Nhiều cơ sở dùng hóa chất độc hại để ngâm măng

18/01/2016 - 09:23

PNO - Chất tẩy trắng và chất tạo màu vàng ô được dùng trong sản xuất công nghiệp, dệt may nhưng các cơ sở lại dùng để chế biến măng tươi.

Ngày 17/1, lực lượng trinh sát Đội 3 - Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an TP.HCM cho biết, vừa phát hiện 2 cơ sở chế biến măng tươi tại quận 12 có hành vi sử dụng hóa chất dùng trong dệt may công nghiệp để ngâm măng tươi, tạo màu cho sản phẩm trước khi bán ra thị trường.

Nhieu co so dung hoa chat doc hai de ngam mang
Nhiều cơ sở sử dụng hóa chất cấm để chế biến măng bị lực lượng chức năng phát hiện.

Theo đó, tại cơ sở chế biến măng số 61/8 quốc lộ 1 (phường Tân Thới Nhất, quận 12) do bà Nguyễn Thị Nhỏ làm chủ, lực lượng chức năng phát hiện trong 10 tấn măng tươi có khoảng 300 kg được ngâm trong chất tẩy trắng và chất vàng ô, chuẩn bị được chở ra chợ giao các tiểu thương.

Bà Nguyễn Thị Nhỏ, chủ cơ sở trên khai nhận đã mua số hóa chất này ở chợ Kim Biên với giá 26.000 đồng/kg. Với 200kg măng chỉ cần 1 muỗng chất tạo màu trắng, và chỉ 1 muỗng chất tạo màu vàng là măng sẽ được màu đẹp rất bắt mắt.

Nhieu co so dung hoa chat doc hai de ngam mang
Măng ngâm hóa chất

Còn một cơ sở khác trên địa bàn quận 12 do bà Bành Thị Diệu làm chủ, cảnh sát cũng phát hiện hành vi dùng 2 loại hóa chất trên trong quá trình chế biến măng. Tại đây, hơn 4 tấn măng chuẩn bị ngâm hóa chất và 200 kg đã được tẩy trắng, ngâm chất tạo màu vàng ô.

Trước đó, ngày 15/1, lực lượng Cảnh sát môi trường cũng đã bắt quả tang hành vi ngâm măng luộc trong chất vàng ô tại cơ sở chế biến măng của bà Nguyễn Thị Hồng (Nguyễn Thị Sóc, xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn).

Nhieu co so dung hoa chat doc hai de ngam mang
Hóa chất dùng để ngâm măng

Qua kiểm tra, cán bộ trong đoàn cho biết, đây là 2 loại chất rất độc hại, chỉ được phép dùng trong sản xuất công nghiệp, dệt may. Sau khi ngâm trong nước pha hóa chất này khoảng 5 giờ, măng luộc từ màu trắng đục sẽ chuyển sang màu vàng rất bắt mắt.

Tiểu Kiều

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI