Nhiều bác sĩ ở Quảng Ngãi, Bình Định nghỉ việc

22/07/2022 - 19:23

PNO - Quảng Ngãi có 61 viên chức, Bình Định có 62 viên chức xin thôi việc, bỏ việc vì nhiều nguyên nhân, trong đó có tiền lương thấp nhưng công việc quá tải.

Tại tỉnh Quảng Ngãi, từ năm 2020 đến cuối tháng 6/2022, toàn tỉnh có 61 viên chức y tế xin thôi việc, bỏ việc, đơn phương chấm dứt hợp đồng. Năm 2021, chỉ có 7 bác sĩ thôi việc, nhưng 6 tháng đầu năm 2022 tăng lên 10 bác sĩ (7 bác sĩ đa khoa, và 3 bác sĩ y học dự phòng), nhiều nhất là tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi với 4 bác sĩ.

Số bác sĩ nghỉ việc ở Quảng Ngãi đang có xu hướng tăng
Số bác sĩ nghỉ việc ở Quảng Ngãi đang có xu hướng tăng. Ảnh: T.P

Ông Phạm Minh Đức, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi xác nhận thông tin trên. 

Việc bác sĩ và nhân viên y tế nghỉ việc không ảnh hưởng nhiều đến công tác khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh, ông Đức cho biết thêm.

Nguyên nhân viên chức y tế xin thôi việc, bỏ việc, đơn phương chấm dứt hợp đồng là do tiền lương, phụ cấp trả cho nhân viên, bác sĩ tại các cơ sở y tế công lập thấp hơn so với cơ sở y tế tư nhân. Môi trường làm việc dễ gây căng thẳng, mệt mỏi, giảm động lực làm việc. Ngoài ra, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên ngoài tiền lương, viên chức y tế không có khoản thu nhập tăng thêm.

tiền lương, phụ cấp trả cho nhân viên y tế, đặc biệt là bác sỹ tại các cơ sở y tế công lập thấp hơn nhiều lần so với cơ sở y tế tư nhân
Tiền lương, phụ cấp trả cho nhân viên y tế, đặc biệt là bác sỹ tại các cơ sở y tế công lập thấp hơn nhiều lần so với cơ sở y tế tư nhân. Ảnh: Thanh Vạn

Trong khi đó, từ đầu năm 2021 đến 30/6/2022, có 62 viên chức tại các cơ sở y tế công lập thuộc Sở Y tế Bình Định quản lý xin thôi việc, bỏ việc. Trong đó, có nhiều bác sĩ chuyên khoa.

62 viên chức thuộc các cơ sở y tế công lập Bình Định, xin thôi việc, bỏ việc vì nhiều nguyên nhân khác nhau
62 viên chức thuộc các cơ sở y tế công lập Bình Định, xin thôi việc, bỏ việc vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Ảnh: T.V


Nguyên nhân bác sĩ, nhân viên y tế nghỉ việc được cơ quan chức năng Bình Định thống kê: sức khỏe yếu, không đảm bảo trong công tác; đoàn tụ với gia đình ở địa phương khác ngoài tỉnh; hoàn cảnh gia đình khó khăn, neo đơn. Thu nhập thấp, lương thấp và thu nhập tăng thêm gần như không có; công việc luôn quá tải.

Sở Y tế hai tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định đã có kiến nghị UBND tỉnh, Bộ Y tế, Chính phủ có những giải pháp khắc phục khó khăn cho bác sĩ và nhân viên y tế trong thời gian tới.

Thanh Vạn

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI