Nhiều công nhân không mua được vé trực tiếp tại ga Sài Gòn

08/12/2014 - 08:35

PNO - PN - Ngày 7/12, hàng nghìn người tiếp tục kéo đến ga Sài Gòn mua vé tàu Tết trực tiếp. Tuy nhiên, nhiều người không mua được vé.

Từ 5g sáng, hàng trăm xe gắn máy đã tập trung chật kín trước cổng ga Sài Gòn. Khoảng một giờ sau, bãi đậu xe của nhà ga không còn chỗ trống. Nhiều người phải chờ gần nửa giờ mới gửi được xe. Đến khoảng 9g, số người đến ga tiếp tục tăng cao.

Nhieu cong nhan khong mua duoc ve truc tiep tai ga Sai Gon

Lúc này, hàng nghìn hành khách tập trung chật kín khu vực nhà chờ. Lượng khách quá đông, nhiều người phải ngồi trên nền nhà. Trước tình hình trên, ga Sài Gòn phải lập một “chốt” ở cầu thang, để chia bớt lượng khách lên lầu. Tuy nhiên, ở khu vực tầng trệt vẫn xảy ra cảnh quá tải. Nhiều người chầu chực cả buổi nhưng lại nhận tin… hết vé.

Anh Nguyễn Văn Nam (công nhân khu công nghiệp Tân Bình) cho biết, anh có mặt tại ga Sài Gòn từ 5g sáng. Đồng hồ vừa nhảy qua 6g, anh lập tức nhắn tin nhưng số thứ tự đã lên đến 397, tức đến khoảng 11g mới đến lượt mua vé. Tuy nhiên, anh chờ đến khoảng 9g thì nhận được tin, tuyến anh cần đi: Sài Gòn - Đà Nẵng (26 tháng Chạp âm lịch) đã hết vé.

Tương tự, chị Nguyễn Thị Thanh Tâm (công nhân khu chế xuất Linh Trung) có mặt từ 8g sáng. Chị Tâm đến quầy hỏi mua vé, nhân viên đề nghị chị phải lấy số thứ tự. Không biết nhắn tin lấy số thứ tự, chị phải tìm người làm giúp. Loay hoay gần 15 phút, chị mới nhắn được tin, nhưng lúc này chị nhận được thông báo: “Hiện tại ga Sài Gòn đã cấp hết số thứ tự đến ngày 12/12/2014. Hệ thống tạm ngừng phục vụ”. “Tui muốn mua vé đi tuyến Sài Gòn - Hà Nội vào ngày 25/12 âm lịch, làm sao có thể mua vé?”, chị Tâm hỏi. Một nhân viên ga cho biết: “Hiện nay vé tàu Tết vào ngày chị muốn đi đã hết. Chị chỉ còn cách lên mạng đăng ký vé chờ”. Tuy nhiên, theo chị Tâm, chị không biết sử dụng internet nên đành mua vé theo hình thức trực tiếp tại ga.

Ngoài ra, theo ghi nhận của chúng tôi, phần lớn những hành khách mua vé trực tiếp tại ga rất khó mua được vé đúng nhu cầu. Anh Nguyễn Văn Trọng (ở Q.Thủ Đức) cần đi đến Đà Nẵng, nhưng do hết vé, anh phải mua tuyến Sài Gòn - Huế (trả thêm gần 300.000đ).

Chiều 7/12, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Thành - Trưởng ga Sài Gòn cho biết: “Do năm nay mạng vé tàu khá thông thoáng nên lượng vé bán qua mạng hết sớm. Hiện vé tàu Tết Ất Mùi chỉ còn từ ngày 10/2/2015 trở về trước, các ngày cao điểm từ 11/2/2015 trở về sau đã hết vé. Tính đến nay, ga Sài Gòn đã bán thành công khoảng 140.000 vé, hiện chỉ còn khoảng 27.000 vé tập trung các tuyến khu vực phía Bắc từ Ninh Bình đến Hà Nội”. Riêng đối với việc cấp số thứ tự, theo ông Thành, ga Sài Gòn đã cấp đến ngày 12/12, nên hệ thống tạm dừng cấp, nhằm tránh trường hợp cấp quá nhiều số thứ tự nhưng không đủ lượng vé cung ứng.

Nhieu cong nhan khong mua duoc ve truc tiep tai ga Sai Gon

Hành khách chen chúc mua vé tàu Tết ngày 7.12

Với việc khắc phục các trường hợp xảy ra sự cố nghẽn mạng trước đây làm mất vé của 295 hành khách, ông Nguyễn Hồng Hải - Phó giám đốc Trung tâm giải pháp dịch vụ vận tải hành khách cho biết: “Đến nay chúng tôi đã khôi phục phần lớn vé cho hành khách. Tuy nhiên, đối với những đơn vị, tổ chức đứng ra khiếu nại cho tập thể hành khách, ga tạm thời chưa giải quyết; chờ hành khách đến trực tiếp giải quyết. Việc này nhằm tránh trường hợp có những đơn vị, tổ chức đứng ra thu gom vé”.

PHAN TRÍ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI