúc”, CLB “Nuôi dạy con tốt”; hội thi nấu ăn với các chủ đề “Bữa cơm gia đình trẻ”, “Đậm đà phở Việt”…

Việt Phương

Quận 6: Tọa đàm về vai trò cha mẹ trong giáo dục con

Nhieu hoat dong ky niem ngay Gia dinh Viet Nam

Ngày 27/6, Hội LHPN Q.6 phối hợp với Liên đoàn Lao động, phòng Văn hóa Thông tin quận tổ chức tọa đàm “Vai trò của cha mẹ trong gia đình” thu hút gần 200 cán bộ, hội viên PN tham gia.

Tọa đàm xoay quanh 3 vấn đề chính: những thuận lợi, khó khăn trong việc giáo dục đạo đức, lối sống, cách ứng xử sống tốt cho con cái từ phía cha mẹ; những phương pháp thiết thực, những thông tin phù hợp để trang bị kỹ năng sống tốt cho con cái từ phía cha mẹ; giáo dục đạo đức trong gia đình Việt Nam hiện nay, những chuẩn mực lý tưởng cần phấn đầu vươn tới cho các gia đình trong thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, hội nhập quốc tế.

Hơn 10 ý kiến của cán bộ, hội viên đều cho rằng lối sống mẫu mực của cha mẹ luôn là tấm gương để con học tập và noi theo. Để trở thành người bạn của con, cha mẹ phải dành thời gian để hiểu con, hướng con có suy nghĩ và hành động đúng; khen thưởng kịp thời mỗi khi con làm điều tốt.

Chị Vũ Thị Ánh Thu - hội viên PN P.10, chia sẻ bí quyết đơn giản trong giáo dục con là cần phải giao tiếp nhiều với con để con có thể chia sẻ tâm sự. Hoặc chỉ cần hôn con một cái, chúc con ngủ ngon; khi đi ra ngoài viết giấy để lại dặn dò con ăn uống, học bài, nghỉ ngơi… cũng là cách tăng thêm tình cảm giữa cha mẹ và con cái. Đặc biệt, các hội viên đều nhất trí, không dùng roi vọt hoặc xúc phạm mỗi khi con làm sai, không bắt con làm theo ý mình.

Ngoài ra, tọa đàm còn có chia sẻ của bà Lê Thị Thanh Nhã - Phó trưởng phòng Văn hóa Gia đình, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP.HCM về nội dung: cha mẹ cần làm gì để giáo dục con cái, một số điều cha mẹ cần tránh trong giáo dục con, cách ứng xử giữa vợ chồng, làm sao để cha mẹ và con như hai người bạn…

Dịp này, ban tổ chức đã tuyên dương 10 gia đình công nhân viên chức tiêu biểu vượt khó.

Thanh Hoa

Huyện Củ Chi: thi cắm hoa, nấu ăn

Nhieu hoat dong ky niem ngay Gia dinh Viet Nam

Nhieu hoat dong ky niem ngay Gia dinh Viet Nam

Hội thi nấu ăn và cắm hoa.

Ngày 27/6, Hội LHPN huyện Củ Chi tổ chức Hội thi nấu ăn, cắm hoa năm 2014, chủ đề “Hạnh phúc gia đình” thu hút 22 đội (110 thí sinh) tham gia và hơn 200 cổ động viên. Thí sinh dự thi là thành viên Câu lạc bộ “Xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Gia đình nuôi, dạy con tốt” của huyện.

Ở phần thi nấu ăn, mỗi đội gồm 3 thành viên (cha, mẹ và con trên 10 tuổi) thực hiện bữa cơm (bữa tiệc) gia đình cho khẩu phần 6 người trong thời gian 60 phút. Trong thời gian 30 phút, các đội thi cắm hoa sẽ phải hoàn thành một bình, lẳng hoa theo chủ đề tự chọn. Song song với hai phần thi này, ban tổ chức còn triển khai phần thi hát karaole, bốc thăm trúng thưởng và thi trang phục truyền thống đẹp nhất dành cho cổ động viên.

Hội thi nhằm tạo sân chơi bổ ích, có ý nghĩa cho các gia đình nhân ngày Gia đình Việt Nam, cũng là dịp để các gia đình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm nuôi dạy con tốt, các thành viên trong gia đình gắn kết yêu thương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

Kết quả, Hội LHPN xã Trung An đoạt giải nhất, Hội PN chợ Củ Chi về nhì trong phần thi nấu ăn. Hội LHPN xã Tân Thông Hội đoạt giải nhất, Hội LHPN xã Phạm Văn Cội đoạt giải nhì ở phần thi cắm hoa.

Mẫn Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI