Nhật – Việt hợp tác trình diễn nhạc kịch dành cho thiếu nhi

28/05/2018 - 17:24

PNO - Nhạc kịch 'Người hùng sân cỏ giải cứu biệt đội siêu khủng long' là sự cộng gộp của 2 bộ phim hoạt hình Nhật Bản được sân khấu hóa, ra mắt từ 29/5 - 1/6.

Các nhân vật trong 2 bộ và là mạch nối của nhạc kịch, mang tới câu chuyện đậm chất fantasy (kỳ ảo) bằng những tác phẩm âm nhạc và đồng dao gần gũi với thiếu nhi Việt Nam.

có sự tham gia trình diễn của NSUT Đức Hải, NSƯT Quang Thắng, giọng ca Cao Lê Hà Trang (The Voice Kids),  Quốc Đạt (Vietnam Idol Kids) cùng các diễn viên nhí thuộc CLB Be Singer, CLB Ngọc Trai Việt. Ngoài ra, chương trình còn có sự xuất hiện của hai ảo thuật gia đến từ Nhật Bản là Ai và Yuki.

Nhat – Viet hop tac trinh dien nhac kich danh cho thieu nhi
Hai nghệ sĩ ảo thuật Nhật Bản Ai và Yuki tham gia chương trình

Vở diễn có ngôn ngữ nghệ thuật đa dạng gồm âm nhạc, nhảy múa, kịch nghệ và ảo thuật… pha trộn giữa nghệ thuật đương đại với dân gian, giữa văn hoá Nhật Bản và Việt Nam.

Chiếc chuông gió, một trong những biểu tượng văn hóa Nhật Bản rung lên với ý nghĩa xoá bỏ những điều xấu xa và mang đến những điều tốt đẹp được đưa vào chương trình và tặng cho các khán giả nhí may mắn.

Vở nhạc kịch đưa khán giả nhí đi xuyên qua cuộc đấu tranh không khoan nhượng với những xấu xa để có một thế giới hoà bình, nhân ái. Các bé không chỉ xem, mà còn được sống trong không gian của những người anh hùng nhỏ tuổi, cùng tham gia giải cứu đồng đội.

Không gian ngoài sảnh là một khu rừng cho các bé vui chơi chụp ảnh. Sân khấu được lấy ý tưởng từ phi thuyền chở những giấc mơ để tạo một không gian kỳ bí kết hợp giữa thế giới hoạt hình và thế giới thực.

Theo đạo diễn – NSƯT Đức Hải, vở không chỉ mang tính tạp kỹ giải trí mà còn chứa đựng những bài học về cách sống, cách giáo dục và quyền lợi của trẻ em như được học, được chơi, được phát triển toàn diện về cả những năng khiếu và đam mê nghệ thuật, dựa trên Công ước về quyền trẻ em trên thế giới.

Nhat – Viet hop tac trinh dien nhac kich danh cho thieu nhi
Nghệ sĩ hài Quang Thắng trong vai siêu khủng long

Vở nhạc kịch sẽ diễn ra tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ và Cung văn hóa hữu nghị Hà Nội.

Ngoài lịch biểu diễn, các nghệ sĩ tham gia vở kịch và đơn vị sản xuất sẽ có nhiều hoạt động bên lề, trong đó có hoạt động từ thiện trao quà cho bệnh nhân nhi ngày 28/5 tại viện Bỏng quốc gia.

Danh Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI